ที่มา: Naewna

เพิ่งเปิดตัวรายการใหม่ไปสำหรับ “สามแยกปากหวาน” ณ ชั้น 1 GMM Studio โดยงานนี้หนึ่งในพิธีกร “อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” ได้ถือโอกาสออกมาอัพเดตอาการป่วยของคุณแม่ “แม่อรุณี” หลังตรวจพบเชื้อมะเร็งในปอดอีกข้างพร้อมกับได้ทำการรักษาด้วยคีโมเพื่อให้อาการดีขึ้น ซึ่งคุณแม่ของหนุ่มอ๊อฟเป็นมะเร็งระยะที่ 4 แล้ว แต่เจ้าตัวเผยว่าตนและคุณแม่ยังมีกำลังใจที่ดีอยู่ 

ถามถึงอาการป่วยของคุณแม่?เมื่อปีที่แล้ว คุณแม่ทำคีโมไปแล้วรอบนึง คุณหมอก็บอกว่าในเมื่อมันไม่กระจายไม่แตกตัวไปอยู่ส่วนอื่นของร่างกาย ก็ไม่ต้องทำแล้ว แต่พอหลังจากต้นปีที่ผ่านมา พอไปเช็ค คุณหมอก็บอกว่า เอะ ทำไมค่ามะเร็งขึ้น แล้วเห็นจุดเพิ่มอีกฝั่งนึงของปอด เราเลยทำคีโมอีกรอบนึง ซึ่งรอบนี้มันจะรุนแรงหน่อยเพราะตัวยามันแรงมาก 3 วันแรกที่ให้คีโม คุณแม่ก็จะมีอาการมึน ปวดกระดูก ปวดตัว แต่แม่อ๊อฟโชคดีที่ไม่แพ้ เพราะว่าบางคนที่แพ้คีโมก็จะมีอาการผมร่วง ซึ่งคุณแม่ก็มีกำลังใจดี แต่ช่วงนี้เขาจะเหมือนหงุดหงิดเพราะเขาลุกจากเตียงไม่ค่อยได้ หรือมีอาการมึนหัว เหมือนคนเมาเรือตลอดเวลา ซึ่งเรามาทำงานเราก็เป็นห่วง วันนี้คุณแม่ก็ไปทำ MRI อีกรอบนึง เพื่อที่จะเช็คร่างกาย เพราะคุณแม่มีอาการเจ็บหน้าอก เราก็แอบห่วง (คุณหมอได้บอกไหมว่าเป็นเพิ่มขึ้นหรือเปล่า?) อย่างที่บอกไป มะเร็งมันเป็นเซลล์ มันสามารถแตกตัวไปอยู่ส่วนไหนในร่างกายก็ได้ ก็คงต้องรักษากันไปเรื่อยๆตามอาการ ถามว่าใครดูแลคุณแม่เวลาเรามาทำงาน ก็จะสลับกันครับ ช่วงอ๊อฟมาทำงานก็จะเป็นพี่ชาย พี่สาว ส่วนเรื่องคีโมคุณหมอบอกว่าต้องให้ 3 เดือนติด ก็เท่ากับว่า 6 ครั้ง ก็ต้องเจาะทั้งหมด 12 ครั้ง ตอนนี้ทำไปแล้ว 3 ครั้งเท่ากับ 6 เข็ม ก็เหลืออีกครึ่งนึงครับ

 “ตอนนี้คุณแม่มีเซลล์มะเร็ง ที่ปอดทั้งสองข้างแล้วก็ตับอ่อน ซึ่งตอนแรกคุณหมอก็บอกว่าที่ตับอ่อนเราให้ยารอบแรกมันน่าจะช่วย เพราะมันอยู่ในร่างกายของเราเคมีมันน่าจะไปทำลายเซลล์มะเร็งทุกส่วนที่อยู่ในร่างกาย แต่เผอิญว่าเราไปตรวจรอบที่สอง บริเวณตับอ่อนมันไม่หาย มันดันชัดขึ้น เราก็เลยต้องให้คีโมรอบสอง แต่คุณแม่สู้นะเราก็โอเค เห็นท่านสู้เราก็สบายใจ ถามตัวอ๊อฟกำลังใจดีไหม ก็ท้อนะในบางครั้ง แต่ก็อยากส่งพลังดีให้เขาได้ต่อสู้กับมัน ถ้ามัวแต่มานั่งกดดัน นั่งนอยด์ มันก็เป็นพลังในแง่ลบให้เขารู้สึกท้อในชีวิตของเขามากไปกว่านี้อีก ช่วงแรกๆก็ร้องไห้ แต่พอได้อยู่กับเขา ก็ไม่รู้จะร้องทำไม อ๊อฟโชคดีตรงที่เพื่อนร่วมงาน คนทำงานกับอ๊อฟเขาเป็นคนมีความสุขกับชีวิต เวลาเราเจอเขา เราก็ได้รับพลังความสุขไปด้วย บวกกับเราเป็นคนไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับงาน”

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ