ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ใครๆต่อใครก็ล้วนแต่ชอบหุ่นยนต์กันทั้งนั้น โดยเฉพาะหุ่นยนต์หญิงเอฟ ซึ่งกำลังเป็นดาราด่วงเด่นอยู่ในงานแสดงหุ่นยนต์โลก ที่มีขึ้นในกรุงปักกิ่ง หุ่นยนต์สาวทรงเสน่ห์นี้ สร้างโดยห้องปฏิบัติการทดลองฮิโรชิ อิชิกุโร มหาวิทยาลัยโอซากา ทำให้ผู้ไปเที่ยวต่างนึกอยู่ในใจว่า อาจจะ มีสักวันหนึ่งที่คนอดหลงรักหุ่นยนต์ไม่ได้ เหมือนอย่างที่ผู้ที่ไปเที่ยวต่างก็อดถ่ายรูป และคุยด้วยสองสามคำไม่ได้

EyWwB5WU57MYnKOuYBn0Gdnj5pTGbLrB2CwkQEDqR9IuovCoRYlOF0

ผู้ชายบางคนได้ออกปากว่า หุ่นยนต์ที่เรียกว่า เจมินอยด์ เอฟ น่ารักจริงๆ หุ่นยนต์นางงามตัวนี้ยังเคยเป็นดาราภาพยนตร์มาแล้ว ในภาพยนตร์ญี่ปุ่น เรื่องซาโยนาระ นักข่าวได้จาระไนถึงรูปโฉมว่า หุ่นยนต์สาวงามสูง 5 ฟุต 6 นิ้ว สามารถที่จะกรอกลูกตา สบตา และรู้ความหมายท่าทางของคนเราบางอย่างได้ วิศวกรผู้สร้างเธอขึ้น พยายามที่จะทำให้มีเนื้อตัวนุ่มนิ่มด้วยยางเหมือนอย่างมนุษย์ รวมทั้งใบหน้าอันงดงามด้วย เสียแต่เดินไม่ได้เท่านั้น ดังนั้นจะต้องใช้ด้วยการเข็นให้เคลื่อนไป นอกจากนั้นนางยังสามารถที่จะยิ้มหวาน ขมวดคิ้ว ทำปากขมุบขมิบ สามารถที่จะพูด และร้องเพลงที่อัดไว้ได้ หรือพูดเลียนเสียงคนอื่น

ด้วยเหตุที่หุ่นยนต์สาว นอกจากจะมีความ สวยงามแล้ว ยังมีสติปัญญาด้วย ผู้สร้างมันคนหนึ่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์โคอิอิ โอกาวา ได้เปิดเผยว่า “ เราได้ตั้งเป้าหมายว่าจะพยายามสร้างหุ่นยนต์นี้ให้มีปัญญาหลักแหลม และกำลังเตรียมที่จะสร้างอีกตัวหนึ่ง ให้ฉลาดหลักแหลมเกินกว่าตัวนี้ด้วย”.

เรื่องน่าสนใจ