หน้าใสอ่อนกว่าวัย ด้วย Fractional RF

คนที่สนใจอยากอยากหน้าใส อ่อนกว่าวัย หลายๆคนคงยังคิดไม่ตกหากจะทำเลเซอร์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกตัวไหนดี สำหรับเครื่อง Fractional RF นี้จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้หน้าใส อ่อนกว่าวัยได้ผลทีเดียว

Fractional RF Micro Needle Technology ( FRM) เป็น Fractional RF แบบที่ใช้เข็ม นาโนขนาดเล็กมาก แทงทะลุผ่านชั้นผิวหนังกำพร้า เข้าไปที่ชั้นหนังแท้ ตัวเข็มนาโน จะทำหน้าที่คล้ายๆ Dermaroller ในสมัยเมื่อหลายปีก่อน โดยทำให้เกิด Stamping effect ไปกระตุ้น Growth facter และยังทำลายพังผืดที่ยึดเกาะรอยหลุม หรือรูขุมขนกว้าง หลังจากเข็มผ่านเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการแล้ว จะมีการปลดปล่อยคลื่น RF ที่ระดับ 2MHz เป็นระยะๆ ในอุณหภูมิคงที่ โดยพลังงานตัวนี้จะไปกระตุ้นองค์ประกอบสำคัญของผิวทั้ง 3 ชนิด ในคราวเดียวกัน คือ กระตุ้นการสร้าง Collagen,Elastin และ Hyaluronic acid ไปพร้อมๆกัน ซึ่งทั้งสามตัว เป็นโปรตีนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวหนัง เมื่อคอลลาเจน ฟื้นฟู ริ้วรอยก็จะลดน้อยลง ผิวมีความตึงกระชับมากขึ้น ผิวจึงเต่งตึง ฟูขึ้น และอีลาสตินที่มากขึ้นก็ไปทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็ก หรือที่เรียกว่าผิวเด้ง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสารอุ้มน้ำ (Hyaluronic acid ) จะคอยพยุงคอลลาเจนและอีลาสติน ให้โดดเด่นเห็นชัดเจนบนผิวภายนอก ดังนั้น การทำ Fractional RF Needle (FRM) จึงเป็นวิธีการที่ช่วยกระตุ้น และฟื้นฟู ใหม่ แบบเทคโนโลยี รีมิกซ์ใหม่ 3 in 1 คือทำครั้งเดียว ได้ทั้งรอยหลุมตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง หน้ากระชับ เต่งตึง อวบอิ่ม มีน้ำมีนวล ในขณะที่เลเซอร์จะสามารถแก้ปัญหาได้เป็นอย่างๆ ไม่สามารถจะทำการแก้ไขไปพร้อมๆ กันได้
การทำงานของ Fractional RF

Fractional RF เป็นการนำเอา พลังงานคลื่นวิทยุ RF มาผสมผสานให้เป็นแบบ Fractional โดยที่ไม่ใช่เลเซอร์แบบเดิมๆ ที่เรารู้จักกัน โดยมีข้อแตกต่างกันที่ Fractional Laser ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดคว่ำ (Traditional fractional resurfacing ) แต่ Fractional RF ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดตั้ง (Subablative Rejuvenation ) ซึ่งข้อแตกต่างนี้ อธิบายได้ว่า Fractional Laser จะทำลายผิวหน้าด้านบนมากกว่า Fractional RF และกระตุ้นคอลลาเจนหรือมีผลต่อผิวหนังด้านลึกได้น้อยกว่า Fractional RF แต่ขณะที่ Fractional RF จะกระทบต่อผิวหนังด้านบนน้อยกว่า หรือจะถูก burn น้อยกว่า Fractional Laser จึงไม่เกิดรอยดำหลังทำ เพราะไม่มีพลังงานความร้อนจากเลเซอร์ เหมือนเครื่อง Fractional Laser และมีอำนาจการทะลุทะลวงเจาะเข้าไปถึงชั้นผิวหนังแท้ได้กว้างขึ้น มากขึ้น แรงขึ้น จึงกระตุ้นคอลลาเจนได้มากกว่า Fractional Laser หรือสรุปง่าย Fractional RF หลังทำจึงมีปัญหารอยดำคล้ำหลังการทำน้อยกว่า Fractional Laser แต่ ประสิทธิภาพการรักษาจะได้ผลดีกว่า มากกว่า Fractional Laser

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

http://www.dodeden.com/talknow/viewthread.php?tid=7319&extra=page%3D1

เรื่องน่าสนใจ