ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร.ต.ต.ประจำห้องวิทยุ สน.บางโพงพาง ดวงเฮงสุดขีด ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ รับเหนาะๆ 30 ล้านบาท เพื่อนร่วมยินดีกันทั้งโรงพัก เผยฝันอุ้มเด็กผู้ชายแล้วทาแป้งให้ ก่อนไปซื้อลอตเตอรี่จากคนพิการย่านสวนลุมพินี มา 5 ใบ ไม่คิดไม่ฝันอยากถูกแค่ 2 ตัวท้าย กลับได้รางวัลใหญ่รวยอู้ฟู่

อีกราย เจ้าหน้าที่พัสดุกองคลังหญิง เทศบาลเมืองบัวใหญ่ นครราชสีมา อยากถูก 3 ตัวท้าย กลับดวงดีถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท ได้ปลดหนี้สิน

EyWwB5WU57MYnKOuXocufmRc1u2YZxiZJtAEcPIMI7sj0H2Fauu6d4

ตำรวจประจำห้องวิทยุ สน.บางโพงพาง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 30 ล้านบาท เป็นเศรษฐีในชั่วพริบตาครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 ต.ค.ที่ สน.บางโพงพาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี ร.ต.ต.ชาญณรงค์ องอาจ อายุ 53 ปี รอง สวป. สน.บางโพงพาง อยู่บ้านเลขที่ 139/104 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2558 จำนวน 5 ใบ มูลค่า 30 ล้านบาท จึงได้เดินทางไปตรวจสอบความจริง

ที่ห้องวิทยุ สน.บางโพงพาง ผู้สื่อข่าวพบกับ ร.ต.ต.ชาญณรงค์ องอาจ รอง สวป.สน.บางโพงพาง ปฏิบัติหน้าที่ประจำห้องวิทยุ กำลังปฏิบัติงานอยู่ ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่ตัวเองกลายเป็นผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 30 ล้านบาท ว่า ที่ผ่านมาเคยซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาแล้วหลายครั้ง ถูกรางวัลบ้าง ไม่ถูกรางวัลบ้าง ไม่ได้ซื้อเยอะงวดละใบ สองใบ ก่อนไปซื้อลอตเตอรี่ในช่วงเช้าวันนี้ เป็นเพราะเมื่อคืนฝันว่าได้อุ้มเด็กผู้ชาย และทาแป้งให้เด็กทั้งตัว ก่อนจะตื่นมาปรึกษาภรรยา พร้อมกับคิดว่าเป็นฝันที่ดี จึงไปซื้อลอตเตอรี่ภายในสวนลุมพินี หน้าตึกอื้อจื่อเหลียง พอดีเหลือบไปเห็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่ที่แขนขวาพิการ เลยซื้อเลขท้าย 30 จำนวน 5 ใบ กลับได้เบอร์ 968630 มาทั้งหมด ในราคา 400 บาท ทั้งนี้ไม่ได้คาดหวังอะไร คิดเพียงแค่จะถูกเลขท้าย 2 ตัวก็พอแล้ว

ร.ต.ท.ชาญณรงค์ กล่าวอีกว่า ต่อมาตนมาปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรห้องวิทยุตั้งแต่เวลา 16.00-00.00 น. ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ทราบว่ามีการออกสลากรางวัลแล้ว เมื่อตรวจสลากพบว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนดีใจมาก อีกทั้งมีเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องที่รู้เรื่อง มาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก ด้วยความไม่ประมาทจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาด

ร.ต.ท.ชาญณรงค์ กล่าวต่อไปอีกว่า เป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจมา 32 ปี ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่คิดจะลาออกจากงาน ตอนนี้ยังไม่อยากได้อะไร คิดถึงแต่หน้าลูกหน้าเมีย ตนมีลูกชาย 2 คน ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดตำรวจที่ตำรวจภูธรภาค 2 ในวันจันทร์นี้ขอไปขึ้นเงินให้เรียบร้อยก่อน เงินรางวัลส่วนหนึ่งจะไปใช้หนี้สินประมาณ 1 ล้านบาท โดยจะจัดสรรการใช้เงิน และไม่คิดจะเลิกกับเมีย ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นตลอดเวลา คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของผลบุญที่เคยทำมาจึงส่งผลให้ถูกรางวัลในครั้งนี้ และจะนำเงินบางส่วนไปช่วยเหลือคนขายสลากกินแบ่งที่ตนซื้อมาด้วย

ด้าน นางรินทร์ญา องอาจ อายุ 47 ปี ภรรยา ร.ต.ท.ชาญณรงค์ กล่าวว่า เปิดร้านเสริมสวยอยู่ย่านสุขุมวิท มีลูกด้วยกัน 2 คน ทั้งคู่เป็นตำรวจอยู่ต่างจังหวัด ครั้งแรกที่ได้รับโทรศัพท์จากสามี ตนไม่อยากเชื่อ แต่เมื่อได้เห็นสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สามีซื้อ ปรากฏว่าตรงกับรางวัลที่ 1 ถึงกับเป็นลมล้มไป ส่วนการจัดสรรเงินเบื้องต้นจะนำเงินที่ได้ไปปลดหนี้สิน จากนั้นจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ยืนยันว่าตลอดเวลาที่คบกันกับสามีไม่เคยมีปัญหากันแต่อย่างใด

อีกรายถูกรางวัล สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาทเช่นกัน เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นขณะที่ ร.ต.ท.พยุงศักดิ์ ยังกลาง พงส. สภ.อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจาก นางจุฑาพร นาคเครือ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/6 ถนนโคกสูง 6 ต.บัวใหญ่ เจ้าหน้าที่พัสดุกองคลัง เทศบาลเมืองบัวใหญ่ พร้อมกับนายจำลอง นาคสุข สามี หัวหน้าเทศกิจเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ที่ยังอยู่ในอาการร่ำไห้ด้วยความดีใจ นำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคมหมายเลข 968630 ชุดที่ 35 ชุดที่ 36 หนึ่งคู่ มูลค่า 6 ล้านบาท แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางจุฑาพรเผยว่า ซื้อลอตเตอรี่เมื่อหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา จากสาวปากแดงคนเมืองเลยเป็นประจำงวดนี้ถามหาเลขท้าย 603 มีหรือไม่ คนขายบอกไม่มี เหลือใบเดียวคือหมายเลขท้าย 630 จึงไม่อยากได้ แต่ลูกชายบอกถ้าแม่ไม่ซื้อลูกจะซื้อเอง จึงตัดสินใจซื้อแล้วเก็บไว้ในกระเป๋าเงิน ขณะนั่งทำงานอยู่เพื่อนๆบอกเลขท้ายรางวัลที่ 1 ออก 630 จึงนำลอตเตอรี่ออกมาตรวจดูปรากฏว่าเลขที่ออก 968630 ตรงเป๊ะทั้งหกตัวกับลอตเตอรี่ที่อยู่ในมือ ดีใจและร้องไห้ว่าถูกรางวัลที่ 1 จริงๆเข้าแล้ว สำหรับสาเหตุที่ถูกรางวัลที่ 1 ครั้งนี้ เชื่อว่าเพราะไหว้พระก่อนนอนทุกคืนขอพรพระช่วยปลดหนี้ปลดสินด้วยเพราะเป็นหนี้มากเงินเดือนไม่พอใช้ คาดเป็นอานิสงส์ผลบุญก็เป็นได้ จะได้ใช้หนี้สินหมดเสียที ส่วนเงินที่เหลือจะใช้อย่างประหยัดและจำเป็น

เรื่องน่าสนใจ