ที่มา: Compgamer.com

หลังจากที่ทาง Nintendo ของญี่ปุ่นเคยพูดถึงเกี่ยวกับการทำเกมลงมือถือว่าพวกเค้าจะหันมาเน้นการพัฒนาเกมเพื่อลงให้กับเครื่องพกพาที่นอกเหนือจาก 3DS บ้าง วันนี้ก็ได้เผยให้เห็นถึงเกมตัวใหม่ที่จะพัฒนาลงให้กับทั้ง iOS และ Android แล้ว เกมนี้ก็คือ Pokémon GO ให้ผู้เล่นได้ออกไปตามล่าเหล่าโปเกม่อนในสถานที่จริงๆ บนโลกกัน 

50

Pokémon GO เป็นการจับมือกันครั้งสำคัญระหว่าง Pokémon Company กับ Niantic Labs ผู้สร้างเกม Ingress โดยรูปแบบของเกมจะคล้ายๆ Ingress คือไปตามสถานที่ต่างๆ รอบโลกและจับโปเกม่อนนั่นเอง โดยผู้เล่นสามารถที่จะจับนำมาเลี้ยงดู แลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่นๆ หรือแม้แต่การนำมาต่อสู้กัน แถมในวิดิโอโปรโมทเรายังเห็นการเกิด Event พิเศษขึ้นด้วย

51 52

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์พิเศษที่เรียกกันว่า Pokémon Go Plus ออกแบบโดยคุณ Shigeru Miyamoto ซึ่งเป็น designer ของทาง Nintendo โดยอุปกรณ์ตัวนี้เป็นเหมือนสายรัดข้อมือที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth หน้าตาก็จะเหมือนกับการนำเอาPokéball มาผสมกับ Google Maps marker pin ที่ตรงกลางจะมีไฟ LED ไว้คอยกระพริบแจ้งเตือนเวลาเราเข้าใกล้ตำแหน่งที่มีโปเกม่อน แถมมันยังสามารถสั่นเตือนได้อีกต่างหาก อย่างไรก็ตามทาง Nintendo บอกว่าไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ตัวนี้ก็สามารถเล่นได้ เพียงแต่ถ้ามีจะทำให้เล่นได้อย่างสนุกกว่า

53

Pokémon GO จะออกมาให้เราได้เล่นกันในปี 2016 ทั้งบน iOS และ Android

ป้ายกำกับ: | | | |

เรื่องน่าสนใจ