ที่มา: มติชน

กรณีพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก อ.น้ำหนาว ซึ่งยอมรับว่ามีพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมลูกศิษย์ ล่าสุด บรรดาญาติธรรมและเหล่าลูกศิษย์ราว 70 คน เดินทางไปที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว

เพื่อให้กำลังใจแก่นายเกษม หรือ “อาจารย์เกษม” ขณะที่นายเกษมนั้นได้แต่งกายแบบปถุชนทั่วไป สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาวและสวมแจ็กเก็ตสีครีมทับด้านนอก สวมหมวกไหมพรมและนุ่งกางเกงขายาว ได้ออกมาพบปะและร่วมเสวนากับเหล่าลูกศิษย์

14215791361421579152l

อดีตเจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยกได้เล่าถึงสาเหตุที่ถูกปรับปาราชิก โดยบอกว่า ทำไปโดยไม่รู้ตัวและอารมณ์ชั่ววูบ มารู้สึกตัวเมื่อสำเร็จความใคร่แล้ว และเสพมาเป็น 10 ครั้ง

จากนั้น นายเกษมหรืออาจารย์เกษม ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า เริ่มทดสอบวิชา (จิต) โดยเฉพาะเรื่องญาณสมาบัติว่าจะหายไปหรือไม่ โดยครั้งแรกตั้งแต่ปลายปี 2556 ซึ่งเริ่มจากพระลูกวัดบางรูป โดยการลูบคลำก่อนแต่ไม่รู้สึกอะไร และยังเข้าญาณได้

แต่หลังจากเริ่มทดสอบกับลูกศิษย์ ช่วงระยะหลังเริ่มรู้สึกเสื่อมจนไม่สามารถเข้าญาณได้ จากนั้นเกิดความรู้สึกละอายและเกรงกลัวเหมือนปถุชนทั่วไป

ทำให้รู้ว่าญาณที่เคยมีหมดแล้วและไม่มีอะไรมาปกป้อง จึงได้แจ้งให้พระในวัดไปบอกกรรมการวัดและลูกศิษย์

 “ไม่ได้ชอบผู้ชาย หากจะมีชีวิตคู่ก็จะมีภรรยาเป็นผู้หญิง และยังจะดำรงชีวิตอยู่ในวัดนี้ต่อไปในฐานะญาติโยม และเป็นพี่เลี่ยงสอนพระไตรปฎิกให้กับญาติธรรมที่เดินทางมาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ แต่จะอยู่ได้นานมากน้อยแค่ไหน อยู่ที่ญาติโยมและประชาชนที่มาปฎิบัติธรรม”

 

เรื่องน่าสนใจ