เอื้อยร้องไห้ทำไม คือ อะไร?

เอื้อยร้องไห้ทำไม คือ

HashTag #เอื้อยร้องไห้ทำไม หรือ #เอื้อยบ้านเบี้ยว กำลังกลายเป็นกระแสที่ฮิตใน ทวิตเตอร์ และลามไป Social Network อื่นๆ จนหลายๆคนสงสัยว่า เอื้อยร้องไห้ทำไม คือ อะไร?

สิ่งหนึ่งที่หลายๆคนชอบทำเมื่อมี Smart Phone คือ การถ่ายภาพตัวเองลงในสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น Instagram, Twitter, Facebook เป็นต้น ซึ่งก่อนจะทำการโพสท์ภาพแต่ละครั้งนั้นหลายๆท่านคงจะเคยใช้โปรแกรมตกแต่งภาพกันบ้าง.. ซึ่งที่กล่าวมา คือที่มาของ “เอื้อยร้องไห้ทำไม”

เรื่องมาจากที่ เด็กหญิงคนหนึ่ง (สมมติว่าชื่อ อ ) อัพรูปถ่ายตัวเองอย่างคนอื่นๆทั่วๆไปชอบทำกัน รูปของเธอดูน่ารัก สดใส มีคนชื่นชอบเธอ และติดตามเธอกันอย่างมากมาย.. แต่ภายหลัง มีคนได้พบเจอเธอ และเห็นมุมมองอื่นๆของเธอ แล้วพบว่า รูปของเธอมีการตกแต่งผ่านโปรแกรมทำหน้าขาวใส โดยที่ตัวจริง ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย จนทำให้เกิดกระแส “หมั่นไส้” และด่าทอเธออย่างมากมาย

หากจะว่าไปแล้ว “อ” ไม่ได้ทำผิดอะไรเลย เธอมีสิทธิ์ที่จะแต่งรูปก่อนโพสท์ลง..และคิดว่า หลายๆคน คงหามุมสวย หล่อของตัวเอง หรือปรับแสงสี ให้ดูดีก่อนเอาลงอยู่แล้ว สาเหตุที่มีคนตามด่าเธอ อาจจะมาจากมีคนติดตามเธอมากมาย ชื่นชอบเธอมากมาย จนทำให้เกิดอาการแอบหมั่นไส้ ก็เป็นได้

ค้นหารูปภาพ “เอื้อยร้องไห้ทำไม” คลิกที่นี่ 

เรื่องน่าสนใจ