เทคนิคการทา ลิปติก ให้สวยติดทนนาน

การ แต่งหน้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณผู้หญิงอย่างเราค่อนข้างจะเป็นปัญหา เรื่องการทาลิปให้ติดทนนานอยู่ใช่ไหมหล่ะค่ะ วันนี้เรามีวิธีทาปากให้สวยทนนานมาฝากกัน

สาว ๆ ไม่น้อย คงจะรู้สึกเป็นภาระที่ต้องคอยเติมลิปสติกเพิ่มสีสันให้กับริมฝีปากวันละไม่ ต่ำกว่า 3  ครั้ง ไม่ว่าจะหลังทานข้าวเช้า ข้าวเที่ยง หรือก่อนออกจากที่ทำงานในตอนเย็น วันนี้ก็เลยมีเทคนิคง่าย ๆ ที่ทำให้ลิปสติกของคุณคงสีสวยไปทั้งวันมาฝากกัน ให้สาว ๆ ไม่ต้องมายุ่งยากและคอยส่องกระจกดูสีริมฝีปากอีกต่อไปค่ะ เพียงแค่คุณเสียเวลาทาลิปสติกเพิ่มขึ้นอีกนิดในตอนเช้าเท่านั้นเอง เอาล่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เอาเป็นว่าไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

1. ใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำ แล้วนำมาถูกเบา ๆ บนริมฝีปาก เพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป ทำให้ริมฝีปากไม่มีขุยเวลาทาลิปสติ

2. ใช้ลิปบาล์มที่ปราศจากปิโตรเลียมทาลงไปบนริมฝีปาก เพิ่มความชุ่มชื้น ก่อนจะใช้ทิชชูประกบลงเบา ๆ โดยไม่ต้องเม้มปากกับทิชชู

3. เกลี่ยคอนซีลเลอร์ลงไปบาง ๆ ทั่วริมฝีปาก จากนั้นค่อยใช้ลิปไลน์เนอร์วาดไปตามขอบปาก

4. ใช้พู่กันทาปากป้ายลิปสติกลงบนหลังมือ จากนั้นเกลี่ยมันให้เนื้อละเอียดแล้วค่อย ๆ ทาลงบนริมผีปาก

5. หยิบทิชชูขึ้นมาอีกครั้ง แล้วให้แยกทิชชูออกมาเป็นแผ่นบาง ๆ เพียง 1 แผ่น (โดยปกติแล้ว ทิชชู 1 แผ่นจะซ้อนกันอยู่ 2 ชั้น) จากนั้นให้ประกบลงไปบนริมฝีปาก

6. ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นแล้วตบเบา ๆ ลงบนทิชชูที่ประกบไว้บนริมฝีปาก แป้งฝุ่นจะช่วยให้สีของสิปสติกคงทนยาวนานไปทั้งวัน และอย่าใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นตบเบา ๆ บนริมฝีปากโดยตรง เพราะเนื้อแป้งจะหนาเกินไป

7.  ใช้พู่กันแตะลิปสติกบนหลังมือ แล้วทาลงบนริมฝีปากอีกครั้ง เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการทาลิปสติกให้ติดทนนาน

เพียงเท่านี้ สาว ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสีสันบนริมฝีปากอีกต่อไป ถึงแม้จะเสียเวลาในตอนเช้าเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย แต่ก็ทำให้ตลอดทั้งวันคุณไม่ต้องเดินเข้าไปเติมลิปสติกในห้องน้ำโดยไม่จำ เป็นนะเออ

 

ขอบคุณที่มาจาก www.108health.com

เรื่องน่าสนใจ