ที่มา: msn

หลังนักแสดงอาวุโส ชุมพร เทพพิทักษ์ หรือป๋าเดียร์ พ่อของพระเอกหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ และแม้ว่าหนุ่ม ศรราม เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า อาการคุณพ่อไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะอยู่ในมือแพทย์แล้ว

แต่ล่าสุด พระเอกหนุ่มได้ โพสต์ไอจีส่วนตัว พร้อมด้วยรูปภาพสีขาวดำของ คุณพ่อ โดยระบุว่า ขออนุญาตแจ้งผู้มีพระคุณทุกท่านให้ทราบครับว่า “ป๋าชุมพร (เดียร์ ) เทพพิทักษ์ ” ถึงแก่กรรมแล้วครับผม ….พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 กค.เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงเรียนมาเพื่อทราบ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ ขอบพระคุณครับผม 

สำหรับ ชุมพร เทพพิทักษ์ ถือเป็นนักแสดงอาวุโส ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี โดยมีชื่อจริงว่า คมสัน เทพพิทักษ์ เกิดที่จังหวัดชุมพร เมื่อปี พ.ศ. 2482 ปัจจุบันอายุ 78  ปี

เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2507 ด้วยการเป็นนักแสดงบทร้ายแทน ประจวบ ฤกษ์ยามดี นักแสดงบทตัวร้ายที่ไม่สบายในเรื่อง คมแสนคม จากนั้นมีผลงานละครเป็นตัวร้ายอีกหลายเรื่อง ต่อมาในปี 2511 ได้พลิกบทบาทมารับบทเป็นพระเอก ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร

นอกจากเป็นนักแสดงมากฝีมือแล้ว ชุมพร เทพพิทักษ์ ยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ที่มีผลงานมากมาย อาทิ ถุยชีวิต (พ.ศ. 2521), นักสู้ภูธร ในปีเดียวกัน, ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก (พ.ศ. 2522)

และที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือ แหกค่ายนรกเดียนเบียนฟู ในปี พ.ศ. 2520 ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และได้รับรางวัลอื่น ๆ รวมทั้งหมด 5 รางวัลเลยทีเดียว

ชีวิตครอบครัว เดียร์ ชุมพร เทพพิทักษ์ สมรสกับ มยุรี เทพพิทักษ์ มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดังนั่นเองค่ะ 

 

เรื่องน่าสนใจ