ที่มา: kapook

เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอแฉพฤติกรรมสุดน่าสะเทือนใจ เผยให้เห็นภาพของพนักงานดูแลคนชรารายหนึ่ง ในขณะที่กำลังเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับชายชราที่อยู่ในห้อง เขาได้ใช้หมักชกเข้าที่ใบหน้าของชายชราซ้ำ ๆ ส่วนชายชราแม้จะพยายามกำหมัดป้องกันตัวและสู้กลับ แต่ก็ไร้หนทางสู้ใด ๆ

จากรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพักคนชราแกร์รี เจ อาร์มสตรอง (Garry J Armstrong) ในเมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา โดยพนักงานคนดังกล่าวเป็นชายเชื้อสายจีนชื่อ เจี๋ย เสี่ยว ส่วนชายชรารายดังกล่าว มีชื่อว่า จอร์จ คาแรม อายุ 89 ปี เป็นผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นหลังจากทางญาติของคุณปู่จอร์จเป็นกังวลและสงสัยเกี่ยวกับรอยแผลฟกช้ำที่เกิดขึ้นกับคุณปู่ ในขณะที่อยู่ที่สถานดูแลดังกล่าว จึงได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องพักของเขา เพื่อทราบว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งมาตรวจสอบคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ ก็ต่างพากันช็อกอย่างที่สุด

สำหรับเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 โดยคุณปู่จอร์จซึ่งอยู่ในอาการสับสน ได้ต่อยเข้าที่หน้าของพนักงานเบา ๆ 2 ครั้ง แต่เขาเกิดความโมโหต่อยคุณปู่กลับเข้าที่ใบหน้า นับรวมได้ทั้งหมด 11 ครั้งด้วยกัน สลับกับยกขึ้นนิ้วชี้หน้าด่าว่า ก่อนจะเดินออกจากห้องไป

แดเนียล นัสรัลเลาะห์ ญาติของคุณปู่จอร์จ เผยว่า ครั้งแรกที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวเขาถึงกับเข่าทรุด ทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะตั้งสติได้แล้วมุ่งหน้าไปยังสถานดูแลคนชราที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบด้วย

https://youtu.be/ZHk_VXgOs94

จนในที่สุด นายเจี๋ย เสี่ยว ถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวและตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อสืบทราบว่ามีผู้ป่วยรายใดตกเป็นเหยื่อการกระทำของเขาอีกหรือไม่ 

ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุ คุณปู่จอร์จได้ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการสแกนตรวเช็กสมอง ซึ่งโชคดีที่ไม่พบว่าสมองได้รับการกระทบกระเทือนหรือบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด

เรื่องน่าสนใจ