ที่มา: khaosod

เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีก เมื่อ ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความและพิธีกรรายการโทรทัศน์ให้ความรู้ด้านกฎหมาย โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ถึงเหตุการณ์ระหว่างจะขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับฝากของเหลวที่มีปริมาณเกินกว่าที่กำหนดไว้

อ.ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช  ระบุว่า “วันนี้มาดอนเมืองจะไปเชียงราย โหลดกระเป๋าไม่ทัน เลยต้องเอากระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง ปรากฎว่าของเหลวในกระเป๋ามี 120 กรัมกับ 150 กรัม ห้ามขึ้นเครื่อง

ผมขอฝากไว้บอกเดี๋ยวให้คนมาเอา เขาบอกไม่รับฝาก ( ดูเถอะครับนี่ขนาดเป็นเจ้าหน้าที่คนไทยด้วยกัน น้ำใจหาไม่ได้เลยครับ ) ผมบอกงั้นเดี๋ยวผมเอาไปฝากไว้ที่ร้านค้าเองวันหลังค่อยมาเอา

เขาบอกไม่ได้ต้องอยู่ในเขตตรวจสัมภาระ ไอ้เราก็จะไม่ทันขึ้นเครื่อง เลยต้องหยุดสนทนา ผมเลยเอาครีมล้างหน้ากับน้ำมันแกะวางไว้ที่โต๊ะใกล้ๆที่ตรวจสัมภาระ และประกาศว่าผมยังหวงแหนและไม่ได้ละทิ้งการครอบครอง

ใครเอาไปถือว่าลักทรัพย์แล้วก็ถ่ายภาพไว้ ใครผ่านไปช่วยดูหน่อยนะครับว่าของยังอยู่รึป่าว”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองเป็นการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามกฎระเบียบที่การท่าฯวางไว้ ถือเป็นการทำตามหน้าที่ และบางส่วนมองว่าควรมีน้ำใจต่อกัน

เรื่องน่าสนใจ