ที่มา: facebook

เรียบเรียงโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพจาก โดดเด่นดอทคอม

ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) รายงานว่า ในเฟสบุ๊ค ชื่อว่า “หมอชลธิศ ทำตาโตแบบเกาหลี รีวิวตาสองชั้น ธีรพรการแพทย์”  ได้มีคลิปที่แนะนำใช้ภูมิปัญญาวิทยาศาสตร์ ในการค้นหาแหล่งน้ำบาดาล

ซึ่งการหาแหล่งน้ำบาดาลนั้น บางครั้งหากใช้เทคโนโลยีไม่ถูกต้องก็ทำให้สิ้นเปลือง แต่หากใช้วิธีแบบที่ นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ ผู้เชี่ยวชาญการทำตาสองชั้น อันดับ 1 ของเมืองไทย อธิบายไว้ในคลิปก็จะได้ประโยชน์อย่างมาก เพราะหากเจอแหล่งน้ำบาดาลก็สามารถขุดบ่อได้เลย รับรองว่าขุดไปเจอน้ำบาดาลมาไว้ใช้อุปโภค บริโภคแน่นอน

วิธีการของ นพ.ชลธิศ คือการ ใช้เหล็ก 2 เส้น โดยเปรียบเปรยคล้ายๆ กับไม้จิ้มฟันที่ใช้ทำศัลยกรรมตาสองชั้น มางอเป็นรูปตัว L 2 อัน จากนั้นก็จับเหล็กแล้วเดินไปเดินมา ช้าๆ  หากตรงไหนมีตาน้ำ เหล็กจะวิ่งเข้าหากัน  

 

ชมคลิป

 

 

“ปกติหมอชลทิศใช้ไม้จิ้มฟันในการทำตาสองชั้น และในการหาแร่ทองคำ การหาน้ำบาดาล การหาโลหะทั้งหลาย  จะขุดเจาะหาน้ำบาดาล ดูเหล็กสองอันนี่ครับ เหมือนไม้จิ้มฟันไหมครับ

นี่ครับ คือ จุดนี่ ที่มีน้ำบาดาลอยู่ใต้ฝ่าเท้าผม ดูเหล็กสองอันนี่ กากบาท แกว่งไปแกว่งมา นี่ล่ะครับ ประโยชน์ไม้จิ้มฟันทำตาสองชั้น เราก็ใช้เหล็กสองชิ้นมาเจาะหาน้ำบาดาล……ดูนะครับผมจะถอยหลังออกไป ที่เดิมเป๊ะ”

เรื่องดังกล่าว นับเรื่องจุดประกายแนวคิดของ นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ ที่นำความรู้มาเผยแพร่ให้สังคมรับรู้ด้วย !

 

เรื่องน่าสนใจ