ที่มา: dodeden

หากเอ่ยชื่อของ นายแพทย์กัมปนาท  ตันสิถบุตรกุล หรือ “หมอแดน” แล้ว หลายคนในวงการทราบดีว่าผลงาน ของ “หมอแดน”  นั้นมากมาย นับไม่ถ้วน  อาทิ จิตแพทย์ โรงพยาบาลสมิติเวชศรี นครินทร์  โรงพยาบาลมนารมย์ Manarom Hospital สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์  ฯลฯ

ในโลกออนไลน์ หมอแดน กัมปนาท  แชร์โพสต์ข่าวเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ แล้วโพสต์ข้อความว่า “นั่งอ่านข่าวประเภทนี้มาหลายครั้งแล้ว ก็พยายามทำใจให้เป็นกลาง ๆ ไม่เข้าข้างฝั่งใดนะครับ พยายามเข้าใจเหตุผลของประเทศเจ้าบ้านเขา…

แต่อ่านข่าวดูยังไงก็ไม่เห็นเหตุผลสมควรที่จะกักนักท่องเที่ยวที่เป็นข่าวหลาย ๆ ครั้งไว้…เลยอยากพูดในฐานะนักท่องเที่ยวที่ไปมาหลายประเทศพอสมควร และอยากบอกในฐานะคนไทยคนนึงที่เห็นใจเพื่อนร่วมชาติเดียวกันว่า…ประเทศเกาหลีใต้ จะเป็นประเทศแรกในความคิดที่จะกากบาทไม่ไปเหยียบอีก…ไม่ใช่เพราะเกลียดคนในประเทศนั้น แต่รังเกียจพวก ตม. เฮงซวยพวกนั้น ทำตัวเหมือนใช้สมอง แต่ความจริงมันใช้หัวแม่เท้าพิจารณาและเหยียดหยามคนไทยมากไปหน่อย…

พอกันทีครับกับประเทศนี้…มีประเทศดี ๆ และคนน่ารักในอีกหลายประเทศรอคุณอยู่มากมาย…รวมถึง ตม. ประเทศไทยที่คงไม่ทำแบบนี้กับนักท่องเที่ยวเกาหลีครับ…ประเทศไทยเราเองก็มีอะไรที่มีเสน่ห์มากกว่าเกาหลีใต้หลายเท่า ไม่งั้นเราจะติดอันดับต้น ๆ ของโลกที่มีนักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวมากที่สุดประเทศหนึ่งเลยหรือ….

ปล.บางประเทศคงเหมาะสำหรับเป็นที่แลนดิ้งขีปนาวุธมากกว่าต้อนรับนักท่องเที่ยวมังครับ…ก็ขอให้มันโชคดีละกันเนาะ…555

เรื่องน่าสนใจ