ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  วันนี้ ( 15 เมษายน 2560 ) นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ด้านไอที ได้โพสต์เฟสบุ๊ค พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ แจ้งว่า นายไซมอน เจมส์ คิว แฮร์ริส นายแบบชื่อดัง ซึ่งป่วยและมีอาการ มาร์แฟน ซินโดรม ( Marfan Syndrome ) ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการโรคหัวใจวาย เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งที่นายไซมอน กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวในเช้าวันนี้ ( 15 เม.ย.) และขณะนี้ศพนายไซมอน กำลังเดินทางกลับมายังกรุงเทพฯ และจะตั้งประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดมหาบุศย์ ถนนอ่อนนุช กทม. 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2559 นายไซมอน ได้เขียนกระทู้ลงเว็บไซต์พันทิป pantip.com/topic/35624094 ชื่อกระทู้ว่า “ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงของคนเป็นโรคมาร์แฟน ซินโดรม  ( Marfan Syndrome ) แบบห่ามๆ” เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ของคนเป็นโรคมาร์แฟนซินโดรม

สำหรับ “โรคมาร์แฟนซินโดรม” นั้น เป็นกลุ่มอาการของการผิดปกติของรหัสพันธุกรรมทางร่างกาย ส่งผลให้เกิดอาการ เช่น ร่างกายสูงใหญ่ผิดปกติ เส้นเลือดหัวใจโต ลิ้นหัวใจรั่ว โดยนายไซมอนระบุว่าตนมีส่วนสูง 194 ซม. ตั้งแต่อยู่ ม.2 และก็ไม่เคยสูงขึ้นอีกเลยนับแต่นั้น นอกจากนี้ ยังมีสายตาที่แย่ ถึงขนาดที่นั่งหน้าสุดแต่ก็ไม่สามารถมองเห็นกระดานดำได้

ไซมอน  เข้ารับการรักษาเรื่องสายตา เพราะ “กระจกตาเคลื่อน” ซึ่งการผ่าตัดนี้ เป็นวิธีการ เอากระจกตาที่อยู่ข้างในลูกตาออก และทำการเย็บกระจกตาเทียมด้านหน้าแทน โดย พญ.กัลยาณี โรจนาภรณ์

หลังจากทราบข่าวดังกล่าวได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนระบุว่ากระทู้ของนายไซมอนเป็นประโยชน์อย่างมาก ขณะผู้ที่เคยร่วมงานด้วยก็เข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก

 

ภาพจาก เฟสบุ๊ค พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ , พันทิป

ภาพตอนเด็กๆ

เรื่องน่าสนใจ