นางซาราห์ สมิธ (Sarah Smith) แม่ชาวอังกฤษ อายุ 42 ปี ซึ่งมีลูก 2 คน ได้ประสบปัญหาปวดหัวไมเกรนมานาน และได้เข้าพบคุณหมอ ซึ่งบอกให้เธอลดการกินกาแฟ กาเฟอีน และเพิ่มการ ดื่มน้ำ อย่างจริงจัง ซึ่งเธอก็เชื่อฟังคุณหมออย่างดี แต่ไม่น่าเชื่อว่าผลทีไ่ด้กลับทำให้เธอหน้าอ่อนวัยได้ถึง 10 ปีเลยทีเดียว

11.jpg

ช่วงอาทิตย์แรกของการทดลอง เธอกล่าวกับ Daily Mail ว่า  “ปกติแล้วฉันจะเริ่มแต่ละวันด้วยชาถ้วยนึง จากนั้นก็อาจจะดื่มน้ำสักแก้วตอนมื้อเที่ยงและอีกแก้วตอนมื้อเย็น ก็ประมาณ 1 ลิตรแล้วภายใน 1 วัน มันอาจจะดูเหมือนเยอะ แต่จริงๆ แล้วมันไม่เพียงพอเลย”

เธอได้อ่านงานสำรวจที่บอกว่าโดยปกติ 1 ใน 5 ของผู้หญิงในประเทศอังกฤษจะบริโภคน้ำในปริมาณที่น้อยกว่าที่ควรจะดื่ม   ” ฉันจึงทำทดลอง ภาพถ่ายด้านซ้ายถูกถ่ายในวันแรกที่ฉันเริ่มการทดลองนี้ มันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าภาวะการเสียน้ำจากร่างกายสามารถส่งผลกระทบอย่างไรต่อใบหน้า”

เธอกล่าวว่า “ฉันอายุ 42 ปี แต่ก็ต้องยอมรับว่าดูเหมือนจะอายุราว 52 ปี ถ้าดูจากภาพด้านซ้าย ซึ่งค่อนข้างน่าตกใจเลยทีเดียว รอยคล้ำใต้และรอบดวงตาซึ่งทำให้ยิ่งดูอิดโรย ริ้วรอยและรอยด่างดำที่มากมาย รวมทั้งการที่ผิวไมมีความสดใสเลย มันดูแย่มาก”

ซาราห์สอบถามแพทย์ประจำท้องถิ่นของเธอว่าการดื่มน้ำปริมาณ 3 ลิตรนี้ จะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพเธอหรือไม่ แพทย์ได้เสนอว่า “ผมขอแนะนำให้คุณดื่มน้ำซักเหยือกใหญ่ๆ ในตอนเช้า และอีกซักเหยือกในตอนบ่าย และอีกเหยือกในตอนเย็น ไตของคุณที่ทำหน้าที่กรองของเสียจากเลือดก่อนที่จะเปลี่ยนมันเป็นยูรีนนั้นจะได้รับผลประโยชน์อย่างรวดเร็ว เนื่องจากพวกมันจะได้รับการชะล้างอย่างดีจากน้ำที่คุณดื่ม”

ภายใน 28 วัน ซาราห์ดื่มน้ำปริมาณ 3 ลิตร ทุกวัน และนี่คือผลลัพท์  !!!

อาทิตย์ที่ 4  ของการทำการทดลอง

อาการไมเกรนของเธอก็ได้หายไป และความยืดหยุ่นของร่างกายเธอก็เพิ่มขึ้นด้วย เจมมา คริทช์ลีย์(Gemma Critchley) จากสมาคมควบคุมอาหารแห่งอังกฤษกล่าวไว้ว่า น้ำช่วยเรื่องการหล่อลื่นของข้อต่อด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคือน้ำหนักได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าก็ยังชุ่มชื้นอีกด้วย

นางซาราห์กล่าวทิ้งท้ายว่า “ฉันรู้สึกกระฉับกระเฉง สดชื่นและสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิม สามีและเพื่อนๆ ของฉันหลายคนต่างก็บอกกันว่า ฉันดูเด็กลงตั้ง 10 ปีแหนะ แล้วใครหละที่หากรู้แบบนี้แล้วจะไม่ลองไปดื่มน้ำเยอะๆ กันบ้าง เพราะผลลัพธ์ที่ได้นี่มันสุดยอดจริงๆ ”

ที่มา mthai

เรื่องน่าสนใจ