จากกรณีข่าวของนางสาวทองประกาย หรือ เก๋ ลอนดอน ที่โพสต์ข้อความอ้างว่า ถูกแท๊กซี่ชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายจนแขนเหวอะนั้น ซึ่งหลายๆ คนได้จับผิดว่ามีอะไรหลายอย่างที่ไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งยังมีอีกหลายเพจออกมาแฉว่า เก๋ ลอนดอน อาจจะกุข่าวขึ้น เพื่อที่ต้องการจะเบี่ยงประเด็นเรื่องของการหนีหนี้ ติดเงินดริงก์กับเด็กหนุ่มในบาร์โฮสต์ซึ่งรวมๆ แล้วเป็นเงินจำนวนหลายแสน ล่าสุดเจ้าตัวรับสารภาพแล้วว่ากุเรื่องขึ้น

เก๋

โดยในวันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2561) ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้มีการแถลงปิดคดีกรณีน.ส.ทองประกาย สุขศรีราษฎร์ หรือ เก๋ ลอนดอน แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ว่าถูกแท็กซี่จี้ชิงทรัพย์และใช้มีดกรีดแขนทำร้ายร่างกาย โดยเก๋ได้เผยว่า เธอนั้นมีความเครียดหลายอย่าง ทั้งเรื่องลูก เรื่องเงิน เรื่องค่าใช้จ่าย ทำให้คิดทำเรื่องแบบนี้ขึ้น โดยเธอก็ไม่รู้ตัวเองว่าตอนนั้นคิดอะไรอยู่ ถึงได้ก่อเหตุแบบนี้ขึ้นมาโกหกสังคม

นอกจากนี้เก๋ ลอนดอนยังฝากขอโทษไปยังเจ้าหน้าที่พนักงานทุกคน เพื่อนและครอบครัว รวมถึงคนขับแท๊กซี่ทุกท่านสำหรับเรื่องราวในครั้งนี้ โดยเธอบอกว่าเธอไม่คิดว่าสิ่งที่เธอทำไปนั้น จะกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นได้ขนาดนี้

เก๋ ลอนดอน

ส่วนประเด็นที่ว่ามีคนออกมาแฉว่าเธอนั้นหนีหนี้จากการเที่ยวกลางคืนหลายแห่ง เก๋ ลอนดอนก็ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะอย่างล่าสุดไปเที่ยวกลางคืนมาจำนวนเงินกว่า 14,000 บาท เธอก็บอกว่าเธอก็จ่ายด้วยเงินสดทันทีไม่ได้ติดเงินเอาไว้ แต่พอเมื่อนักข่าวจี้ถามว่า แล้วไหนบอกว่าเครียดเรื่องเงินไม่พอใช้ ไม่มีเงินส่งให้ลูก แต่กลับมีเงินไปเที่ยวกลางคืนเป็นจำนวนหมื่นกว่า เก๋ ลอนดอนก็ตอบว่าเธอไม่ได้จ่ายคนเดียว ไปเที่ยวกับเพื่อนก็มีการหารเงินกันจ่าย

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าเบื้องต้น เก๋ ลอนดอน ถูกฟ้องสองข้อหา นั่นก็คือ แจ้งความเท็จแก่เจ้าหน้าที่พนักงาน และนำเรื่องที่เป็นเท็จลงสู่อินเตอร์เน็ต ก็จะมีการดำเนินคดี และสั่งจำคุกและปรับเงินต่อไป 

เรื่องน่าสนใจ