ที่มา: Naewna

หลังจาก น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ “เอมี่ อาเมเรีย” นางเอกสาวจากเรื่อง ธิดาวานร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับพร้อมของกลางยาไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด ที่บ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 ขณะกำลังเสพยาอยู่กับ นาย ปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม และกลุ่มเพื่อน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมาล่าสุดศาลจังหวัดมีนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดี นางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่  นางเอกสาวลูกครึ่งไทย – ฮอลแลนด์จากละครดังเรื่องธิดาวานร และนายปุณยวัจน์ หรือพล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี ผู้จัดการผับดังย่านถนนเทพารักษ์ แฟนหนุ่ม ในข้อหาเสพยาเสพติด และร่วมกันมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

เอมี่ อาเมเรีย

 

หลังถูกตำรวจจับกุมได้ที่บ้านพักย่านสายไหม เมื่อวันที่19 กันยายน 2560 ศาลพิพากษาจำคุกนายปุณยวัจน์ ตลอดชีวิต ปรับ 2 ล้าน 5 แสนบาท แต่จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง จำคุก 25 ปี 4 เดือน 15 วัน ปรับ 750,000 บาท ส่วนเอมี คดีเสพยาจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท รับสารภาพคงจำคุก 3 เดือนปรับ 5พันบาท

ส่วนคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติดศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพิเคราะห์แล้วว่า คำให้การของโจทก์ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่านางสาวอาเมเรีย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี โดยให้คุมประพฤติรายงานตัวทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี โดยให้ตรวจหาสารเสพติดทุกครั้งที่ไปรายงานตัว และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง

 

 

โดยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี ยกฟ้อง เอมี่ อาเมเรีย จาคอป (ธิดาวานร) ข้อหาครอบครองยาไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย คงจำคุก 3 เดือนแต่รอลงอาญาข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น พรุ่งนี้ 10.00 น. เอมี่ จะแถลงข่าวเปิดใจบทเรียนราคาแพง ต้องสิ้นอิสระภาพ 11 เดือนในเรือนจำ ที่มูลนิธีทีมงานทนายประชาชน จ.สมุทรสาคร

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ