ที่มา: msn

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียล กรณีการจัดงานแต่งจนส่งผลให้รถติดขัดอย่างหนัก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณบ้านสามัคคี ถนนมิตรภาพ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เนื่องจากมีการปิดถนน 1 ช่องจราจร เพื่อใช้เป็นขบวนแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นทหารยศพันโท

ล่าสุด พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หรือ เสธ.พีท หัวหน้าชุดปฎิบัติการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น (กกล.รส.จ.ขอนแก่น) เจ้าบ่าว กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ได้จัดให้มีพิธีสู่ขอเจ้าสาวตามประเพณีไทย แต่การใช้ถนนในช่วงแห่ขันหมากนั้น ได้ทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง ไปยังเทศบาล ต.ท่าพระ และ สภ.ย่อยท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น

โดยในช่วงของการแห่ขันหมากนั้นได้กำหนดไว้ในเวลา 08.29 น. โดยตั้งขบวนห่างจากบ้านเจ้าสาว เพียง 100 เมตร และใช้เวลาแห่ขันหมากเพียง 9 นาทีเท่านั้น จากนั้นเข้าสู่พิธีการภายในบ้านโดยทั้งหมด

“ผมขออนุญาตปิดช่องทางการจราจร 1 ช่องทาง ประมาณ 100 เมตร โดยมีผู้มาร่วมงานประมาณ 50 คน พอแห่ขันหมากเสร็จ ก็เปิดช่องทางการจราจรตามปกติ การวิพากษ์ วิจารณ์ ว่างานมงคลของผมทำให้รถติด

ผมก็ขอโทษทุกท่านด้วย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเจ้าสาว และครอบครัวของฝ่ายเจ้าสาว เรื่องนี้ผมขอรับผิดเพียงคนเดียว ผมขอโทษทุกๆท่านจากใจครับ” เสธ.พีท กล่าว พร้อมกับมีอาการน้ำตาคลอ

เรื่องน่าสนใจ