หลังจากที่ทางโดดเด่นดอทคอมได้พาผู้ชนะเวทีการประกวด Mr.Gay World Thailand 2018 อย่างทอย ภัครพงษ์ ขวยเขิน มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น คราวนี้โดดเด่นดอทคอมจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 อย่าง แชมป์ สงพงษ์ บรรเทิงจิตร เกย์หนุ่มหน้าเข้มกันบ้างค่ะ 

แชมป์ สรพงษ์

สวัสดีค่ะ ช่วยแนะนำตัวเองคร่าวๆ ให้หลายๆ คนได้รู้จักกันหน่อยค่ะ
“สวัสดีครับ ผมชื่อแชมป์ครับ  สรพงษ์ บรรเทิงจิตร (ไม่ใช่บันเทิงจิตรนะครับ) ผมเกิดที่สุพรรณบุรี พ่อแม่ผมทำงานรับจ้างธรรมดา ไม่มีเงินส่งเสียให้เรียน  ผมจึงมาอยู่กับพี่สาวที่ชลบุรี (พัทยา )ฐานะก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผมเรียนประถมทำงานมาตั้งแต่เด็กจำได้ไปทำงานส่งแก๊สเสาร์-อาทิตย์  ได้วันละ 75 บาท พอเข้าอายุ 13 ขวบผมรับจ้างปอกมะพร้าว 100 ลูกได้ 35 บาท ในวันจันทร์ถึงศุกร์ เลิกเรียนจะได้ประมาณ 100 กว่าบาท เสาร์-อาทิตย์ได้ประมาณ 300 กว่าบาท ผมหาเงินมาแต่เล็กๆ ผมไม่ประสบผลสำเร็จในด้านการเรียนครับผมจบแค่ ปวส.จากวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร พัทยา แต่ผมประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ  ผมเก็บเงินอดออมมาตั้งแต่เด็กๆ ผมเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 16-17 ล้มหลายครั้งครับ  แต่สิ่งที่ผมได้รับคือประสบการณ์ที่มากกว่าปริญญาตรี ผมอดทนจนมันสำเร็จ จนมันออกมาเป็น แชมป์นมผง ได้ทุกวันนี้ครับ”

เพราะอะไรถึงตัดสินใจเข้ามาประกวดเวที Mr.Gay World Thailand 2018 นี้คะ
“ตอนแรกคิดจะประกวดสนุกๆ ขำๆ ไปออดิชั่นคิดว่าคงจะไม่ได้เหมือนเวทีหลายๆ เวทีที่ผ่านมา ไปๆ มาๆ อ้าวได้ซะงั้น เข้ามาก็รู้สึกว่ามันไม่สนุกกดดันมากครับ แต่ทีมงานทุกคนน่ารักมีความเป็นกันเองสูง ตอนแรกผมไม่ค่อยมีความมั่นใจเท่าไหร่ แต่พอพี่ๆ เค้าบอกว่าเวทีนี้ไม่ต้องมาแอ๊บเอาความเป็นตัวเองออกมาเลยผมเลยสบายใจมากขึ้น และก็ทำทุกๆ กิจกรรมได้โดยไม่ต้องกังวล และที่สำคัญที่สุดทุกคนในครอบครัวผมยอมรับกับเวทีนี้กล้าประกาศให้ทุกคนฟังว่าลูกฉันมาประกวด Mr.Gay World Thailand 2018 ครับ”

ในกองประกวดประทับใจอะไรบ้าง และตลอดเวลาการประกวด ดูแลและเตรียมตัวตัวเองอย่างไรคะ
“หนึ่งเลยคือผู้เข้าประกวด ทั้ง 15 คน ไม่มีใครคิดเลยว่านี่คือการแข่งขัน ทุกคนให้กำลังใจกันและกันเสมอ และทุกอย่างจะคอยติชมกันอย่างจริงใจ คอยแนะนำการแต่งตัว แต่งหน้า ดูแลตัวเอง

สองคือทีมงานกับสปอนเซอร์ คือพวกพี่เขาเต็มที่มาก เต็มที่โดยที่ไม่ได้คาดหวังอะไรจากผู้เข้าประกวด ชอบทุกครั้งที่แต่งหน้ากับ Hair mafia และรู้สึกดีทุกครั้งที่ข่าวของพวกเราได้ออกเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ชอบสถานที่เก็บตัวโรงแรมทีวินเทจครับอาหารอร่อยกุ้งตัวใหญ่มาก 555+ รวมถึงทีมงาน Blued ก็เต็มที่กับการถ่ายทำอย่างมาก เพื่อพวกเราจะออกมาดูดี ที่ชอบสุดคืองานปิดท้ายงานชอบชุดสูทของ Dvis สวยมากครับ ขอบคุณมากครับ”

ความรู้สึกหลังจากที่ได้รับตำแหน่งเป็นอย่างไรบ้าง และจากนี้ไปวางเป้าหมายอย่างไรหลังจากได้รับตำแหน่งนี้คะ
“ดีใจครับเกินความคาดหวังมากต่อจากนี้ผมจะทำหน้าที่เป็น LGBT ที่ดี และจะพยายามเป็นแบบอย่างที่ดี ในส่วนของแคมเปญจ์ที่ผมพูดไว้คือเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียม ในการจดทะเบียนสมรส และการรับอุปการะบุตรในกลุ่ม LGBT ผมเชื่อว่าพี่น้อง LGBT อาจอยากช่วยเหลือสังคม สังคมที่สำคัญก็คือความรักความเข้าใจจากครอบครัว  ซึ่งอยากให้ถูกต้องตามกฎหมายซักทีในบ้านเรา 

และอีกส่วนสำคัญเลยก็คือเด็กๆ ที่จะเข้ามาเป็นผู้ใหญ่ในภายภาคหน้าผมคิดว่าถ้าเรามี LGBT ที่เป็นจิตอาสารับอุปการะเด็กกำพร้าเพื่อมาเติมเต็มให้กันและกัน ผมคาดว่าปัญหาทางสังคมอาจจะลดลง เช่นเด็กขาดพ่อแม่ เพราะกำพร้าซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเราจะช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกัน เช่นเด็กไม่มีพ่อแม่เรากลุ่ม LGBT ก็จะเป็นพ่อแม่ให้เขาได้ กลุ่ม LGBT ขาดบุตรไม่สามารถมีบุตรได้ เด็กก็จะช่วยให้เติมสิ่งที่ขาดหายของเราได้ และสิ่งที่จะส่งผลให้เราในอนาคตคือถ้าเราเลี้ยงเขาให้ได้ดี เป็นคนดี ยามเราแก่ชรา ผมเชื่อว่าเขาจะต้องตอบแทนบุญคุณเราอย่างแน่นอน ที่สำคัญอาจมีหลานๆ มาให้เราเลี้ยงด้วย”

และนี่คือเรื่องราวของแชมป์ สรพงษ์ เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 การประกวด Mr.Gay World Thailand 2018 และถึงแม้เขาจะไม่ได้เป็นผู้ชนะเลิศ แต่เขาก็มีเป้าหมายที่จะทำให้ LGBT มีความเท่าเทียมในประเทศไทย และแคมเปญจ์ของเขาที่เขานั้นคิดและเสนอขึ้นมาเรียกได้ว่าดีมากเลยทีเดียวล่ะค่ะ 

เรื่องน่าสนใจ