ที่มา: sanook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคลิปวิดีโอที่มีผู้ให้ความสนใจจำนวนไม่น้อย เจ้าหน้าที่ทหารหนุ่มไทยนายหนึ่งกล่าวรายงานตัวเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยสำเนียงถูกต้องชัดเจน สร้างความน่าทึ่งให้กับผู้ที่ได้ผ่านมาชม จนทำให้มียอดวิวคลิปดังกล่าวกว่า 4 แสนครั้งภายในสัปดาห์เดียว มีหลายคนชื่นชมทักษะภาษาของทหารนายนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุดเพจเฟสบุ๊ค Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้ขยายความและให้ข้อมูลเพิ่มเติมของนายทหารนายนี้ โดยระบุว่า ทหารไทยพูดอังกฤษไฟแล่บนายนี้คือ พลทหารภูมิ ศรีรัตนวงศา เป็นทหารสัญชาติลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ จึงทำให้เขามีทักษะภาษาอังกฤษค่อนข้างแน่นเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว

คลิปวิดีโอดังกล่าว พลทหารภูมิ ได้กล่าวรายงานตัวและบรรยายความรู้สึกที่ได้เข้ารับราชการทหารเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยน้ำเสียงหนักแน่น สำเนียงดีและฟังเข้าใจได้ง่าย สำหรับ พลทหารภูมิ เป็นทหารประจำการที่ ปตอ.พัน7 กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.)

พลทหารภูมิ กำลังศึกษาระดับชั้นปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เข้าได้จบระดับชั้นปริญญาตรี สาขาธุรกิจเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาเช่นเดียวกัน ส่วนทักษะภาษาอังกฤษนั้นได้มาจากเคยเข้าโรงเรียนที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในช่วงชั้นมัธยมตอนต้น ก่อนจะย้ายมาเรียนชั้นมัธยมตอนปลายที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับ พลทหารภูมิ ที่คุณพ่อเป็นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ คุณแม่เป็นสาวชาวไทย เขาตัดสินใจสมัครเป็นทหาร เข้ารับราชการเป็นทหารไทย โดยใช้วุฒิปริญญาตรี ซึ่งผ่านการฝึกฝนและประจำการเป็นเวลา 6 เดือน คลิปการรายงานตัวภาษาอังกฤษของเขา ทำให้ผู้คนชื่นชมและช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับกองทัพไทยได้ดี

https://www.facebook.com/edunaresuan/videos/1403754323051401/

เรื่องน่าสนใจ