เตนิว ตะลุยกิน ใน “#TEAMGIRL” รายการสุดฮิตของสาวๆ เสาร์นี้ “เจนนี่-มุก” ควง 2 หนุ่มคู่จิ้นฟินเว่อร์ “เต ตะวัน-นิว ฐิติภูมิ” หรือ “พีท-เก้า” จากซีรีส์ดัง “Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง” ตะลุยย่านวัยรุ่นสุดแนวอย่าง “สยามสแควร์” แหล่งรวมความบันเทิงและความทันสมัยที่ไม่เคยตกยุค พร้อมจัดอันดับ “5 ร้านเช็คอิน กินตามซอย ที่สยามสแควร์” เริ่มที่

“กาลครั้งหนึ่ง ONCE Café” คาเฟ่ในบรรยากาศหวานๆ จุดเด่นอยู่ที่การนำเอาขนมที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีในวัยเด็ก มาดัดแปลงเป็นเมนูทั้งไทยและอินเตอร์ที่ร่วมสมัย ต่อด้วย “เจี๊ยบ รสดีเด็ด” ร้านก๋วยเตี๋ยวระดับตำนาน อยู่มานานกว่า 50 ปี โด่งดังด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่รสดีเด็ดสมชื่อ ด้วยน้ำซุปจากกระดูกวัว ที่ทางร้านนำมาต้มจนหอมกรุ่น

และ “SOMTAMนัว” ร้านส้มตำที่พลิกโฉมหน้าเมนูอาหารอีสานแบกับดิน ให้กลายเป็นเมนูที่ดูสะอาดและน่ากินมากขึ้นเป็นร้านแรกๆ ขายดิบขายดีอยู่คู่กับย่านสยามสแควร์มาเกือบ 20 ปี ตามด้วย “ขนมครกใบเตย” ร้านขนมเล็กๆ ในตำนานกว่า 40 ปี โดยแรกเริ่มเป็นเพียงร้านหาบเร่ที่ตระเวนขายตามโรงภาพยนตร์ยอดนิยมในสมัยนั้นอย่างลิโด้และสกาลา ก่อนจะพัฒนามาสู่ร้านรถเข็นประจำอยู่ในสยามสแควร์

ปิดท้ายที่ “SHABU LAB” ร้านชาบูบุฟเฟต์ที่มีคอนเซ็ปต์สนุกๆ ให้เราได้ทดลองผสมสูตรอาหารเองตามใจชอบ เหมือนนั่งกินอยู่ในห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ สามารถเลือกผสมได้ทั้ง แจ่ว หม่าล่า สุกี้ยากี้ และชีส ส่วนร้านไหนจะได้เป็น “อันดับ 1” ของสยามสแควร์ มาลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ติดตามชมรายการ “#TEAMGIRL” ในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง GMM 25

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ