เวทีนี้เน้น “ใส” ประกวดสาวญี่ปุ่นสวยไร้ปรุงแต่ง

a0

สาวน้อยวัยมัธยมต้นผู้มาพร้อมหน้าตาน่ารักสดใสในแบบเป็นธรรมชาติ ไร้การปรุงแต่งเกินพอดี กลายเป็นผู้ครองตำแหน่ง “Miss-Con” ที่จัดขึ้นเพื่อค้นหาสาวสวยในวัยมัธยมในแถบคันโต

      สาวน้อยที่ใช้ชื่อในการประกวดว่า Hikauncho กลายเป็นผู้คว้าตำแหน่งในการประกวดระดับท้องถิ่นของเวทีที่ใช้ชื่อว่า Miss-Con หรือ “Miss Cutest High School Girl” ที่ได้รับความสนใจจากสื่อเป็นพิเศษ เพราะเป็นเวทีที่มีเป้าหมายในการค้นหาสาวงามในแบบที่แตกต่างจากเวทีประกวด ของญี่ปุ่นโดยทั่วไป

      โดยการประกวดเวทีนี้มีกติกาพิเศษว่าสาวน้อยวัยมัธยมผู้เข้าประกวดจะต้องขึ้น เวทีด้วยสีผมที่เป็นธรรมชาติ และแต่งหน้าแต่พองาม ซึ่งถือว่าค่อนข้างแตกต่างกับรสนิยมทั่วไปของชาวญี่ปุ่น ที่ผู้หญิงดูจะชื่นชอบการแต่งหน้าเข้ม, ทำผิวสีแทน และแต่งตัวเลือกเสื้อผ้าเครื่องประดับอันล้ำสมัย

      แต่ดูเหมือนว่าระยะหลังเทรนด์ “สวยธรรมชาติ” ได้เริ่มกลับมาสู่กระแสนิยมของวัยรุ่นชาวปลาดิบแล้ว เพราะเริ่มเกิดค่านิยมใหม่ ที่สาวๆ บางคนเริ่มมองว่าพวกเธอสามารถสวยน่ารัก และเป็นที่นิยมได้ แม้จะไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมากก็ตาม

      สำหรับสาวน้อยผู้ครองตำแหน่ง ซึ่งได้รับมาจากการโหวตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวญี่ปุ่น ได้ให้คำจำกัดความถึงตัวเองว่าเธอเป็นแฟนของกีฬาเบสบอลตัวยง และยังบอกด้วยว่าเสน่ห์ส่วนตัวอย่างหนึ่งของเธอก็คือฟันที่ยังไม่ได้ดัดนั่น เอง

a2

a1

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

เรื่องน่าสนใจ