เทคนิค ฉีดฟิลเลอร์ ยกกระชับชั้นลึก แบบ 8 จุด

 drtony

แน่นอนเมื่อเราแก่ขึ้น ไขมัน หรือแก้มยุ้ยๆ ที่ทำให้เราดูสดใส อ่อนวัย จะเริ่มพร่องหายไป หน้าจะเริ่มตอบ ตาลึกโบ๋ ร่องน้ำหมากชัด มุมปากตก ประสบการณ์ชีวิตแน่นทั้งหน้า เฮ้อ!

“การดูแลหน้าตา และบุคลิกภาพเป็นสิ่งที่สำคัญ คนที่ดูแลตัวเองดีๆ โอกาสในชีวิตจะมากกว่าคนอื่น นอกจากนี้ เราจะมี SelfEsteem ที่ดี เราจะรู้สึกดีกับ มั่นใจในตัวเอง มีความสุขมากขึ้น”

คุณหมอโทนี่-นพ.วรพล สุขีวัฒนา ผู้ก่อตั้ง DOCTOR TONY Clinic และแพทย์ที่ปรึกษาและเทรนเนอร์ประจำบริษัท Allergan ผู้ผลิต Botox และ Filler จากสหรัฐอเมริกา กล่าว

“ผมมีโอกาสได้ไปเรียนกับผู้คิดค้นโดยตรงคือ Dr.Mauricio de Maio แพทย์ศัลยกรรมพลาสติกชาวบราซิล ซึ่งแพทย์ผู้นี้เป็นคนแรกๆ ของโลกที่เริ่มฉีดฟิลเลอร์ เรียกว่าเป็นผู้บุกเบิกการฉีดฟิลเลอร์ของโลก เขาฉีดมานานมาก 30-40 ปี แล้ว ส่วนผมเป็นหมอไทยคนแรกๆ ที่ได้เรียนกับท่านโดยตรง ท่านได้สอนเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับ 8 จุด”

8 จุดลดห้อย หย่อน ย้อย ฟูเฟิร์ม!

“เมื่อเรายังเด็ก ไขมันบนใบหน้าที่เรียกว่า Fat Compartment นั้นอยู่ชิดกัน แต่เมื่ออายุเพิ่มขึ้น Fat Compartment จะหดตัว ทำให้เกิดช่องว่างระหว่าง Fat Compartment ซึ่งทำให้เกิดความหย่อนคล้อยของผิวหนัง และใบหน้า จึงได้มีการคิดค้นเทคนิคในการฉีดสร้างฟิลเลอร์เข้าไปเติมเต็มในจุดที่ไขมัน หายไป ทำให้ผิวหน้ายกตัวขึ้น

โดยการใช้เทคนิคฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์ตามจุดต่างๆ ใน 8 จุด หรือ 8-Point Lift จะไม่เหมือนการฉีดฟิลเลอร์ในสมัยก่อนที่จะฉีดตื้นๆ บางครั้งจะเห็นเป็นก้อนบวมๆ จากฟิลเลอร์ ดูไม่สวยงามและไม่เป็นธรรมชาติ แต่เทคนิคนี้ จะเป็นการฉีดเพื่อทดแทนไขมันระดับลึกที่ขาดหายไป
 การรักษาขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้แต่ละคน เพราะคนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าอายุเยอะแล้วค่อยมาฉีด มันไม่ใช่เสมอไป อย่างในกรณีวัยรุ่นที่เข้ารับการจัดฟันจะต้องมีการถอนฟันออก ทำให้แก้มตอบลงไปก็สามารถใช้วิธีนี้รักษาได้ หมอจะพิจารณาว่าควรฉีดในจุดใด โดยหลักๆ จะมีอยู่ 8 จุด ซึ่งถ้าฉีดทั้งหมดก็จะเป็นการยกกระชับในชั้นลึก ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ”

  1. โหนกแก้ม เมื่อเรามีประสบการณ์ในชีวิตมากขึ้น หรือ แก่ โหนกแก้มก็จะตกลง
  2. แก้มด้านบน เพื่อยกกระชับแก้มไม่ให้หย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงโลก
  3. ร่องน้ำตาลึก ผู้ที่มีร่องน้ำตาลึกจะดูอิดโรย การฉีดร่องน้ำตาลึกจะทำให้ดูสดใสขึ้นทันทีและยังทำให้ร่องแก้มตื้นลงอีกด้วย
  4. ร่องแก้ม เพื่อลดร่องแก้มลึก
  5. มุมปาก หรือร่องน้ำหมาก เพื่อยกมุมปากขึ้น พออายุมากขึ้นมุมปากจะตก จะเห็นขีดตรงมุมปากชัดขึ้นซึ่งจะทำให้ดูแก่กว่าร่องแก้มอีก
  6. ข้างคาง เพื่อยกกระชับแก้มที่ลู่ลง
  7. ด้านหน้าของใบหู เพื่อยกกรอบหน้า เพื่อให้หน้าเป็น V Shape มากขึ้น
  8. บริเวณแก้ม พออายุมากขึ้นแก้มจะตอบ พอฉีดเข้าไปจะทำให้หน้าดูสดใส และอ่อนวัยมากขึ้น

ข้อควรรู้ก่อนฉีด

เมื่อฉีดเสร็จแล้วสามารถใช้ ชีวิตต่อได้ตามปกติ เนื่องจากการฉีดเทคนิคนี้ใช้เข็มปลายทู่ที่จะก่อให้เกิดรอยช้ำเขียวน้อยมาก และแทบไม่เห็นแผลเลย

สารเติมเต็มจะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี หากจำเป็นต้องอยู่ในสภาวะที่ต้องเจอความร้อนสูง เช่น การเข้าซาวน่าเป็นประจำจะทำให้อายุของสารเติมเต็มน้อยลง

เตือน! ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้สวยยาก ระวังปูด!!

สำหรับผู้หญิงที่อายุเริ่มมาก ขึ้น หรือนอนน้อย ผิวหนังใต้ตาจะหย่อนยาน ตาลึกโบ๋ ดูไม่สดใส จึงนิยมไปฉีดให้ใต้ตาเต่งตึง เป็นบริเวณอันดับต้นๆที่มักไปฉีดกัน คุณหมอโทนี่ เตือน ฉีดใต้ตาให้สวยยาก!

“เพราะผิวหนังใต้ตาบางมาก ส่วนใหญ่ฉีดฟิลเลอร์ตอนแรกก็สวยดีอยู่ พอเวลาผ่านไป เวลาเป็นก้อนปูดขึ้นมาบริเวณใต้ตา เจอเคสแบบนี้เยอะมาก คนไข้มาแก้เยอะ หมอก็จะฉีดสารสลายให้ เป็นสารเอนไซม์ย่อยสาร Hyaluronic Acid หรือ HA ที่มีในฟิลเลอร์ ฉีดสารสลายฟิลเลอร์ตัวนี้เข้าไป จากนั้นใช้นิ้วบี้ๆ ก็จะหาย ออกฤทธิ์ต่ออีก 1 อาทิตย์
       
       จากนั้นจะสลายไปจนหมด ดังนั้นต้องเลือกแพทย์ เลือกคลินิกให้ดีครับ อย่าเลือกแต่ราคาถูกเป็นหลัก”

 

ขอบคุณที่มา www.manager.co.th/CelebOnline

เรื่องน่าสนใจ