เรื่องย่อละคร ช่อง 3 ไฟรักเพลิงแค้น

960_6762027041

  • บทประพันธ์โดย : จินโจว
  • บทโทรทัศน์โดย : โซนิกซ์ทีม
  • กำกับการแสดงโดย : ชุดาภา จันทรเขต
  • ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด
  • ควบคุมการผลิตโดย : ปิยะ เศวตพิกุล, ชุดาภา จันทรเขต
  • ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

“ฉันควรจะเติบโตเป็นหญิงสาวที่อบอุ่นและมีความสุข แต่ครอบครัวที่ฉันรัก กลับถูกทำลายจนย่อยยับ รวมทั้งหัวใจของฉัน วันนี้ฉันพร้อมแล้วที่จะทำให้พวกเค้าเห็นว่าความสูญเสีย มันเจ็บปวดเพียงใด”

 

เรื่องย่อไฟรักเพลิงแค้น

วีรดา หรือ วีด้า (มทิรา ตันติประสุต) สาวสวยดีกรีนักเรียนนอก สวย ฉลาด แต่หัวใจเธอเจ็บปวด วีด้าพ้นสภาพเด็กกำพร้าด้วยความช่วยเหลือของอากำธร (ศุกล ศศิจุลกะ) พ่อบุญธรรม วีด้ากลับมาเมืองไทยพร้อม ดนัย (อัศนัย เทียนทอง) คนรักหนุ่มที่อยู่เคียงข้างเธอเสมอ วีด้ากลับมาพร้อมการแก้แค้น บรรชา (ภาณุเดช วัฒนสุชาติ) เจ้าของธุรกิจเรือสำราญ และท่าเทียบเรือยักษ์ ที่พ่อเธอเคยร่วมสร้าง แต่โดนโกงจนครอบครัวล้มละลาย พ่อตายพร้อมน้องชาย แม่เสียสติ ธุรกิจของนายบรรชาจะต้องกลับมาเป็นของเธอ

วีด้าไปสมัครงานในบริษัทของนายบรรชา จนรู้ว่านายบรรชามีลูกชาย 3 คนคือ คัชพล (วรวุฒิ นิยมทรัพย์) ยศสรัล (กฤษฎา พรเวโรจน์) และ ธัญกร (ธารา ทิพา) วีด้าเคยเจอยศสรัลแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเธอยังเด็ก แต่ยศสรัลจำสาวน้อยน่ารักได้ไม่รู้ลืม วีด้าแกล้งมาปรากฏตัวต่อหน้าทุกคน ยศสรัลจำวีด้าได้แต่วีด้าก็ปฏิเสธ

ยศสรัลเฝ้าสังเกตวีด้าจนพบว่าวีด้าสนใจพี่ชายและน้องชายของเขาเป็นพิเศษ มันทำให้ยศสรัลไม่พอใจวีด้า มนฑิตา (ณิชาพันธ์ ชุณหะวงศ์วสุ) แฟนของยศสรัลอิจฉาวีด้าที่เด่นกว่า ส่วน รัชนา (น้ำหนึ่ง สุทธิดาชัย) แฟนของธัญกร ก็รู้สึกว่าธัญกรสนใจวีด้า วีด้าวางแผนจับคัชพลแต่เสน่ห์ของวีด้าดึงให้ธัญกรมาติดบ่วงนี้ด้วย วีด้าใช้เสน่ห์หลอกให้คัชพลหลงรัก ส่วนยศสรัลผิดหวังในตัววีด้า และเริ่มสืบเรื่องของวีด้า ธัญกรตีตัวออกห่างรัชนาจนต้องเลิกกัน

อากำธรขอให้วีด้าถอนตัวจากเรื่องที่กำลังทำแต่วีด้าไม่ยอม วีด้าไม่ยอมตกเป็นของคัชพลทำให้คัชพลรักเธอมากยิ่งขึ้น ยศสรัลทนไม่ไหวจึงต่อว่าวีด้าและทะเลาะกัน วีด้าพูดดูถูกยศสรัลว่า “คุณจะเป็นผู้ชายคนเดียวในโลก ที่ฉันจะไม่ชายตามอง”

คัชพลขอวีด้าแต่งงาน นายบรรชา กับ สินี (สาวิตรี สามิภักดิ์) แม่ดีใจมาก ดนัยตัดความเป็นเพื่อนและคนรักกับวีด้า งานหมั้นคัชพล ธัญกรเมาอาละวาดพังงาน ทำให้ยศสรัลยิ่งเกลียดวีด้า เพราะพี่ชายและน้องชายเกือบฆ่ากันตายเพราะเธอ ธัญกรหนีออกจากบ้าน ยศสรัลสืบรู้ว่าวีด้าไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลโรคจิตเป็นประจำ แตกต่างจากวีด้าที่สวยสง่าเซ็กซี่ ยศสรัลจำได้ว่า คือกานดา (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสิรฐ) ภรรยาของอดีตหุ้นส่วนพ่อ ยศสรัลไปหาอากำธรจนรู้เรื่องทั้งหมด เขาประกาศจะปกป้องครอบครัวของเค้าจนถึงที่สุด

วีด้ากลับไปหาดนัยเพื่อให้เขาปลอบ สินีไม่ให้คัชพลแต่งงานกับวีด้า ยศสรัลทนไม่ไหวที่เธอปั่นหัวพี่ชายและคิดทำลายธุรกิจของครอบครัว ยศสรัลหลอกวีด้าไปที่บ้านพักบนเกาะ ยศสรัลบอกว่าจะไม่ปล่อยตัวเธอหากเธอไม่หยุดเรื่องนี้ คัชพลโมโหยิงยศสรัลบาดเจ็บ คัชพลโกรธน้องชายจึงมีอะไรกับมนฑิตาเพื่อให้น้องชายเสียใจ มนฑิตาก็เต็มใจเพื่อเอาคืนเช่นกัน วีด้าสับสนว่าจะหยุดเรื่องทุกสิ่งหรือเดินหน้าต่อไป คัชพลขอแต่งงานกับวีด้า สินีขอให้วีด้าล้มเลิกงานแต่งกับคัชพล วีด้าเล่าความจริงให้ดนัยฟังและบอกให้รอเธอ

สินีโกรธวีด้ามากจ้างมือปืนมายิงวีด้าที่งานมอบรางวัลนักธุรกิจดีเด่นวีด้าถูกยิงล้มหัวกระแทกพื้นความจำเสื่อมคัชพลยอมรับผิดแทนแม่ว่าเป็นคนจ้างมือปืน และหนีหายไปจากบ้าน ยศสรัลกับกำธรพยายามช่วยกันฟื้นความจำให้วีด้าด้วยการพาไปเที่ยวที่เกาะส่วนตัว จนวีด้าความทรงจำกลับมาทั้งหมด

เรื่องราวความวุ่นวาย “ไฟแค้น” จาก 2 ครอบครัว จะสามารถลบด้วย “ไฟรัก” ของเขาและเธอได้หรือไม่ “ยศสรัล” จะสามารถเอาชนะหัวใจที่แข็งแกร่งของ “วีรดา” ด้วยวิธีใด สุดท้ายใครจะเป็นผู้ดับไฟแค้นครั้งนี้ ต้องติดตามในละครแนวดราม่าเข้มข้น ละครไฟรักเพลิงแค้น ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครไฟรักเพลิงแค้น เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 15 เมษายน 2557

 

รายชื่อนักแสดงนำ

กฤษฎา   พรเวโรจน์         รับบท ยศสรัล
มทิรา      ตันติประสุต       รับบท วีรดา หรือ วีด้า
วรวุฒิ      นิยมทรัพย์        รับบท คัชพล
ธารา       ทิพา                   รับบท ธัญกร
ศุกล       ศศิจุลกะ            รับบท กำธร
สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท กานดา
อัศนัย     เทียนทอง         รับบท ดนัย
ภาณุเดช วัฒนสุชาติ        รับบท บรรชา
สาวิตรี    สามิภักดิ์            รับบท สินี
ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ รับบท มณฑิตา 
น้ำหนึ่ง   สุทธิดาชัย         รับบท รัชนา
ปารีณา   บุศยศิริ              รับบท เกรซ

 

ขอบคุณที่มา kapook.com

ขอบคุณภาพ www.thaitv3.com

เรื่องน่าสนใจ