ที่มา: dodeden

“โหนกระแส” คืนนี้เป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจ เพราะเห็นคลิปหนึ่งแม่ร้องไห้แทบขาดใจ เพราะต้องสูญเสียลูกสาวที่เพิ่งคลอดไปทั้งๆ ที่ลูกของเธอสมบูรณ์แข็งแรงทุกประการ เหตุเกิดจากเธอคลอดลูกกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยความที่คลอดยากเธอร้องให้มีการผ่าตัด แต่หมอรอให้คลอดเอง

สุดท้ายเด็กสำลักน้ำคร่ำเสียชีวิต เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นยังไง วันนี้  “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” รับหน้าที่เป็นพิธีกร ออกอากาศคืนนี้ เวลา 20.30-21.00 น. ทาง ช่อง 28 (ช่อง 3 SD)

โดยเปิดใจ คุณสุดรารัตน์ นารอด (ยุ้ย แม่ที่เพิ่งเสียลูก), คุณลิขิต สายสาลี (สามี คุณพ่อของเด็ก) ที่พร้อมพูดคุยทุกประเด็น  

เรื่องของคุณถูกแชร์ในโลกโซเชียลเยอะมาก เรื่องมันเกิดอะไรขึ้นช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

ยุ้ย “คือ เราเจ็บท้องเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ช่วงประมาณ 5-6 โมงเย็นก็ไปถึงโรงพยาบาลทุ่มนึง พอไปถึงโรงพยาบาลเขาก็เอาหนูไปเช็คร่างกาย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เราฝากครรถ์ไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว โดยใช้สิทธิ์บัตรทอง โรงพยาบาลอยู่แถวมีนบุรี

ตอนไปก็ไม่มีคุณหมอ มีแต่หมอฉุกเฉิน เขาก็มาตรวจ แต่เรามีอาการปวดท้อง พยาบาลก็บอกว่าเขาไม่ผ่า เพราะว่าหนูแข็งแรง และต้องนอนอย่างนี้ทั้งคืน เพราะเขาไม่ฉีดยาเร่งให้ตอนกลางคืน เพราะว่าปากมดลูกหนูไม่เปิด”

หลังจากนั้นยังไงต่อ

ยุ้ย “หนูก็บอกว่าหนูปวดท้องมากไม่ไหวแล้ว ผ่าได้มั้ย เขาก็ยืนยันว่าไม่ผ่า เขาอยากให้เราคลอดเอง เพราะว่าร่างกายหนูแข็งแรง วัดชีพจรเด็กก็แข็งแรง พอวันที่ 21 มิถุนายน เขาก็มาฉีดเร่งคลอดให้ตอน 8 โมงเช้า หนูได้คลอดตอน บ่าย 2 ของวันที่ 21 มิถุนายน”

คือเราได้ตกลงกันใช่มั้ยว่าจะคลอดแบบไหน

ยุ้ย “ใช่คะ ตกลงกันว่าจะคลอดเองตั้งแรกอยู่แล้ว แต่สามีก็เซ็นยินยอมไปแล้วว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ไหวก็ให้ผ่าตัดได้”

ลิขิต “ทางโรงพยาบาลให้ผมไปเซ็นเอกสารยินยอมวันที่ 20 มิถุนายน ตั้งแต่ไปถึงโรงพยาบาลวันแรก ถ้าจะมีการผ่าคลอดจริงๆ ก็ทำการผ่าได้เลย ซึ่งผมเซ็นยินยอมครับ และถ้าจะมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมก็ให้พยาบาลแจ้งมาอีกทีนึง”

    เขามาฉีดยาตอนเช้าแล้วยังไงต่อ

ยุ้ย “ช่วงที่รอก็ปวดท้องมาก บอกพยาบาลตั้งแต่คืนแรกแล้วว่าขอผ่าเถอะ  ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลไปตั้งแต่ 1 ทุ่มของวันที่ 20 มิถุนายนจนถึงบ่าย 2 ของวันที่ 21 มิถุนายน ไม่มีหมอเลย เจอแต่พยาบาลที่เขาเข้าเวรและเด็กนักเรียนที่มาฝึกงาน หมอที่เราฝากครรถ์ก็เป็นผู้ชาย หมอเจ้าของไข้ก็ไม่ได้มาดู พอคลอดออกมา น้องก็ร้องปกติทั่วไป”

                ก็ดูเหมือนทุกอย่างจะดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ยุ้ย “หลังจากคลอดเสร็จ น้องก็มาหนูกับหนูแปบเดียว เขาก็เอาน้องไปข้างล่างแล้วหนูไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย”

ลิขิต “จนเขาแจ้งกลับมาว่าเด็กมีปัญหา เรียกลงไปห้องฉุกเฉินเด็ก สิ่งที่เห็นคือรับไม่ได้เลย มีสายอะไรเต็มไปหมด คุณหมอเด็กแจ้งว่าเด็กมีอาการสำลักน้ำคร่ำและมีขี้เทาอยู่ที่ปอด ทำให้มีอาการหายใจไม่ออก ปอดทำงานได้ไม่ปกติ เขาบอกมีเลือดออกในปอด”

ยุ้ย “หนูมาทราบอีกที่วันที่ 22 มิถุนายนเลยค่ะ คือเขาให้หนูมาดูว่าลูกเป็นยังไง พอเห็นสภาพแล้วก็ไม่เหมือนกับที่เขาเกิดมา”

ลิขิต “ที่เขาแจ้งกับภรรยาผมคือ แค่สำลักน้ำคร่ำเดี๋ยวก็หาย แต่ตอนที่ผมขึ้นไป พยาบาลบอกว่าให้ทำใจนะ น้อง 50-50”

      คุณมาทราบว่าลูกเสียตอนไหน

ยุ้ย “ตอนเที่ยงของวันที่ 22 มิถุนายนคะ ตอนเช้าคือมาดูว่าลูกเป็นยังไง คุณหมอบอกให้ทำใจตอนนั้น เพราะความดันเขาลดลงเรื่อยๆ ตอนที่ได้ยินเป็นลมทรุดลงไปเลย เพราะหนูก็ไม่เชื่อว่าเด็กจะเสียได้ ในเมื่อร่างกายเขาแข็งแรง การตรวจสุขภาพตั้งแต่ต้นคือดีหมด เรายืนดูจนน้องจากไป”

        ไม่มีอะไรแปลกประหลาดมั้งเหรอ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนไปโรงพยาบาลคลอด 22 มิถุนายนจนถึงวันนี้ยังไม่เจอคุณหมอเจ้าของไข้

ยุ้ย “ไม่เคยเจอหมอที่เราไปฝากครรถ์เลย เขาไม่เคยโทรมาถามว่าหนูเป็นยังไงบ้าง เท่าที่เห็นตอนทำคลอดมีแต่นางพยาบาล ไม่เห็นคุณหมอเลย”

               

เรื่องน่าสนใจ