ที่มา: characterdesignpage ที่มา: mthai

ถือว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับตัวละคร ฮีโร่ ต่างๆ จากในภาพยนตร์กันดีพอสมควร ในวันนี้ผมจะนำเรื่องราวของเหล่า ฮีโร่ ในเวลาปกติสุข ยกตัวอย่างเช่น Superman ที่จะออกมาช่วยเหลือมนุษย์ในยามที่มีเหตุร้ายที่เกินควบคุม หรืออาจจะมีการสูญเสียจำนวนมากได้ส่วน Batman จะออกมาช่วยเหลือตอนกลางคืนเป็นส่วนใหญ่ ถือเป็น ฮีโร่ รัตติกาลโดยแท้ แถมยังเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาที่ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรเลย

แต่นี้ไม่ใช่เรื่องที่เราจะนำเสนอนะคะ หลายๆ คนคงเห็นกันอยู่แล้วว่าถึงแม้จะเป็น ฮีโร่ ก็ต้องทำงานหาเลี้ยงปากท้อง ให้กินอยู่นอนหลับได้เหมือนคนปกติคอยช่วยเหลือผู้คนที่ลำบาก และให้รอดพ้นจากเหล่าร้ายที่คอยก่ออาชญากรรมต่างๆ ทั่วเมือง ไปลองดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า ฮีโร่ แต่ละครจะทำงานหรือทำอะไรกันอยู่

01

คนแรก เป็นบุรุษเหล็กนาม Clark Kent หรือก็คือ Superman เป็นชายคนเดียวในโลกที่ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ ไม่ว่าจะเป็นปืนดาบมีด ระเบิด เครื่องบิน รถถังก็ไม่สามารถฆ่าเขาได้ มีแต่คริสโตไนเท่านั่นที่จะสามารถทำให้เขาอ่อนแอลง สำหรับ Clark Kent ทำงานเป็นนักข่าว และมีหน้าที่คอย หาข่าวสารต่างๆ รวมไปถึงรวบรวมข้อมูล และใช้ชีวิตประจำวันในการ ทำงานไปพร้อมกับออกไปช่วยเหลือ ผู้คนซึ่งชุดที่เขาใส่ไม่ได้หรูหราอะไรมากมายนักเรียกได้ว่าเป็นคนติดดินคนหนึ่งเลยก็ว่าได้เพราะใส่แต่เสื้อเชิ้ตตัวหนึ่งกางเกงขายาว รองเท้าหนัง และใส่แว่นเพื่อที่จะปล่อมตัวให้คนอื่นไม่สามารถจำเขาได้

02

Bruce Wayne ชายหนุ่มนักธุระกิจผู้เป็นเจ้าของบริษัท เวน เอ็นเตอร์ไพรส์ โดยที่บริษัทนี้พัฒนาเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางทหารเช่นชุดที่ทันสมัย รถหุ้มเกราะเคลื่อนที่เร็ว เพื่อที่จะใช้ต่อกรกับเหล่าร้ายที่หมายจะเอาชีวิตหรือทรัพย์สินและคอยช่วยเหลือผู้คนจากอันตรายต่างๆ ถึงแม้จะถูกตำรวจตามจับก็ตามที สำหรับชุดในวันปกติของ Bruce Wayne ในมาดของนักธุระกิจคงไม่พ้นชุดสูท รองเท้าหนัง เสื้อเชิ้ตนั่นเอง

03

Peter Parker เด็กหนุ่มผู้โชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่รู้ได้เนื่อง จากถูกแมงมุมที่ตัดต่อพันธุ์ทุกรรมกัดจึงทำให้เขามีความสามารถที่ไม่เหมือนใครนั่นคือการกระโดดที่ไกลขึ้น วิ่งไวขึ้น ความสามารถในการมองเห็นรับรู้และที่สำคัญคือปล่อยใยแมงมุมได้  สำหรับชีวิตประจำวันของ Peter Parker คือการเรียนและทำงานเพื่อที่จะหาเงินมาใช้จ่ายชีวิตประจำวัน การแต่งตัวจึงไม่ได้หรูหราอะไรมากมายนัก ชุดที่ใส่ส่วนใหญ่จะเป็น เสื้อยืด แขนยาว กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ และกระเป๋าสำหรับใส่ของไปเรียน

04

Bruce Banner นักวิทยาศาสตร์ ผู้โดนรังสีแกรมม่าแล้วไม่ตาย แถมยังทำให้มีพลังที่ซ่อนอยู่ในร่างกายของเขาคือ ยักษ์ตัวเขียว ที่ไม่มีอาวุธอะไรสามารถฆ่าเขาได้ โดยยักษ์ตัวเขียวจะออกมาก็ต่อเมื่อเขาโกรธหรือตื่นเต้นจนเกินไป สำหรับชุดที่ Bruce Banner ใส่เป็นประจำคือ เสื้อยืดมีฮู้ด เสื้อคลุม กระเป๋าเดินทาง หนึ่งใบ เพื่อปกปิดตัวตนไม่ให้กองทัพเจอตัว

05

Tony Stark เจ้าพ่อเพลย์บอย ที่มีแต่สาวสวยมากมายรายล้อม เจ้าของธุระกิจผลิตอาวุธรายใหญ่ของอเมริกาที่คอยผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ มากมายให้แก่กองทัพ ซึ่งอาวุธต่างๆ ล้วนแต่ทันสมัย จนกระทั้ง Stark ถูกจับตัวไปโดยผู้ก่อการร้าย ซึ่งอาวุธที่ผุ้ก่อการร้ายใช้เป็นของเขาเองทำให้ Tony Stark ต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยการสร้างหุ่นยนตร์ต้นแบบที่ไม่รู้ว่าจะสามารถ ใช้ได้หรือป่าว สำหรับ Tony Stark เป็นเจ้าพ่อธุระกิจค้าความตายโดยการสร้างอาวุธนั่น ชอบแต่งตัวโดยใส่สูท กางเกงสแล็ค รองเท้าหนัง ซึ่งเป็นปกติไม่ว่าจะออกไปไหนก็ต้องแต่งตัวแบบนี้อยู่ตลอดเวลา

06

Dick Grayson  เด็กหนุ่มวัย 12 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในขณะละครสัตว์ ต้องเสียพ่อแม่จากเหตุการ์ณที่เหล่ามาเฟียทำให้เชือกที่ใช้แสดงมีปัญหา จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ และทำให้พ่อแม่ Dick Grayson เสียชีวิต ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นจากการที่หัวหน้าคณะละครสัตว์ไม่ยอมจ่ายค่าคุ้มครองให้กับมาเฟีย จึงได้มีการข่มขู่แต่ถึงชีวิต ในขณะเดียวกัน บรูซ เวย์น ได้เห็ได้ตัดสินใจรับมาเป็นลูกบุญธรรม และฝึกสอนการต่อสู้ให้เพื่อที่จะใช้ต่อกรกับเหล่าร้าย ซึ่งในตอนสุดท้ายก็ได้เป็นคู่หูของ Batman สำหรับการแต่งตัวของ Dick Grayson จะดูธรรมดาสักหน่อยเป็นประเภทไม่ติดหรู คือ เสื้อยืด กางเกงยีน และรองเท้าผ้าใบธรรมดา

07

Barry Allen เป็นนักเคมีของทางกรมตำรวจ ผู้คอยหาหลักฐานตามที่เกิดเหตุที่เกิดอาชญากรรม และมีห้องวิจัยสำหรับทำงานภายในกรมตำรวจ แต่ได้เกิดอุบัติเหตุจากสายฟ้าสีเหลืองได้ฝ่าลงมาที่ตัว Barry Allenทำให้ต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาลถึง 3 เดือนเต็ม หลังจากที่ฟื้นขึ้นมาเขารู้สึกถึงพลังที่ผิดปกติในร่างกาย ซึ่งทำให้ Barry วิ่งไวกว่าเสียง สำหรับการแต่งกายของ Barry ออกไปแนวนักวิจัยที่ชอบใส่ชุมคลุมสีขาว กางเกงยีนและเสื้อเชิ้ต

08

Eddie Brock  ชายหนุ่มผู้ตกงาน จากการว่าราย SpiderMan ซึ่งทาง SpiderMan ได้ทำการพิสูจน์ในให้เห็นจึงทำให้ Eddie Brock ถูกไล่ออกจากงานในขณะที่ เขากำลังเป็นโรคร้ายอย่าง มะเร็งระยะสุดท้าย จนหาทางสงบโดยการเข้าโบสถ์ไปสารภาพบาป แต่กลับเป็นที่เดียวกับ Spider Man ที่กำลังพยายามนำ Venom ออกจากร่าง และ Eddie Brock ก็ถูก Venom สิ่งร่างในที่สุด สำหรับการแต่งตัวของ Eddie Brock คือเสื้อยืดสีดำ และใส่เสื้อหนังทับ กางเกงยีนรองเท้าผ้าใบ และยังว่างงาน

09

Billy Batson เด็กหนุ่มผู้มีความสามารถในการแปลงร่างเป็น Captain Marvel ในเวลาที่เหตุจำเป็นสำหรับตัวของ Billy เองนั่นชื่นชอบการดูกีฬาเบสบอลเป็นอย่างมาก ซึ่งท่าเป็นเวลาปกติจะเหมือนเด็กหนุ่มทั่วไป แทบจะไม่มีอะไรแตกต่าง แต่ถึงจะดูเป็นเด็กธรรมดาแต่ก็แข็งแกร่ง โดยชุดส่วนใหญ่ที่แต่งก็คือ เสื้อยืด กางเกงยีน พร้อมเสือคลุมมีฮู้ด เพื่อปกปิดตัวตน สำหรับ Billy Batson ไม่ได้ทำงานอะไรเลย แถมยังเป็นนิสัยเด็กๆ อยู่อีกด้วย (ชอบแอบเข้าไปดูกีฬาบ่อยๆ)

10

Matt Murdock นั่นเป็นบุคคลที่มีความสามารถสูงคนหนึ่ง เนื่องจากที่เขาสูญเสียดวงตาจากอุบัติเหตุ แต่กลับทำให้เขามีประสาทสัมผัส อย่างอื่นดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการได้ยิน รับรู้และความรู้สึกต่างๆ ดีขึ้นมากจนทำให้ Matt สามารถได้ยินเสียงสะท้อน และใช้จิตตนาการสร้างเป็นภาพขึ้นมาได้ จึงทำให้เขาสามารถต่อกรกับศัตรูทุกคนที่เข้ามาโจมตีได้  สำหรับเครื่องแต่งกายส่วนใหญ่ที่ Matt ใส่จะเป็นชุดสูท รองเท้าหนัง พร้อมกระเป๋า และไม้เท้าคู่ใจ อ้อแว่นอีกอัน สำหรับงานที่เขาทำอยู่ก็คือนักกฏหมาย(ที่ตาบอด)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับชีวิตของเหล่าฮีโร่ ขณะเป็นคนธรรมดา และการใช้ชีวิตในแบบมนุษย์ทั่วไปโดยแต่ละครจะมีงานของตนเอง ทำอาชีพสุจริตและต้องใช้ชีวิตไปในแต่ละวันแต่เห็นส่วนใหญ่ฮีโร่แต่ละคนมันก็รวยทุกคน

เรื่องน่าสนใจ