เนื้อหาโดย Dodeden.com 

หลังจากที่ทางเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอมเคยนำเสนอเรื่องราวอุทาหรณ์ของ “คุณนุก” หนุ่มที่ตัดสินใจไปฉีดซิลิโคนเหลวเข้าที่ใต้ตาและแก้ม หวังให้ตัวเองดูดีขึ้น แต่ก็ช่วยให้ดูดีขึ้นได้ช่วงเวลานิดเดียว ก่อนที่หวิดเสียโฉม หน้าพัง เพราะซิลิโคนเหลวทำพิษ สามารถอ่านเรื่องราวก่อนหน้านี้ของคุณนุกได้ที่ [ อุทาหรณ์ ระวังไว้ ใช้ซิลิโคนเหลวฉีด ใต้ตา-แก้ม ฉีดง่าย แต่เอาออกยาก

หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ก็เป็นระยะเวลา 2 เดือนกว่าแล้ว ทางโดดเด่นดอทคอมได้ทำการติดต่อสัมภาษณ์คุณนุก ถึงความคืบหน้าอาการว่าเป็นอย่างไรขึ้นบ้าง หลังจากที่ได้ทำการรักษาดูดซิลิโคนเหลวทั้งหมดออกจากใบหน้าค่ะ อาการจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามบทสัมภาษณ์นี้ได้เลยค่ะ

119

ภาพของคุณนุกหลังทำการดูดซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้า

โดดเด่น : หลังจากเอาซิลิโคนเหลวออก ตอนนี้ใบหน้าเป็นอย่างไรบ้างคะ?
คุณนุก : แผลผ่าตัดหายเกือบเป็นปกติ แต่ยังเหลือรอยช้ำใต้ตาอยู่บ้าง เพราะที่ทำค่อนข้างช้ำเยอะมากๆ เป็นผลจากที่ซิลิโคนไปเกาะติดกับกระโหลกเบ้าตา ซึ่งผ่าตัดเอาออกใช้เวลา 4 ชั่วโมงในการผ่าตัด เอาออกยากมากเลยช้ำเยอะกว่าปกติ อาจจะหายช้าหน่อย แต่ก็ดีขึ้นมากๆแล้วครับ

โดดเด่น : แล้วเพราะอะไรถึงตัดสินใจไปฉีดซิลิโคนเหลวคะ?
คุณนุก : จริงๆ ผมตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ครับ โดยไปฉีดที่ใต้ตาราคา 15,000 บาท และที่แก้มอีก 25,000 บาท แต่พอมีปัญหา แล้วไปหาหมอเพื่อเอาออกถึงได้ทราบที่หลังว่าเป็นซิลิโคนเหลวครับ

โดดเด่น : หลังจากผ่าตัดเอาซิลิโคนเหลวออก คุณนุกมีวิธีดูแลรักษาตัวเองยังไงบ้างคะ?
คุณนุก :  ดูแลรักษาแผลให้สะอาด เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อเดี๋ยวจะเป็นปัญหาใหญ่ ทานทั้งยากิน ยาทา Reparil (ยาทาแก้ปวด ฟกช้ำ) ยาบำรุง ใบบัวบกน้ำ ใบบัวบกเม็ด ยาจีน วิตามิน คอลลาเจน น้ำมะพร้าว แล้วก็ปะคบอุ่นบ่อยๆครับ อีกอย่างต้องหมั่นนวดแผลด้วยครับที่ใต้ตา เพราะแผลมันจะหดรั้งหนังตาลงมาทำให้ขอบตาล่างไม่เกาะกับลูกตา หรือที่เรียกว่าหนังตาปลิ้น คุณหมอบอกต้องนวดบ่อยๆนวดไปเรื่อยๆก็จะค่อยๆดีขึ้นครับ

โดดเด่น : เข็ดไหมคะกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากการไปฉีดซิลิโคนเหลว 
คุณนุก : เข็ดมากๆเลยครับกับการฉีดเติมเข้าไป ต้องใช้คำว่ากลัวเลยจะดีกว่าครับ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ ในชีวิตเลยครับ เกือบจะตาบอด ยังคิดไม่ออกเลยครับว่าถ้าตาบอดจริงเราจะใช้ชีวิตยังไงต่อไป แต่ก็ถือว่าโชคดีมากๆที่ไม่เป็นอันตรายยังสามารถเอามันออกและแก้ไขได้ทัน

โดดเด่น : อนาคตคุณนุกยังคิดอยากจะทำอะไรกับใบหน้าอีกไหมคะ? 
คุณนุก : เกี่ยวกับใบหน้า คงไม่ฉีดเติมอะไรแล้วครับ เพราะอันตรายที่เกิดขึ้น ได้เป็นบทเรียนให้กับตัวเราเอง คงจะเป็นการดูแลและบำรุงผิวหน้าให้สุขภาพดีมากกว่าครับ

โดดเด่น : อยากให้ฝากอะไรทิ้งท้ายเป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นหน่อยค่ะ
คุณนุก :  อยากจะฝากว่าถ้าจะฉีดจะเสริมอะไรต้องศึกษาให้ดีๆ ที่จริงนุกก็ศึกษาดีแล้วแต่ก็ยังพลาด ต้องตรวจสอบว่าหมอที่จะทำนั้น เชี่ยวชาญด้านนั้นโดยตรงหรือป่าว สามารถเอาชื่อสกุลของคุณหมอไปตรวจสอบได้ในเว็ปไซต์ ตรวจสอบแพทย์ http://tmc.or.th/check_md/ จะได้มั่นใจยิ่งขึ้นครับ 

7-วัน

ภาพคุณนุกหลังผ่าตัดครบ 7 วัน เลาะซิลิโคนใต้ตากับซิลิโคนที่แก้ม  

15-วัน

ครบ 15 วัน หลังทำการผ่าตัดเลาะเอาซิลิโคนใต้ตากับซิลิโคนแก้มออก แผลเย็บใต้ขนตาล่างแห้งแทบไม่เห็นรอยแล้ว หน้าก็บวมน้อยลงแต่ก็ยังบวมอยู่ และช้ำมากอยู่ คงต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ แต่นัยต์ตาที่สีแดงก่ำก็ค่อยๆจางลงแล้ว อาการค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ

1เดือน

ครบ 1 เดือนที่ได้ผ่าตัดเลาะซิลิโคนใต้ตากับซิลิโคนที่แก้มออก

– แผลเย็บแห้งสนิทเนียนเรียบ
– เรื่องบวม ยังบวมอยู่เล็กน้อย เกือบจะปกติ
– รอยช้ำจางลงเยอะมาก จาก2-3วันแรกที่ทำคือช้ำน่ากลัวมาก
– ทั้งยากิน ยาทา Reparil ยาบำรุง ใบบัวบกน้ำ ใบบัวบกเม็ด ยาจีน วินตามิน คอลาเจน น้ำมะพร้าวแบบว่าจัดเต็มมาก
– ตอนนี้นวดแผลตลอด นวดให้แผลเย็บใต้ตาไม่ดึงรั้ง ขอบตาจะได้ไม่ปลิ้น 

2-เดือน

ภาพคุณนุกปัจจุบัน ระยะเวลาผ่านมา 2 เดือน ยังมีรอยช้ำที่ใต้ตาอยู่เล็กน้อย แต่อาการดีขึ้นมากแล้ว 

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณนุก เฟสบุ๊ค  Cherizte Nook

S__75259918

เรื่องน่าสนใจ