ที่มา: sanook

 

เมื่อเวลา 18.00 น. (30 เม.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา ได้รับแจ้งเหตุจากวิทยุ 191 สภ.เมืองยะลา ว่า มีงูเข้าบ้านเรือนประชาชนเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 80 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่รุดนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ในการจับงู เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าของบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า มีงูอยู่บริเวณหลังบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปบริเวณดังกล่าว แล้วพยายามใช้เชือกรัดคอจนสามารถจับงูได้ โดยใช้เวลากว่า 20 นาที ปรากฏว่าเป็นงูเห่าความยาว 1.5 เมตร หลังจากนั้นได้ใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นางรอฮารี อายุ 18 ปี เจ้าของบ้านได้เล่าว่า ตนเองอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว 2 คนกับสามี และกำลังตั้งท้อง 8 เดือน ก่อนเกิดเหตุตนกำลังซักผ้าอยู่บริเวณหลังบ้าน จู่ๆ งูก็พุ่งขึ้นมากจากท่อระบายน้ำพร้อมกับหนูอีก 1 ตัว ตนจึงตั้งสติบอกสามีให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยเหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 80 เวลาเกิดเหตุ 18.00 น. เเละผู้พบเห็นคือสาวอายุ 18 ปี ที่กำลังท้อง 8 เดือน ซึ่งชาวบ้านบางคนยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า งูเเผ่แม่เบี้ยคล้ายเลข 8 อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่บังเอิญมาก

เรื่องน่าสนใจ