เค 900 สมาร์ทโฟนจอใหญ่ – ฉลาดใช้

228917

ช่วงนี้สมาร์ทโฟนลูกผสม ทยอย  เปิดตัวกันหลายค่าย เป็นส่วนผสมระหว่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จอเริ่มจะใกล้เคียงจอแท็บเล็ต 7-8 นิ้วเข้าไปทุกวัน

เลอโนโว เค 900 (K900) เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้หน่วยประมวลผลหรือซีพียู อินเทล อะตอม Z 2580 ความเร็ว 2 กิกะเฮิรตซ์ จอไอพีเอสระบบสัมผัส มองได้ชัดเจนในทุกมุมมอง ขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับฟูลเอชดี

เป็นสมาร์ทโฟน รุ่นแรกของโลกที่ใช้ชิปอินเทล อะตอม ซึ่งปกติจะเห็นอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้น ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็ว และประสิทธิภาพการใช้งาน

อินเทล บอกว่า ชิปอะตอมจะทำให้สมาร์ทโฟนเก่งกาจมีความสามารถในการทำงานไม่แพ้เครื่องคอมพิวเตอร์กว่าเดิม

ตัวเครื่องเป็นโลหะสเตนเลสผสม  6.9 มม. น้ำหนักเบาประมาณ 162 กรัม หน่วยความจุตัวเครื่อง 16 กิกะไบต์ ไม่มีช่องใส่ไมโครเอสดีการ์ดสำหรับเพิ่มหน่วยความจำ หากชอบเก็บข้อมูลเยอะ ๆ ต้องใช้วิธีเก็บไฟล์และรูปผ่านระบบคลาวด์

เค 900 ออกแบบรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เวลาถือถ้าฝ่ามือเล็กจะรู้สึกว่าล้น     มือ ดีไซน์โลหะทำให้ตัวเครื่องดูดี ช่องใส่ซิมการ์ด จะอยู่ตรงกลางขอบขวาตัวเครื่อง เวลาใส่ซิมต้องใช้อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องเพื่อเปิดสล็อตสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบไมโครซิม ปุ่มเปิดปิดเครื่องอยู่มุมบนขวา ส่วนปุ่มเร่งเสียง จะอยู่ด้านซ้าย

ด้านหลังเป็นกล้องความละเอียด 13 เมกะพิกเซล พร้อมแฟลชแอลอีดี กล้องหน้า 2 เมกะพิกเซล แบตเตอรี่ 2500 มิลลิแอมป์ อยู่ได้สบาย ๆทั้งวัน ถ้าออนไลน์ไม่หนักแน่นอนว่า เลอโนโว เค 900 เป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่นเจลลี บีน ทางเลอโนโว ได้พยายามพัฒนาไอคอน การเข้าถึงจอให้ดูแตกต่างไปจากแอนดรอยด์ค่ายอื่น ๆ วิธีปลดล็อกหน้าจอ จะไม่ใช่ลากขึ้นลง หรือเลื่อนซ้ายขวา

เวลาเปิดหน้าจอจะเห็นไอคอน 4 อันวางเรียงกันเหมือนดอกไม้ เป็นรูปโทรศัพท์ ข้อความ กล้องถ่ายรูป และกุญแจ ถ้าจะปลดล็อกหน้าจอ ก็ไปไอคอนรูปกุญแจ แล้วลากทแยงตามลูกศร แค่นี้ก็เสร็จสรรพ

หากจะใช้ถ่ายรูป หรือต้องการโทรออก ก็ไปที่ไอคอนรูปกล้อง และโทรศัพท์ แล้วลากทแยงมุมก็เข้าถึงสิ่งที่ต้องการได้ทันที จอหลักหรือโฮมสกรีนออกแบบมาให้เราปรับแต่งได้เอง 5 หน้าจอ อยากจะเอาแอพที่ชอบจัดวางได้ที่ไหนก็เลือกตกแต่งได้ตามสบาย ตามสไตล์ที่ชอบ

เวลาจะเลื่อนหน้าจอหลัก เค 900 ออกแบบได้เก๋ดี แค่ลากนิ้ว ไอคอนบนหน้าจอหลักทั้ง 5 จะหมุนเป็นวงกลม ไม่เหมือนใคร ดูง่ายสบายตาดี

โหมดกล้องถ่ายรูป เค 900 เรียกตัวเองว่า ซูเปอร์คาเมรา อันนี้เจ๋งดี มีเอฟ เฟ็ค ลูกเล่นมาให้เยอะมาก แทบไม่ต้องไปดาวน์โหลดมาใช้เพิ่มเติม เช่น เลนส์เอฟเฟ็ค เมจิคเอฟเฟ็ค คัลเลอร์เอฟเฟ็ค แถมยังมีแยกย่อยให้เลือกใช้อีกมากมาย

วันก่อนคุยกับผู้บริหารเลอโนโว ประเทศไทย บอกว่าในบ้านเรา เค 900 ขายได้เรื่อย ๆ เฉลี่ยเดือนละประมาณ พันกว่าเครื่อง

ถือว่า คุ้มค่ากับค่าตัวประมาณ หมื่นห้าพันบาททอนสิบบาท เมื่อเทียบกับสเปกเครื่องและลูกเล่นต่าง ๆ ถ้าอยากได้สมาร์ทโฟนจอใหญ่ ด้วยเหตุผลทางสายตาของผู้สูงวัย ขอแนะนำให้ลองดู.

Credit : www.dailynews.co.th

เรื่องน่าสนใจ