ที่มา: พันทิป

เรียบเรียงโดย : โดดเด่นดอทคอม

สาวๆหลายคนสังเกตไหมว่า บางครั้งทำไมเรามีผด สิว หรือผื่นต่างๆ ขึ้นบนใบหน้า แม้จะล้างหน้าหรือดูแลผิวเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม นั่นเพราะสาวๆ กำลังมองข้ามความสกปรกจาก “พัฟแต่งหน้า” ที่ใช้เป็นประจำ และใช้มันนานเกินไป มีการสะสมของคราบเหงื่อ, ฝุ่น, สิ่งสกปรกต่างๆสะสมอยู่ วันนี้โดดเด่นจึงนำเคล็ดลับการทำความสะอาดพัฟแต่งหน้ามาฝาก

ข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข 1122144

00

พัฟแต่งหน้า ก็เหมือนผ้าเช็ดหน้าที่ซับเหงื่อจากหน้าเรา หรือสิ่งสกปรกระหว่างวันเอาไว้ แต่เราไม่เคยที่จะทำความสะอาดเลยสักครั้ง บางคนใช้จนเยินแล้วถึงทิ้งแล้วซื้ออันใหม่มา แต่บางคนก็เลือกที่จะทำความสะอาดจาก น้ำสบู่ หรือ น้ำยาล้างพัฟโดยเฉพาะแต่เพราะ ปริมาณแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรงทำให้ผิวอาจแพ้ หรือล้างแล้วก็ยังออกไม่หมด

ขอแนะนำตัวตัวเองสำคัญ!! นั่นคือ “คลีนซิ่ง” สำหรับเช็ดล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ โดดเด่นแน่ใจว่า ทุกคนต้องมีมันอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่ล้างพัฟ แต่สามารถทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าทั้งหมดได้ด้วย ตัวคลีนซิ่งควรเป็นยี่ห้อชนิดเนื้อเจล ไม่ข้น-ไม่เหลวเป็นน้ำ จะทำให้นวดง่าย

02

วิธีทำความสะอาด

ง่ายๆ แค่กดคลีนซิ่งลงบนพัฟ หรืออุปกรณ์แต่งหน้าที่ต้องการทำความสะอาด จากนั้น ถูๆ นวดๆ ไปมา ระหว่างที่ล้างไม่ควรขยี้พัฟแรงๆหรือใช้แปรงขัด ให้ถูจนรูสึกว่ามันเริ่มสะอาดแล้ว ก็ล้างด้วยน้ำอุ่น จากนั้นนำกระดาษทิชชูมาซับให้หมาดๆ แล้วนำไปตากไว้ที่มีอากาศถ่ายเท (ไม่ต้องถึงขนาดตากแดด)

03

05สภาพน้ำหลังล้าง

04

ทิ้งไว้ประมาณ 3-4 ชั่วโมงเท่านี้ก็แห้งแล้ว เราจะได้บัพและอุปกรณ์แต่งหน้าที่สะอาดเหมือนใหม่น่าใช้กส่าเดิม

ท ริ ค !
1.อุปกรณ์แต่งหน้าไม่ควรทิ้งให้สกปรกนาน ล้างอาทิตย์ละครั้งก็ยังดี เพราะพวกเหงื่อ ไคล หรือแม้แต่แป้ง ฝุ่นละอองต่างๆที่สะสมอัดแน่นอยู่ในพัฟเนี่ยจะติดแน่นมากกกกกก บอกเลยว่าแบคทีเรียตรึม!
2.ไม่ต้องขยี้พัฟแรงๆ ให้นวดๆ ใช้นิ้วหมุนๆ จะดีกว่า
3.แยกพัฟของแป้ง เบส รองพื้น จะเวิร์คสุด
4.สำหรับแปรงแต่งหน้า อย่าแช่ขนแปรงให้มิดคอแปรง เพราะจะทำให้กาวเสื่อมและเสี่ยงต่อเชื้อราได้
5.เวลาตากแปรงให้คว่ำแปรงลง ไม่หงายเอาด้ามขึ้น ไม่งั้นน้ำอาจจะไหลซึมมาที่คอแปรงทำให้กาวเสื่อมและเป็นราได้เช่นกัน
6.ตากพัฟให้แห้งสนิทก่อนใช้ ไม่งั้นแทนที่จะได้พัฟสะอาดเหมือนใหม่กลับต้องทิ้งไปเพราะขึ้นรานะจ๊ะ!

เรื่องน่าสนใจ