ที่มา: dodeden

แม้จะสั่งสมประสบการณ์จากงานด้านต่างๆ ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ทั้งการแสดงละครเวที งานแสดงมิวสิควิดีโอ งานพิธีกร งานร้องเพลงประกอบโฆษณา หรือแม้แต่งานแสดงภาพยนตร์ “ผู้บ่าวไทบ้าน” เมื่อปี 2556

จนกระทั่งได้เข้าเป็นศิลปินในสังกัด ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ บมจ.อาร์เอส และมีผลงานรวมกับพี่ๆ น้องๆ ร่วมค่ายในชื่อ กลุ่มศิลปินสาวส่า ซึ่งมีผลงาน พอจนตรอกอ้ายก็บอกขอโทษ (เซ็งเป็ด), เว็บไซต์หัวใจโสด และนักเลงขี้ตั๋ว เพลงเร็วจังหวะสนุกสนานสไตล์หมอลำประยุกต์ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้ นางสาวเบญจา ทองแถม หรือ เบญจา อาร์สยาม ถูกคัดเลือกให้รับบทแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง อีปึก ! อัศจรรย์วันแห่งศรัทธา เพื่อถ่ายทอดชีวิตของนักร้องลูกทุ่ง สาวมาด เมกะแด็นซ์

“ จริงๆ แล้ว เบญจา ไม่ได้รู้จักกับ พี่สาวมาด เป็นการส่วนตัวเลยค่ะ แต่ก็ติดตามผลงาน เป็นแฟนคลับของพี่เค้าคนหนึ่ง และคิดว่าการที่ได้รับเลือกให้ถ่ายทอดชีวิตการต่อสู้ฝ่าฟันจนได้เป็นศิลปินดังในภาพยนตร์เรื่องนี้ น่าจะมาจากความศรัทธาที่เรามีร่วมกันค่ะ

คือเราเคารพนับถือองค์พญานาคเหมือนกัน ซึ่งอาจจะเป็นที่มาของปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา โดยเฉพาะ พี่สาวมาด ที่ฟื้นจากอาการโคม่าหลังครรภ์เป็นพิษจนความดันสูง และกระทบกับก้านสมอง แม้จะเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เรามีพลังต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ในชีวิต เบญจา เลยอยากขอฝากแฟนเพลงช่วยมาเป็นกำลังใจให้ พี่สาวมาด ผ่านภาพยนตร์ อีปึก! อัศจรรย์วันแห่งศรัทธา ซึ่งจะเข้าฉายวันที่ 13 ก.ค.นี้ด้วยนะคะ” เบญจา อาร์สยาม เปิดใจให้สัมภาษณ์

เรื่องน่าสนใจ