ที่มา: kapook

เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวเผยเรื่องราวสุดน่าเวทนาของหนูน้อย เภคตรา พอฟ เด็กชายชาวกัมพูชาวัย 6 ขวบ ที่มีภาวะบกพร่องทางร่างกายมาตั้งแต่กำเนิด เกิดมากะโหลกศีรษะมีรอยแยกผ่ากลาง

จากรายงานระบุว่า เมื่อครั้งที่ ซเรย์ คุณแม่วัย 40 ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนได้ไปตรวจกับแพทย์ ซึ่งก็ไม่พบว่ามีความผิดปกติ จนกระทั่งอายุครรภ์ได้  7 เดือน แพทย์ได้เตือนเธอว่า ทารกมีความปิดปกติที่ศีรษะ ต่อมาภายหลังจากที่เธอคลอดหนูน้อยเภคตราออกมา ก็พบว่ามีรอยแยกเล็ก ๆ ที่กะโหลกศีษะของเขา แต่ทางแพทย์ได้ส่งตัวกลับบ้านโดยไม่ได้ทำการรักษาใด ๆ

ที่น่าตกใจไปกว่านั้นมาก ๆ คือ ร่องลึกกลางศีรษะของเด็กชายเภคตรา ไม่ได้หยุดขยาย มันมีขนาดลึกและกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้ลากยาวตั้งแต่กะโหลกด้านหน้ายาวไปจรดท้ายทอยด้านหลังแล้ว เห็นแล้วชวนน่าเวทนาอย่างที่สุด

แพทย์บอกกับ ซเรย์ ว่า อาการของเด็กชายเภคตราไม่มีหนทางรักษาได้ แต่ถึงอย่างนั้น คุณยายวัย 67 ปี ของเขาก็ไม่ยอมแพ้ที่จะหาวิธีรักษาหลานชายให้ได้ โดยทุก ๆ วันหยุดสุดสัปดาห์ คุณยายจะนำเด็กชายเภคตรานอนใส่รถเข็น พาไปที่วัดในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เพื่อขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งเฉลี่ยแล้วได้มาประมาณวันละ 215 บาท

คุณยายเผยว่า เธอรู้สึกสงสารหลานชายมาก เนื่องจากรอยแยกที่ศีรษะนั้นขยายขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเธอบอกว่าถึงขนาดเธอเอามือสอดเข้าไปได้เลยทีเดียว หนูน้อยเภคตราน่าเวทนามาก พ่อของเขาก็ทิ้งไปตั้งแต่ก่อนเกิด ตอนนี้ก็มีแค่ลูกสาวและเธอ ที่คอยช่วยดูแลไปวันต่อวัน ส่วนแพทย์ก็ไม่สามารถหาสาเหตุของอาการดังกล่าวได้

นอกจากนี้คุณยายยังระบุว่า เมื่อตอนที่เด็กชายเภคตราอายุ 5 ขวบ เหมือนว่ามีน้ำอยู่ด้านในศีรษะของเขา และมันก็บวมและขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหลังจากพาไปโรงพยาบาลเด็กในท้องถิ่น แพทย์ก็ให้ยาป้องกันอาการชักมาพอให้อาการของหลานชายดีขึ้นบ้าง แต่ไม่สามารถช่วยเรื่องรอยแยกที่ศีรษะเลย ตอนนี้ครอบตรัวได้แต่อธิษฐานวอนขอให้มีใครสักคนในโลกสามารถช่วยรักษาหลานชายได้

เรื่องน่าสนใจ