เรื่องย่อละคร “รักออกฤทธิ์”

รักออกสิด

        บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
        บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
        กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
        แนวละคร : 
        ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
        ออกอากาศ :  ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3
        ระยะเวลาออกอากาศ : 
        จำนวนตอนออกอากาศ : 
       
       เมื่อสาวดวงกินผัว ปะทะกับหนุ่มดวงซวย พิษบวกพิษ จึงบังเกิดเป็นความรักโรแมนติกขึ้นมา
      

“โจ” นักสืบหนุ่มเจ้าของฉายาใหม่ที่ตั้งให้ตัวเองว่า “โจ แอ็พพันหน้า” แต่เป็นที่รู้จักในวงการด้วยฉายาที่คนอื่นตั้งให้ว่า “โจตัวซวย” เพราะที่ผ่านมา โจอยู่กับใครก็สร้างความบรรลัยให้คนที่เขาอยู่ด้วยเสมอ จนโจต้องออกมาอยู่เป็นเจ้านายตัวเองด้วยการเป็นนักสืบอิสระ โจได้รับงานใหม่จากคุณหญิงจุ๋มให้สืบคดีการถึงแก่กรรมของคุณชายแจ้ น้องชายแท้ๆ ของเธอ ซึ่งผู้ต้องสงสัยก็คือ “วนิษา” ม่ายสาวรวยเสน่ห์และรวยพันล้าน

โจ ปลอมตัวจนได้เป็นคนขับรถของวนิษา และสืบประวัติของเธอจนรู้ว่าวนิษาแต่งงานมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกคือแต่งงานกับคุณชายแจ้ ซึ่งคุณชายแจ้ก็ถึงแก่กรรมอย่างมีปริศนาในงานแต่งงานนั่นเอง ต่อมาวนิษาแต่งงานอีกครั้งกับ เสี่ยป๊อก เจ้าพ่อแก๊งอิทธิพลในย่านชาวจีน แต่เสี่ยป๊อกก็ตายคาห้องหอในคืนวันแต่งงานเช่นกัน จนวนิษาได้ฉายาว่า ผู้หญิงกินผัว สร้างความครั่นคร้ามต่อผู้ชายคนอื่นที่คิดจะมาจีบหม้ายสวยรวยทรัพย์อย่างวนิษา ในที่สุดผู้ชายตัวซวยกับผู้หญิงกินผัวก็ได้มาอยู่ด้วยกัน

สามีที่ตายไปทั้งสองคนของวนิษาไม่เพียงแต่จะทิ้งมรดกมหาศาลให้เธอ แต่ยังทิ้งภาระความรับผิดชอบให้ด้วย วนิษาต้องเป็นผู้จัดการตลาดค้าส่งแห่งใหญ่ที่เป็นของคุณชายแจ้ รวมทั้งเป็นสะใภ้จ้าวเพื่อดูแลปรนนิบัติหม่อมจันทร์จิรา หม่อมแม่ของคุณชายแจ้ ต่อมาเธอยังต้องเป็น ตั่วเจ๊ คุมพวกลูกน้องอั้งยี่และกิจการสีเทาของเสี่ยป๊อกอีกด้วย และที่หนักหนาสาหัสที่สุด เธอต้องรับบทแม่เลี้ยงดูแล ปลายฝน ลูกสาววัยเฮี้ยวคนเดียวของเสี่ยป๊อก

โจแปลกใจที่รู้ว่าวนิษาชอบทำบุญมาก จนในที่สุดก็รู้ว่าวนิษามีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่น นั่นคือสิ่งที่เธอโหยหาเพราะพ่อแม่เธอหย่าจากกันตั้งแต่เด็ก ความจริงแล้วการแต่งงานสองครั้งที่ผ่านมาของเธอก็เพราะเธอเชื่อว่าเขาทั้งสองจะช่วยเธอสร้างครอบครัวที่อบอุ่นให้เธอได้ น่าเศร้าที่งานแต่งงานทั้งสองครั้งของเธอจบลงด้วยงานศพ วนิษาเชื่อว่าตัวเองเป็นเจ้าของดวงกินผัวจริงๆ เธอจึงพยายามทำบุญเยอะๆ เผื่อจะแก้เคล็ดอาถรรพ์ได้

ขณะที่โจเอง พอเกิดมา พ่อก็ถูกจับติดคุก แม่ต้องหนีเตลิดเปิดเปิง ญาติสนิทที่รับโจไปเลี้ยงดูก็เจอแต่เรื่องเดือดร้อนไม่ว่าไฟไหม้บ้าน โดนฟ้องล้มละลาย ทุกคนโจษจันกันว่านี่คือเด็กตัวซวย ไม่มีใครกล้าเลี้ยงดูโจอีกจนในที่สุดโจต้องไปเป็นเด็กวัด อยู่กับหลวงพ่อ ซึ่งหลวงพ่อใช้หลักธรรมสอนโจ จนโจไม่เชื่อเรื่องดวง และไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวย

ในความคิดของโจ ถ้าคุณชายแจ้กับเสี่ยป๊อก ตายโดยไร้สาเหตุแบบที่เป็นอยู่ก็แสดงว่าวนิษาเป็นผู้หญิงกินผัวจริงๆ แต่ถ้าเขาสืบพิสูจน์ได้ว่าทั้งสองคนถูกฆ่า แปลว่ามีการวางแผนการฆาตกรรมซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องดวงกินผัว เขาก็จะประกาศให้สังคมได้รู้ว่าไม่มีดวงกินผัว คนทั่วไปก็จะยอมรับได้ว่าไม่มีดวงตัวซวยเช่นกัน เขาก็จะลบมลทินให้ตัวเองได้อย่างสง่ามงาม

แต่โจยิ่งสืบเรื่องของวนิษาได้มากขึ้นเท่าไหร่ เขาก็รู้สึกลังเลว่าวนิษาไม่ใช่ฆาตกรมากขึ้นเท่านั้น หนำซ้ำ เธอยังเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนโยน จริงใจ มีเสน่ห์ จนเขาตกหลุมรักเธอจนได้

ในขณะเดียวกัน โจก็ต้องช่วยเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นแม่ค้าขายส้มตำ ชื่อซูซี่ ให้หลุดพ้นมลทินที่ถูกปรักปรำว่าฆ่าเจ้าของร้านตาย โดยมีป๋อง ผู้ช่วยวัยว้าวุ่นของโจเป็นคนคอยช่วยเหลืออีกแรง

ในฐานะคนขับรถ โจกลายเป็นคนสนิทกึ่งบอดี้การ์ดให้วนิษา พาเธอไปทำบุญแล้วยังต้องช่วยเธอหลบหนีจากการตามล่าของอริในวงการอั้งยี่ แถมด้วยการเล่นกลปลอบใจยามที่เธอโศกเศร้าด้วย

แม้กิตติศัพท์ผู้หญิงกินผัวของวนิษาจะเป็นที่ล่ำลือ แต่ก็หยุดผู้ชายหลายคนไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือพระเอกหนุ่มมาแรง ชื่อ กริช กริชช่วยชีวิตพ่อของวนิษาทำให้วนิษาซาบซึ้งใจยอมแต่งงานกับเขา ทำให้เธอได้เป็นเจ้าสาวอีกครั้ง งานนี้โจทุ่มสุดตัว ถ้าวนิษาเป็นฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง เธอต้องลงมืออีกครั้ง และเขาจะต้องจับเธอให้ได้

ในที่สุดงานแต่งงานของกริชกับวนิษาก็จบลงด้วยงานศพจนได้ กริชตายอย่างปริศนาคาชุดเจ้าบ่าวอีกคน โจงงเป็นไก่ตาแตก ขณะที่วนิษาก็เสียใจและโทษตัวเองว่าเป็นเพราะดวงกินผัวของเธอ วนิษาตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเพื่อแก้เคล็ดและเริ่มต้นใหม่ในชาติหน้า แต่โจมองออกว่าวนิษาบวชด้วยความขมขื่นใจมากกว่าจะบวชเพื่อหาทางสงบ ซึ่งชีวิตของเธอจะยิ่งหม่นหมองและเลวร้ายมาขึ้น โจจึงสารภาพความจริงว่าเขาคือนักสืบ และดวงตัวซวยของเขาก็เป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้คุณชายแจ้ เสี่ยป๊อก และกริช ต้องตาย วนิษาจึงโล่ง อก รู้สึกสบายใจ และเลิกความคิดที่จะบวช

หลังจากสารภาพความจริง วนิษาโกรธโจที่หลอกเธอมาตลอดจนโจเข้าหน้าไม่ติด แต่แล้วในที่สุดกลับเป็นวนิษาที่มาหาโจ อนุญาตให้เขาตามประกบติดและสืบเรื่องของเธอได้เต็มที่ เพื่อที่ว่าโจจะได้ประกาศให้ทุกคนรู้ว่าไม่มีหลักฐานอะไร เธอคือผู้บริสุทธิ์

ระหว่างนั้น โจกับวนิษาก็เริ่มรักกัน เมื่อวนิษษหลุดพ้นจากความเชื่อเรื่องดวงกินผัว เธอก็กล้าพอที่จะคิดถึงเรื่องชีวิตครอบครัวอันอบอุ่นอีกครั้ง แต่แล้วก็มีผู้ชายคนหนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิตของวนิษา เขาชื่อ ภาคย์ เป็นเจ้าของดวง ปรมะ ดวงที่หายากที่สุด ดวงที่แข็งแกร่งไม่มีใครทำอันตรายได้ไม่ว่าจะเป็นโจตัวซวยหรือผู้หญิงกินผัวก็ตาม เป็นดวงของคนเหนือคน ในจังหวะเดียวกัน วนิษาก็ได้รู้ความจริงว่าเรื่องที่โจบอกเธอว่าสามีทั้งสามของเธอตายเพราะดวงตัวซวยนั่นเป็นเรื่องโกหก วนิษาสรุปกับตัวเองว่าดวงกินผัวของเธอนั่นเองที่ฆ่าบรรดาสามีทั้งสาม

วนิษาตัดใจจากโจ เพราะเธอรักเขาและไม่อยากให้เขาต้องมาตายเพราะดวงกินผัวของเธอ โจขอร้อง วนิษา ให้โอกาสสุดท้าย เขาจะสืบพิสูจน์ให้ได้ว่าสามีทั้งสามของเธอไม่ได้ตายเพราะดวงกินผัว แต่ตายเพราะใครสักคน

โจทำได้สำเร็จ จากไขคดีของซูซี่ที่ถูกปรักปรำทำให้เขาพบร่องรอยจนโยงเรื่องได้ว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้น แต่เขาไม่มีหลักฐานพิสูจน์ ในที่สุด วนิษาก็เลือกที่จะแต่งงานกับภาคย์ เจ้าของดวงเหนือมนุษย์ที่จะไม่ตายในคืนวันแต่งงานเหมือนผู้ชายคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็มีข่าวร้ายว่าคุณหญิงจุ๋ม นายจ้างคนล่าสุดของโจ ถึงแก่กรรม ตอกย้ำเรื่องดวงตัวซวยให้หนักแน่นยิ่งขึ้น

โจท้อแท้และยอมรับในที่สุดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวย โจวางมือจากทุกอย่างทั้งการงานและความรักเพื่อไปเมืองจีน ไปตามหาซินแสที่แก้ดวงให้เขาได้

งานแต่งงานของวนิษากับภาคย์จะเกิดอาถรรพ์อะไรขึ้นอีกหรือไม่ และโจจะแก้ดวงของเขาสำเร็จไหม สามีทั้งสามของวนิษาตายเพราะดวงกินผัวหรือเพราะถูกฆาตกรรม แท้จริงแล้วชีวิตคนเราขึ้นอยู่กับดวงจริงหรือไม่ โจกับวนิษาจะพาเราไปหาคำตอบนี้ด้วยกัน

   คาแร็กเตอร์ตัวละคร
       
       โจ 
       ชายหนุ่ม ฉลาด ไอคิวสูง ช่างสังเกต ไหวพริบดี เปลือกนอกดูแข็งกระด้าง เพราะต้องปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก แต่ข้างในอ่อนไหว เป็นนักมายากลสมัครเล่น เป็นนักสืบมืออาชีพ รอบรู้ทางโลกและทางธรรมเพราะอยู่กับพระมาตั้งแต่เด็ก ผ่านมาหลายงานหลายอาชีพโตมากับคำตราหน้าว่าตัวซวย โจจึงเกลียดเรื่องดวง แต่ในใจลึกๆเขาก็ยังไม่มั่นใจว่าตัวเองอาจจะเป็นตัวซวยจริงๆก็ได้ เขาจึงต้องพยายามเอาชนะความลังเลสงสัยในตัวเองข้อนี้ให้ได้
       
       วนิษา 
       หญิงสาวสวยมีเสน่ห์ ภายนอกดูเป็นหญิงแกร่งมากความสามารถ แต่ภายในเป็นผู้หญิงที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง ขมขื่นที่เหมือนเป็นคนต้องคำสาป มีความฝันอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น เพราะพ่อแม่แยกทางกันแต่เด็ก ไม่ได้คิดเรื่องความรัก แต่มองผู้ชายที่ความอบอุ่นและความรับผิดชอบ (จนมาเจอโจในภายหลัง) แต่ทุกครั้งที่เจอผู้ชายดีๆเขาเหล่านั้นก็จะมีอันเป็นไป จนเกิดความกลัว ไม่กล้าคิดเรื่องมีครอบครัวกับใครอีก วนิษาต้องเป็นทั้งสะใภ้จ้าว เป็นตั่วเจ๊ เป็นแม่เลี้ยง เป็นผู้หญิงที่ซ่อนความเครียดไว้สูง เพราะเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง เวลาอยู่กับโจ ผู้ชายที่เธอสามารถเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ เธอจึงหลุดโก๊ะหลุดเพี้ยนเป็นประจำแบบที่ไม่เป็นกับคนอื่น
       
       ป๋อง 
       หนุ่มน้อยวัยยี่สิบ มองโลกในแง่ดี ฉลาดแต่ค่อนข้างซื่อ กตัญญู ใฝ่ดี มีคุณธรรม จนบางครั้งทะเลาะกับลูกพี่อย่างโจ เพราะทนไม่ได้กับพฤติกรรมสีเทาของโจ กำพร้าพ่อแม่ มีป้าคอยเลี้ยงดู มีพระเป็นสปอนเซอร์
       
       ปลายฝน 
       เด็กสาวลูกสาวเสี่ยป๊อก ลูกเลี้ยงวนิษา นักเรียนอินเตอร์ เกรียน ฉลาด หัวไว กล้า ไม่กลัวใคร ตามสไตล์ลูกคุณหนูที่พ่อเลี้ยงมาแบบลูกนักเลง แม้จะไม่ชอบหน้าแม่เลี้ยง(ในตอนแรก)แต่ก็ไม่คิดทำตัวมีปัญหา เพราะรักตัวเองและไม่อยากทำให้พ่อเสียใจ เมื่ออยู่กับวนิษานานๆไป ก็เริ่มเทใจให้เพราะยอมรับในความห่วงใยและความเสียสละของวนิษา เป็นอีกคนที่เห็นความเหน็ดเหนื่อยที่วนิษาปกปิดคนอื่นไว้
       
       ระริน 
       สาวสวยไฮโซ ดูเผินๆเหมือนเวิร์กกิ้งวูแมนที่คล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง แต่จริงๆ เป็นคนหยิบโหย่งเก่งแต่ใช้เงิน ระรินใช้ชีวิตแบบไม่มีจุดหมาย ไปตามกระแส หาความรักตามที่คิดว่าใช่ ดูคู่ครองจากการยอมรับของสังคมรอบข้าง แต่ลึกๆแล้วเธอรักโจมาเสมอตั้งแต่ครั้งเรียนมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน
       
       หญิงจุ๋ม 
       สาวใหญ่ สาวสมัยใหม่ รักสบาย หลงตัวเอง มีมรดกมากมาย มีกิจการแต่ไม่ค่อยดูแล รักครอบครัว ทั้งแม่ น้องชาย สามี เป็นคนมีคุณธรรมแต่ถูกครอบงำด้วยอคติ เธอปักใจเชื่อว่าวนิษาคือคนฆ่าคุณชายแจ้น้องชายของเธอ
       
       พจน์ 
       หนุ่มใหญ่สามีหญิงจุ๋ม ที่แต่งงานกับหญิงจุ๋มเพราะความร่ำรวยไม่ใช่ความรัก เจ้าเล่ห์ ฉลาดล้ำลึก ต่อหน้าผู้คนทำตัวสุภาพหัวอ่อน หวังจะครอบครองสมบัติทั้งหมดของวังวาสุวงศ์ทั้งหมด
       
       ภาคย์ 
       หนุ่มหล่อ เจ้าเสน่ห์ เป็นลูกผู้ชายในแบบแบดบอย ผู้หญิงกับเหล้าคือเครื่องส่งเสริมบารมี เจ้าของดวงปรมะ ดวงแข็งแกร่งที่สามารถแก้อาถรรพ์ดวงร้ายของวนิษาได้ ฉลาดเล่นละครตบตาเก่ง ทำให้ภาคย์ดูเหมือนคนดีหลอกทุกคนได้สนิทใจไม่เว้นแม้แต่วรางค์และวนิษา เข้ามาในชีวิตของวนิษาด้วยความโลภ แต่เมื่อรู้จักตัวตนของเธอภาคย์กลับตกหลุมรักเธอซะเอง
       
       ชายแจ้
       คุณชายหนุ่มแห่งวังวาสุวงศ์ การศึกษาสูง เจ้าของตลาดวาสุวงศ์ ฉลาดแกมเจ้าเล่ห์ รักแรกพบวนิษา เป็นคนรักครอบครัว รักแม่ รักเมีย(วนิษา)จริงๆ
       
       เสี่ยป๊อก หรือ ตั่วเฮีย
       ในวงการสีเทา เป็นเจ้าพ่อตัวจริงเสียงจริง มีน้ำใจนักกีฬา บุคลิกเป็นที่น่าเกรงขามกับคนทุกคน มีรังสีอำมหิตแผ่ออกมาจนสัมผัสได้ เสี่ยป๊อกรักวนิษาจากใจจริงและเขาก็ตกเป็นเหยื่อคนหนึ่งของวนิษา
       
       กริช 
       หนุ่มหล่อ เป็นพระเอกหนุ่มวงการทีวี ทางบ้านไฮโซ ฐานะดีมาก เก่งทางด้านธุรกิจ มีความรับผิดชอบ เป็นเจ้าของรีสอร์ตที่ประสบความสำเร็จ สุภาพ มีเสน่ห์ แต่ก็มีมุมร้ายๆที่หวังจะครอบครองวนิษาหนึ่งในเหยื่อดวงอาถรรพ์ของวนิษา
       
       หม่อมจัน 
       สุภาพสตรีมีความเป็นผู้ดีอย่างแท้จริง ใจเย็น นิ่ง มีเมตตา วางตัวดี กริยามารยาทดีมาก ที่ผ่านมามีสามีกับลูกชายคอยดูแลอย่างดี จึงขาดประสบการณ์ในการทำงานจริง แม้รู้ว่าเกิดปัญหา อ่านเกมออก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก รักและเอ็นดูวนิษามาก
       
       วรางค์ 
       สุภาพสตรียายของวนิษา อดีตอาจารย์ใหญ่โรงเรียนสตรี เกษียณตัวเองมาหลายปี คู่ชีวิตจากไปนานพอสมควร วรางค์เป็นผู้ใหญ่ที่มีอารมณ์ขัน ฝักใฝ่ทางวัด มองโลกในแง่ดี มีเมตตา จนบางครั้งไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมคนร้ายอย่างภาคย์
       
       ปฐม 
       หนุ่มใหญ่ การศึกษาไม่สูง แต่ประสบการณ์ชีวิตเข้าขั้นด็อกเตอร์เป็นลูกผู้ชายตัวจริง ยึดมั่นหลักการของบู๊ลิ้ม เป็นผู้ชายที่ขายชีวิตให้เจ้านาย จงรักภักดีสุดๆ ในเรื่องมีช่วงหนึ่งที่ดูเหมือนเป็นคนทรยศ แต่แท้จริงแล้วทุกอย่างเกิดจากความจงรักภักดีทั้งนั้น
       
       หนุงหนิง 
       สาวไทยจากตะเข็บชายแดน เป็นคนดูแลวรางค์ หัวไว ปากไว ไหวพริบดี มีอารมณ์ขันร้ายกาจ รักวรางค์ เพราะวรางค์เป็นนายจ้างที่เหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ด้วย หนุงหนิงไม่ทะเยอทะยาน พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่
       
       วลัย 
       แม่วนิษา ทำกิจการขายตรง รายได้พอสมควรแต่ฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย ร่ายจ่ายเกินรายได้อยู่เสมอๆ เป็นคนบ้าดารา ชอบมีหน้ามีตา ชีวิตไม่คิดอะไรซับซ้อน รักลูกแต่ไม่ได้เลี้ยงเพราะไม่มีความรับผิดชอบอยากให้ลูกมีสามีรวยๆ
       
       วิษณุ 
       พ่อวนิษา นักพนันแบบโอล์ดแฟชั่น อยู่ตามสนามมวย สนามม้า หรือไม่ก็บ่อนต่างๆ แต่ไม่เป็นลูกผู้ชายในแบบหนึ่ง คือ ชอบพนัน ต่อยตี ไม่ดูแลลูกเมีย แต่ก็มีสัจจะ ฆ่าได้ หยามไม่ได้ รักหน้ารักศักดิ์ศรี
       
       เม้งจิตทิพย์ 
       หมอดูชื่อดัง เป็นหมอดูสมัยใหม่ ใส่สูท ออกทีวี ออกพ็อกเก็ตบุ๊ค จากประสบการณ์ของเขา ทำให้รู้ว่าต้องมีการตลาดด้วยจึงจะมีรายได้ดี แต่ก็เคารพและซื่อสัตย์ต่ออาชีพของเขามาก ไม่ใช่สิบแปดมงกุฎ
       
       หลวงพ่อสีสุก 
       พระชราวัยหกสิบกว่า บวชเรียนมาตั้งแต่เด็ก เป็นพระปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ มีเมตตา มีความรู้แจ้ง ใช้ธรรมะสอนและชี้นำชีวิตให้ผู้คน เลี้ยงโจมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นวัยรุ่นรักและสนิทกับโจมาก
       
       เพ็ญแข 
       แม่ของระริน เดิมฐานะทางบ้านไม่ดี จนกระทั่งได้มาแต่งงานกับสามีที่ร่ำรวย (พ่อของระริน) เลยพยายามผลักดันลูกสาวตัวเองให้เจริญรอยตาม ใฝ่ฝันลูกเขยรวยกว่าและรังเกียจลูกเขยจนกว่าพร้อมที่จะลุยถึงไหนถึงกันเพื่อลูกสาวสุดที่รัก
       
       สุดใจ
       ชายหนุ่มวัยสามสิบกว่า จบมัธยมปลายตัวใหญ่ แข็งแรง หน้าเหี้ยม แต่จิตใจใฝ่ดี รักสงบ รักสันติ ซื่อๆ พยายามบอกคนอื่นอยู่ตลอดเวลาว่าเขาเป็นบอดี้การ์ดไม่ใช่นักเลง
       
       เสี่ยเพ้ง 
       หนุ่มใหญ่อยู่ในวงการนักเลงตั้งแต่เด็ก ขาบู๊ ไม่กลัวใคร ทะเยอทะยาน ถือคติปลาใหญ่กินปลาเล็ก อีกด้านหนึ่งเป็นแฟมิลี่แมน รักครอบครัว รักลูก(ในทางที่ผิด)
       
       ตี๋อ้วน 
       เด็กชายวัยสิบสอง โตมาด้วยเงิน คุ้นชินกับการออกคำสั่ง ได้ทุกอย่างที่อยากได้ นิสัยเสีย ใจกล้า ไม่กลัวอะไร ไม่กลัวใครเพราะพ่อใหญ่
       
       ซูซี่ 
       กะเทยวัยสี่สิบ ชอบแต่งหญิง เฮฮา น่ารัก ช่างพูด ช่างออเซาะ และที่สำคัญเขาคือเชฟส้มตำระดับมือรางวัลที่ร้านอาหารต้องการตัว
       
       คอปบร้า 
       ชายหนุ่มเพื่อนร่วมรุ่นของโจ ฝันเฟื่องคิดเองเออเอง เจ้าคิดเจ้าแค้น หลังพ่อตายเพราะอุบัติเหตุไฟไหม้เลยกล่าวโทษว่าเป็นเพราะดวงตัวซวยของโจ
       
       ประดิษฐ์ 
       พ่อโจ ไม่ดูแลครอบครัว เคยมีฐานะดีแต่หลงผิดติดการพนันทุกรูปแบบ ไม่คิดมาก ไม่กลัวใคร ในที่สุดไปได้คิดได้สติ ในคุกนั่นเอง
       
       รายชื่อนักแสดง
       
       1. ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ (โป๊ป) แสดงเป็น โจ (นำโชค)
       2. นิษฐา จิรยั่งยืน (มิว) แสดงเป็น วนิษา
       3. ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ (ชาย) แสดงเป็น ตั่วเฮีย หรือ เสี่ยป๊อก สามีวนิษาคนที่ 2 (รับเชิญ)
       4. กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์ (กฤต) แสดงเป็น คุณชายแจ้ สามีวนิษาคนที่ 1 (รับเชิญ)
       5. โชติกา วงศ์วิลาศ (เนย) แสดงเป็น ระริน
       6. พศิน เรืองวุฒิ (เอ) แสดงเป็น ภาคย์ สามีวนิษาคนที่ 4
       7. อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล (เอ็ม) แสดงเป็น พจน์
       8. สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ (น้ำฝน) แสดงเป็น หญิงจุ๋ม
       9. ภูวดล เวชวงศา (เจมส์) แสดงเป็น ป๋อง
       10. อารดา อารยวุฒิ (ดาร์ลิ่ง) แสดงเป็น ปลายฝน
       11. สาวิตรี สามิภักดิ์ (ต่อง) แสดงเป็น หม่อมจันจิรา
       12. ศันสนีย์ สมานวรวงศ์ (นิด) แสดงเป็น วรางค์
       13. ณหทัย พิจิตรา (ต้อม) แสดงเป็น วลัย
       14. ทนงศักดิ์ ศุภการ (นง) แสดงเป็น ประดิษฐ์
       15. กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ (กิจ) แสดงเป็น กริช สามีวนิษาคนที่ 3
       16. ภัสสร บุณยเกียรติ (ฮันนี่) แสดงเป็น เพ็ญแข
       17. สมชาย ศักดิกุล (เล็ก) แสดงเป็น ธงธง
       18. ประกาศิต โบสุวรรณ (ปั๋ง) แสดงเป็น เสี่ยเพ้ง
       19. ธนายง ว่องตระกูล (กระดุม) แสดงเป็น ปฐม
       20. รอง เค้ามูลคดี แสดงเป็น หลวงพ่อสีสุก
       21. อนันต์ เสมาทอง (อ้วน รีเทิร์น) แสดงเป็น ซูซี่
       22. เอก โอรี แสดงเป็น สถาพร
       23. ระวีวัฒน์ ลิ้มสินธะโรภาส (โจ) แสดงเป็น เอ็ม
       24. สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์ (แอมแปร์) แสดงเป็น หนุงหนิง

 

ขอบคุณที่มา http://www.manager.co.th/

เรื่องน่าสนใจ