“#TEAMGIRL” รายการสุดฮิตของสาวๆ เสาร์นี้ พบกับ 2 พิธีกร “เจนนี่-มุก” ที่เริ่มรายการด้วยการเปิดตัวพิธีกรน้องใหม่ “เจน-รมิดา จีรนรภัทร” ที่จะพาทุกคนไปทัวร์ชุมชนเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานมากกว่า 100 ปี “นางเลิ้ง” ตลาดบกแห่งแรกของไทย พร้อมจัดอันดับ “5 ต้นตำรับความอร่อย ที่นางเลิ้ง” 

 

เจนนี่-มุก

 

เริ่มที่ร้านแรก “วราภรณ์ ซาลาเปา” ที่มีสาขาอยู่ทั่วไทย  ถือกำเนิดขึ้นในห้องแถวเล็กๆ ย่านนางเลิ้งในปี พ.ศ.2535 เป็นซาลาเปาไส้แน่น แป้งหอมนุ่ม ทำสดใหม่ทุกวัน ร้านถัดไปคือ “สุวิมลก๋วยเตี๋ยวแคะ” หรือที่คนในย่านนี้เรียกกันว่า ก๋วยเตี๋ยวแคะเจ้าเก่าตลาดนางเลิ้ง เป็นต้นตำรับความอร่อยที่ขายมานานกว่า 80 ปี เด็ดด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ที่ไม่ผสมสารกันบูดหรือผงชูรส  และร้านต่อมาคือ“ส.รุ่งโรจน์” เป็นร้านอาหารจีนระดับเหลาในราคาไม่แพง  เด็ดด้วยเมนูเป็ดตุ๋น และเป็ดพะโล้ ที่ทางร้านเลือกเป็ดพันธุ์เนื้อ หอมอร่อย มาถึงร้าน “รุ่งเรือง บะหมี่-เกี๊ยว” ร้านบะหมี่เกี๊ยวฮกเกี้ยนเจ้าดังประจำย่านนางเลิ้ง ส่งต่อเคล็ดลับความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น มานานกว่า 70 ปี ปิดท้ายด้วย “เนื้อตุ๋นนางเลิ้ง”  เปิดมานานกว่า 3 รุ่น เด็ดที่เนื้อซึ่งผ่านการคัดสรรอย่างดี ตุ๋นในน้ำซุปที่เคี่ยวด้วยกระดูกข้อวัวติดไขมัน กับเครื่องเทศ และเครื่องยาจีน นานกว่า 5 ชั่วโมง ส่วนร้านไหนจะได้เป็น “อันดับหนึ่ง” ของต้นตำรับความอร่อยย่านนางเลิ้ง มาลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ติดตามชมรายการ “#TEAMGIRL” ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.15 น. ทางช่อง GMM 25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & Youtube & Twitter : gmmtv

 

 

 

เรื่องน่าสนใจ