“เลซีกลาส” แว่นอัจฉริยะ สำหรับคนขี้เกียจ

แว่นนี้มีเพื่อคนขี้เกียจ

“เลซีกลาส” แว่นเพื่อคนขี้เกียจที่สามารถนอนดูหนังบนโซฟาโดยไม่ต้องผงกหัวขึ้นมา

หลังจากทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย เชื่อว่าหลายคนย่อมอยากเอนหลังนอนชมภาพยนตร์หรืออ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม แต่บางครั้งการผงกหัวเพื่อชมทีวีที่อยู่ปลายโซฟา อาจทำให้ปวดคอได้ง่ายๆ

ล่าสุด บริษัท ติงค์กีก ในอังกฤษ จึงได้ผลิต “เลซีกลาส” หรือแว่นตาขี้เกียจขึ้น เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถอ่านหนังสือหรือดูหนัง โดยที่นอนราบลงบนโซฟา โดยไม่ต้องผงกหัวหรือหาอะไรมาหนุนคอแม้แต่น้อย

ลักษณะการทำงานของแว่นขี้เกียจนี้ คล้ายกับกล้องส่องดูเหนือผิวน้ำของเรือใต้น้ำ ซึ่งจะใช้เลนส์กระจกพิเศษ โดยกระจกจะสะท้อนจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่ง เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ซึ่งแว่นดังกล่าวสามารถมองเห็นตัวหนังสือได้ในระยะ 180 องศาเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สิ่งประดิษฐ์นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเป็นเพียงการพัฒนาและต่อยอดเท่านั้น เนื่องจากในปี 2479 ก็ได้มีการทำแว่นในลักษณะนี้ออกมาเช่นกัน โดยในตอนนั้นไม่ใช่ว่าทุกบ้านจะมีโทรทัศน์ อุปกรณ์ชิ้นนี้จึงเน้นให้คนอ่านหนังสือได้สะดวกสบายมากขึ้นมากกว่า

สำหรับแว่นตานี้มีราคาอยู่ที่ 10 ปอนด์ (ราว 470 บาท)ซึ่งบรรดานักช็อปก็ต่างตั้งคำถามเล็กๆ กับอุปกรณ์ชิ้นนี้ว่ามีประโยชน์จริงๆ หรือไม่ โดยบอกว่ามีเส้นบางๆ ระหว่างคำว่าอัจฉริยะกับความไม่ปกติอยู่กับอุปกรณ์นี้

แต่สำหรับคนขี้เกียจแล้ว นี่ล่ะคือสวรรค์ของจริง

Credit : posttoday.com

เรื่องน่าสนใจ