ที่มา: dodeden

คร่ำหวอดในวงการทีวีมากว่า 30 ปี สำหรับ  อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ  เจ้าของรายการต่างๆ เช่น  กอล์ฟพาราไดซ์ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.05 – 15.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ สทท.11 , รายการ “ถอดหัวโขน” ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.30– 22.00 น. ทางช่อง 9,  รายการคนไทยไม่ใส่ดัดจริต  ทาง ททบ 5.

ในอดีต อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี ผ่านทั้งมรสุมเรื่องราวมาก็มาก ในอดีตคุณหมอได้ตรวจพบว่าเธอเป็นโรค SLE หรือรู้จักกันในชื่อ “โรคพุ่มพวง” เป็นหนักสุดถึงกันขยับไม่ได้ มือชา เท้าบวม ตาแดงน้ำตาไหลตลอดเวลา

ทำให้ต้องทานยา 20 เม็ดต่อมื้อ เจ้าตัวเผยไม่หวั่นกับอาการป่วยครั้งนี้ ยังทำงานทุกวันอย่างต่อเนื่องเพราะรักการทำงานเป็นชีวิตจิตใจ

อาการของ เป็นโรค SLE หรือรู้จักกันในชื่อ “โรคพุ่มพวง” อาการในช่วงนั้น อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี ระบุว่า “ตอนแรกพี่ก็คิดว่าพี่ตาอักเสบเฉยๆคือมีอาการตาแดง และน้ำตาไหลตลอด เลยคิดว่าเชื้อโรคเข้าตาคงล้างมือไม่สะอาด ก็รักษามาทุกโรงพยาบาล ก็ยังไม่รู้ตัว จนกระทั่งมาเรียนที่วิทยาลัยการทัพบก เพื่อนที่โรงเรียนก็บอกมันผิดสังเกตนะ ไปหาหมอก็ไม่หาย จากพี่เจาะเลือดครั้งแรกก็ไม่เจอ พอเจาะครั้งที่ 2 ถึงรู้ว่าเป็นโรคพุ่มพวง โรค SLE ก็ทานยามื้อนึง 3-4 เม็ด วันละ 12 เม็ด และมียาบำรุงอีก ก็ร่วม 20 กว่าเม็ด

ตอนเป็นช่วงแรกๆ กินกันขนาดนี้ เพื่อไปเบรคภูมิ ให้ภูมิมันบาลานซ์ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน จนกระทั่งพี่หน้าบวม ตัวบวม ตอนแรกหนัก 85 แล้ว พอใส่บอลลูนในกระเพาะอาหารเพื่อให้ผอมสวย จนน้ำหนักลงมาเหลือ 55 กิโล แล้วอยู่ๆมันก็บวมขึ้น น้ำหนักขึ้นมาเท่าเดิม น้ำตาไหลตลอดเวลา ตาเป็นเลือดแดงคลั่งเลย โดยไม่มีสาเหตุ เช็คที่โรงพยาบาลแต่ละที่ก็ไม่รู้ ไม่เกี่ยวกับการใส่บอลลูนนะ เป็นที่ภูมิคุ้มกันร่างกายของเรา”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม ได้เจอ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี ช่วงทำงานให้กับสถานทูตมาเลเซีย  กระทั่งล่าสุด ช่วงต้น เดือน ก.พ.2560  ที่ผ่านมาอิ๋งอิ๋ง สิทธิณี  เกิดอาการติดเชื้อในช่องท้องรุนแรง ต้องเข้ารับการรักษา ทั้งการผ่าตัดและส่องกล้อง ณ อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า  รอดตายหวุดหวิด…ขอบพระคุณพี่หมอสุรศักดิ์ คุณหมอภุชงค์ ทีมผ่าตัด ทีมพยาบาลหวอด 74 ทุกท่านค่ะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี เขียนข้อความว่า “27 มค.60 คิดว่า..แค่ปวดท้อง..อาหารเป็นพิษ เดี๋ยวก้อหาย..ลืมนึกถึงอะไรที่หนักหนา..สาหัสกับชีวิต มองโลกง่าย..สวยงามเหมือนเคย

แต่หารู้ไม่ว่า..มัจจุราช..อยู่ใก้ลๆๆละ…..ยื้อจน..คุณหมอนพพดล..ส่งตัวมา รพ.รามาธิบดี…ก้อยังโลกสวย..

หารู้ไม่ว่า…ความตาย…ใก้ลเข้ามาละ

…..เรียกว่า พอมีบุญที่สะสมมา มาเจอคุณหมอ..ภุชงค์ แพทย์เฉพาะทางที่ทางท่านผู้อำนวยการ คุณหมอสุรศักดิ์ กรุณาแนะนำมา เลยรอดตายหวุดหวิด

โรคที่เกิดจากเนื้องอกยาว 8 ซม.ในช่องท้อง แถมติดเชื้อจากถุงน้ำที่ไหลออกดมาจากรังไข่

จนลำไส้ไปพันปิดกดทับหนอง…หมอกดก้อไม่เจ็บ แต่มีไข้ตลอด อาการ ..จะปวดจนบิด จนต้องร้องด้วยความเจ็บปวด หมอหาสาเหตุไม่เจอ เลยต้องเข้าเครื่อง ฉีดสี

X-ray เพาะเชื้อเลือด ถูกเจาะจนพรุน แขน ข้อมือ หลังมือ ถูกแทงเข็มเปลี่ยนเส้นวางสายน้ำเกลือเป็นสิบครั้ง

ตั้งแค่ 27 มค จนวันนี้ 6 กพ.60 ผ่านพ้นวิบากกรรมมาได้อย่างน่าเวทนา พยาบาลทุกท่านที่หวอด 4 ชั้น7 ช่วยให้ผ่านช่วงที่เหมือนตกนรก ชดใช้เจ้ากรรมนายเวร มาได้ จนถึงวันผ่าตัด เหมือนเกืดใหม่ เลยค่ะ อยากบอกขอบคุณ ที่เปิดโอกาสให้อยู่ทำบุญต่อ…รักแม่ที่สุด รู้เลยว่ากว่าจะคลอดลูกสักคน เจ็บปวดและต้องเสียสละขนาดไหน…ของอิ๋งอิ๋ง อุ้มหนอง ….เต็มท้องเลย

อยากบอกให้….สาวๆๆๆหมั่นเชคบ่อยๆๆ….อย่าอายหมอ..แล้วอย่าใช้ชีวิตประมาท…เหมือน อิ๋งอิ๋ง……

อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งความดี การไหว้พระทำบุญ การปฏิบัติตัวถือศีลบำเพ็ญประโยชน์ และความรักเทิดทูนต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ ทำให้เธอผ่านพ้นปัญหาด้านสุขภาพครั้งนี้ไปได้ด้วยดี….ดูได้จากกัลยาณมิตร ผู้ที่ไปเยี่ยมเธอจำนวนมากมายมหาศาล นับเป็นกำลังใจให้เธอได้อย่างดี 

เรื่องน่าสนใจ