ที่มา: พันทิป

สุดอึ้ง! ผุดเพจขายคอนแทคเลนส์มือ 2 ชาวเน็ตเข้าไปเตือนถึงอันตราย เพราะเป็นสินค้าที่ไม่ควรส่งต่อ อาจทำให้เกิดอันตรายต่อดวงตา กลับโดนแม่ค้าด่ากลับ อย่าเ-ือก!

1430299657-photo-o

ทำเอาถึงกับอึ้งกับกิจการค้าขายบนโลกออนไลน์แบบแปลกๆ ลุกลามไปจนถึงการขาย “คอนแทคเลนส์มือ 2” คอนแทคเลนส์ที่เปิด และใช้งานแล้ว ทำให้ชาวเน็ตต้องเข้าไปเตือนแม่ค้าว่า สินค้าดังกล่าวไม่ควรเอามาขายเป็นมือ 2 หรือส่งต่อ เพราะอาจเกิดอันตรายกับดวงตาของคนที่ซื้อต่อได้ แต่กลับโดนแม่ค้าด่าสวนกลับว่า “วิชาการมาก ก็ไปดูแลตัวเอง ไม่มีมารยาทเลย ไม่ได้บังคับให้ซื้อ อย่าเ-ือก”

1430299799-photo-o

00

ปัจจุบันคอนแทคเลนส์ มีขายอยู่ทั่วไปในท้องตลาด แถมมีราคาที่ถูก มีหลายแบบทั้ง รายวัน /รายเดือน /รายปี มีทั้งสำหรับสายตาและแฟชั่น ให้เลือกมากมาย

ในการเลือกซื้อ ผู้ซื้อต้องรู้จักสังเกตเครื่องหมายรับรองมาตราฐานของผลิตภัณฑ์ เช็คให้แน่ใจทั้งเรื่องของวันเดือนปีที่ผลิต และวันหมดอายุ เพราะ ตาเป็นอวัยวะสำคัญ การใส่คอนแทคเลนส์ปกติก็เสี่ยงตาโรคของดวงตาหลายโรคอยู่แล้ว แม้จะเป็นคอนแทคเลนส์ที่ได้มาตราฐาน  แต่หากไม่ได้รับการเก็บรักษาที่ดีก็มีเชื้อโรคได้เช่นกัน1430310033-photo-o

ข้อห้ามและควรหลีกเลี่ยงสำหรับผู้ใส่คอนแทคเลนส์ 

  1. ใส่คอนแทคเลนส์เข้านอน  หรือใส่เกิน 15 ช.ม. ต่อวัน
  2. ใส่คอนแทคเลนส์หมดอายุ
  3. เมื่อถอดคอนแทคเลนส์แล้วแช่น้ำยาทันทีไม่มีการทำความสะอาด
  4. ใส่คอนแทคเลนส์ในขณะที่ดวงตาเกิดความผิดปกติ เช่น ตาอักเสบ แสบ คัน แต่ฝืนใส่
  5. ขยี้หรือเกาตา ในขณะที่ใส่คอนแทคเลนส์

การที่ส่งต่อคอนแทคเลนส์อาจจะทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปมีอันตรายต่อดวงตา เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าในคอนแทคเลนส์มือ2 นั้น มีเชื้อโรคอะไรบ้างและผ่านอะไรมาบ้าง การล้างอย่างสะอาดคงไม่เพียงพอ

เรื่องน่าสนใจ