“#TEAMGIRL” รายการสุดฮอตของสาวๆ เสาร์นี้ 3 พิธีกร “ เจนนี่-มุก-เจน ” จะพาทุกคนไปสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากฯ ใจกลางวงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่มีถนน 4 สายมาบรรจบกัน จึงเต็มไปด้วยสตรีทฟู้ดเด็ดๆ ดังๆ มากมาย งานนี้เลยไม่พลาดจัดอันดับ “5 ร้านต้องกิน ถิ่นวงเวียนใหญ่”

 

 

เริ่มที่ร้าน “หอยแครงลวกเจ๊ภา” ขึ้นชื่อเรื่องความสดเด้งของหอย แซ่บนานกว่า 37 ปี โดยร้านจะคัดหอยแครงขนาดกำลังดี เนื้ออิ่มเต็มคำ มาลวกให้สุกในระดับต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ด ต่อด้วย “สเต็กสอาด” ร้านสเต็กราคาประหยัด จากร้านรถเข็นเล็กๆ ที่ขายเมนูทอดมันและก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นหลัก เริ่มขยับขยายเพิ่มเมนูให้หลากหลาย ด้วยการนำอาหารราคาสูงในยุคนั้น อย่างสเต็กมาขายในราคาถูก และ “สมศักดิ์ปูอบ” ร้านที่โด่งดังมาจากเมนูปูอบวุ้นเส้น เปิดมานานกว่า 30 ปี มีอาหารขายอยู่แค่ 4 เมนูเท่านั้น คือ ปูอบวุ้นเส้น กุ้งอบวุ้นเส้น หอยแครงลวก และหอยแมลงภู่อบใบโหระพา โดยทางร้านคัดแต่วัตถุดิบอย่างดี ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะมีร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเฮฟวี่” ที่ส่งต่อความอร่อยมาถึงรุ่นที่ 5 ในปัจจุบัน ก็ได้พี่เอกที่มีความฝันอยากจะเป็นนักดนตรี และชื่นชอบคาราบาว เข้ามาสานต่อ โดยได้นำความรักในเสียงเพลงมาเป็นอีกหนึ่งจุดขาย ปิดท้ายที่ร้าน “ผัดไทยนรกแตก” ด้วยจุดเด่นของลีลาและสไตล์การผัดของคุณอ้น เจ้าของร้าน ทำให้ลูกค้าต่างตั้งฉายาให้ว่า ผัดไทยนรกแตก ที่ใช้วัตถุดิบอย่างดี ทั้งเส้นสดหรือน้ำซอสที่ผ่านการพัฒนาปรับปรุงสูตรมาตลอด 6 ปี มีลูกค้าต่อคิวยาวเหยียด ส่วนร้านไหนจะถูกเลือกให้เป็น “อันดับ 1” ของย่านวงเวียนใหญ่ มาชมไปพร้อมๆ กัน

ติดตามชมรายการ “#TEAMGIRL” ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง GMM 25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & Youtube & Twitter : gmmtv

 

 

 

เรื่องน่าสนใจ