ที่มา: dodeden

ถึงแม้ว่าเรื่องงานจะหนักแค่ไหน แต่พิธีกรคนเก่ง  ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ ก็ใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองอยู่เสมอ  ยิ่งได้มารับหน้าที่พิธีกรในช่อง เพลินทีวี ก็ยิ่งตระหนักในการรักสุขภาพมากขึ้น

แถมรายการออกอากาศไปได้ไม่เท่าไหร่  ก็ได้รับฟีดแบคตอบรับที่ดีมาก จากแฟนรายการทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่

DSCF2660

โดย ปุ้ย พิมลวรรณ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ตั้งแต่มีช่องเพลินมาผู้ใหญ่เค้าก็ดูมีความสุขกันมากขึ้น เวลาใครเจอเค้าก็จะบอกว่าชอบมากๆ เลยดูอยู่นะ 

ดีใจมากช่วงแรกที่ได้รับการติดต่อดีใจ 50 เปอร์เซ็นต์แล้วนะคะ  เพราะปุ้ยมาถึงวัยนี้ ( เกิด 6 ตุลาคม พ.ศ. 2513 อายุ 44 ปี  )  เราก็หันมาดูแลสุขภาพ ซึ่งเราดูแลตัวเองอยู่แล้ว

ยิ่งมีคุณพ่อที่เจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล  อะไรก็ตามที่เป็นผลประโยชน์  เราก็จะเอาไปปรับใช้  อย่างเรื่องที่คนสนใจมากที่สุดก็คือมะเร็งละไส้ แล้วก็เรื่องนิ้วล็อค คือบางข้อมูลบางทีเรายังไม่ค่อยรู้เลย ทำให้เราได้รับข้อมูลใหม่ที่เราจะป้องกันตัวเองได้

ถ้าถามว่าฟีดแบคเป็นยังไงส่วนตัวพี่ดีใจและพี่ภูมิใจมากเลยที่พี่ได้ทำรายการนี้  เพราะอย่างน้อยที่สุดพี่ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ของคนรุ่นใหญ่ให้เค้าดูแลตัวเอง หันมาตรวจสุขภาพปีละ 2 ครั้ง

DSCF2750

หรืออะไรก็ตามที่เป็นทริคเล็กน้อยในแต่ละวัน มันเป็นข้อมูลที่ทำให้เราหันมาใส่ใจดูแลคนที่ใกล้ตัวเราด้วย”

ทั้งนี้ อายุที่มากขึ้นย่อมตามมาด้วยความเสื่อมถอยของร่างกาย แต่การดูแลตัวเองอย่างดีจะช่วยชะลอความเสื่อมนั้นได้

ผู้ที่กำลังเข้าสู่วัยที่มากขึ้น ควรทำความรู้จักกับร่างกายตนเอง และเรียนรู้เรื่องโรคต่างๆ เพื่อให้เตรียมพร้อมรับมือและเริ่มต้นดูแลตัวเองให้ใช้ชีวิตในช่วงปลายได้อย่างปราศจากโรคและมีความสุข

เช่น รับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่ ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป รับประทานโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละมื้อ หากไม่อยากรับประทานเนื้อสัตว์เพราะเคี้ยวยาก ย่อยยาก ให้รับประทานโปรตีนจากถั่ว เต้าหู้ หรือปลารวมทั้งทานแคลเซียมให้ครบ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน

ทั้งจากอาหารหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นอนหลับให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6 ชั่วโมง เคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการนั่งหรือนอนนิ่งๆ ดูแลสุขภาพจิตให้แจ่มใส ด้วยการทำงานอดิเรก พูดคุยกับเพื่อนฝูง

DSCF2878

เรื่องน่าสนใจ