เมื่อเวลา 12.00 น. นายอนันต์ เสมาทอง หรือ อ้วน รีเทิร์น พร้อมนายแพทย์ เพิ่มศักดิ์ เอี่ยมจำรัส เจ้าของโรงงาน เพิ่มอนันต์ แฟคทอรี่ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวาง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังยาลดความอ้วนยี่ห้อรีเทิร์น เรียว เรียว ละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทตนเองที่ใช้ชื่อเพียง รีเทิร์น จำหน่ายเพียงวิตามินและยาเสริมความงามเท่านั้น พร้อมนำภาพของอ้วนไปเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา จนเกิดความเข้าใจผิด จนกระทั้งล่าสุดยายี่ห้อดังกล่าวถูกจับ และตรวจสอบพบสารยาลดความอ้วนอันตรายแก่ชีวิต เส้นทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรืออย. ได้นำภาพเพจของยี่ห้อที่ลอกเลียนแบบไปประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังแต่มีรูปหน้าของอ้วนติดอยู่ด้วย ซึ่งทำให้อ้วนและผลิตภัณฑ์ได้รับความเดือดร้อน

อ้วน รีเทิร์น ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับเจ้าของผลิตภัณฑ์และโรงงานที่ผลิตยายี่ห้อดังกล่าว เนื่องจากมีโรงงานผลิตของตนเอง ซึ่งขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการหาที่ตั้งและเจ้าของโรงงานที่แท้จริงเพื่อทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายและดำเนินคดี โดยภายหลังจากที่ผลิตภัณฑ์ยายี่ห้อดังกล่าวนำภาพของตนเองและชื่อ ของตนเองไปใช้ก็ได้รับความเดือดร้อน ลูกค้าไม่ให้ความเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายในระยะยาว อีกครั้งภายหลังจากที่มีภาพของตนเองไปปรากฏที่เพจของอย.หน่วยงานที่เคยให้รางวัลโรงงานและผลิตภัณฑ์ของตนเองก็ติดต่อให้ทำหนังสือชี้แจงและอาจถึงขั้นสอนรางวัลออกซึ่งตนได้ทำการชี้แจงไปแล้วส่วนหนึ่งแต่เกรงว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ วันนี้จึงต้องการมาแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์และจะนำข้อมูลการแจ้งความไปยื่นกับสำนักงานอยให้ถอนภาพดังกล่าวออกจากเพจและเว็บไซต์ที่เผยแพร่

ด้าน พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการสน. ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจากให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความในเรื่องดังกล่าวไว้ก่อนก่อนจะสั่งให้ชุดสืบสวนติดตามหาแหล่งที่ตั้งของโรงงานและเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำชื่อไปแอบอ้างหากพบว่าอยู่ในพื้นที่ห้วยขวางก็จะดำเนินการจับกุมทันทีแต่หากอยู่นอกพื้นที่ก็จะประสานให้พื้นที่ที่ตั้งของโรงงานหรือเจ้าของรายนั้นๆเข้าไปจับกุมดำเนินการทันที

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ