ที่มา: Voice TV

นักร้อง R&B รุ่นใหญ่ชาวอเมริกัน ‘Jesse Braham’ ได้ฟ้องร้องนักร้องสาว ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ว่าเนื้อเพลง ‘Shake It Off’ ของเธอลอกมาจากเพลง ‘Haters Gone Hate’ ที่เขาเขียนในปี 2013 โดยเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 42 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท พร้อมเรียกร้องให้ใส่ชื่อเขาในฐานะคนแต่งเพลง โดยขณะนี้ตัวแทนของ ‘สวิฟต์’ ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้  

One Chance Press Conference

สำหรับเพลง ‘Shake It Off’ เป็นเพลงฮิตติดชาร์ตทั่วโลก โดยวิดีโอเพลงนี้ยังถูกรับชมไปแล้วกว่าล้านครั้งบนยูทูป โดย ‘Braham’ วัย 50 ปี เผยว่าเขาเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ท่อน “haters gone hate” และ “playas gone play” ซึ่งทั้งสองท่อนนี้ล้วนปรากฏในท่อนฮุคในเพลงของสาวเทย์เลอร์ แต่นอกจากความคล้ายคลึงด้านเนื้อเพลง ดนตรีกลับฟังแตกต่างกัน ซึ่งนักร้องรุ่นใหญ่ยืนยันกับ New York Daily News ว่า ‘สวิฟต์’ ไม่มีทางเขียนเนื้อเพลงนี้ได้ หากปราศจากเพลงของเขา ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยแจ้งค่าย ‘Big Machine’ ต้นสังกัดนักร้องสาวไปแล้ว 5 ครั้ง นอกจากนั้นยังขอให้ใส่ชื่อเขาในฐานะคนแต่งเพลง พร้อมขอถ่ายรูปคู่กับ ‘สวิฟต์’ แต่ก็ถูกปฏิเสธทุกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เพิ่งถูกดีเจหนุ่ม ‘David Mueller’ ฟ้องร้อง หลังจากเธอกล่าวหาว่าเขาลวนลามเธอ จนทำให้เขาถูกไล่ออกจากงานในปี 2013 ซึ่งเธอได้ฟ้องกลับดีเจหนุ่มคนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทนายความยืนยันว่าสาวเทย์เลอร์รู้ดีว่าใครลวนลามเธอ และคนนั้นคือ ‘Mueller’

เรื่องน่าสนใจ