ห้างสรรพสินค้า Show DC ร่วมกับ มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร จัดนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” จัดแสดงภาพวาดอันทรงคุณค่าหาชมได้ยาก และงานศิลปะกว่า 200 ผลงาน โดยนิทรรศการครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 

เนื่องในโอกาสเดือนมหามงคลสิงหาคม พ.ศ. 2560 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี จึงได้ร่วมกับ มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร จัดนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” เพื่อแสดงภาพวาดและผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าของศิลปินชื่อดังที่หาชมได้ยากจำนวนกว่า 200 ผลงาน ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมประมูลภาพและชมนิทรรศการภายในงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “SHOW DC Wonderful Mom” ที่ทางโชว์ ดีซี ตั้งใจจัดขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานศิลปะหลากหลายแขนงซึ่งมีคุณค่า และหาชมได้ยากจากมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร

โดยมีภาพวาดของศิลปินชื่อดังที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีรวมถึงภาพวาดพระบรมวงศานุวงศ์ และผลงานศิลปะที่นำมาจัดแสดง ในงานอีกมากมาย โดยรายได้ครึ่งหนึ่งจากการจำหน่ายภาพในงาน จะนำสมทบเข้ากองทุนมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินให้กับศิลปินในโครงการ นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายและประมูลภาพจะสมทบทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสาน  

พบโชว์พิเศษ โดยวันที่ 26 สิงหาคม  พบกับการแสดงจากวง ธารศิลป์ Melody Music ที่บรรเลงในบรรยากาศของดนตรี Jazz  และการ Painting show โดยอาจารย์ ศุภกิจ  อุตตรนคร ที่จะมาสร้างบรรยากาศแห่งความสุขในเดือนแห่งวันแม่ให้อบอุ่นกันทุกหัวใจ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” ระหว่างวันที่ 11-31 สิงหาคม 2560 ณ SHOW ART HALL ชั้น 4 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พระราม 9  ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

เรื่องน่าสนใจ