แชร์ว่อน ภัยอันตราย ฟันผุ เหงือกอักเสบ จากการจัดฟันแฟชั่น

อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น สามารถหาซื้อได้ตามอินเตอร์เนตทั่วไป หลายคนอยากดูดี มีเสน่ห์ ด้วยการใส่เหล็กดัดฟัน แต่ไม่ได้ดัดฟันจริงๆ บางคนก็ถึงกับซื้ออุปกรณ์เหล่านี้จากอินเตอร์เนตมาใส่ เพื่อให้ดู น่ารัก คิกขุ อะไรก็ว่ากันไป

แต่สำหรับอุปกรณ์จัดฟันนั้นเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความปลอดภัยที่สามารถใช้กับช่องปากได้จริงๆ ซึ่งแน่นอนว่า หากซื้ออุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นจากอินเตอร์เนตมาใช้เองจะได้มาตรฐานอย่างไร??

และที่กำลังถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายอีกครั้งอยู่ในขณะนี้โดย เฟซบุ๊คที่มีชื่อว่า Sarawut Phuwong ได้โพสต์ภาพช่องปากที่มีปัญหาจากการใช้อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น ฟันผุ เหงือกอักเสบ มีเลือดออกตามไรเหงือก พร้อมข้อความเตือนภัยว่า 

!!ฝากเตือนภัย!! สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่อยากจะจัดฟันแฟชั่น หรือ จัดแล้ว อยากให้คิดชักนิดก่อนทำ #ใช่มันอาจจะทำแล้วสวย #ราคาถูก แต่คุณรู้หรือไหมว่ลรวดที่เค้าใส่ให้คุณมันเป็นลวดที่ไม่ได้มาตรฐาน เชื้อโรคเยอะ #ใช่คุณอาจรักษาดี แค่ระยะแรกเท่านั้น ระยะหลังสิ่งที่จะตามมานั่น ฟังพุ เหงือกอักเสบ ฟันผิดรูป หลักๆปากเหม็น #เพราะชะนั้นอย่าคิดที่จะจัดชะดีกว่าครับ #ถ้าคิดจะจัดก็จัดแท้กับคลีนิคฟันที่ผ่านมาตรฐานดีกว่าครับ

teeth1

teeth2

teeth3

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเคสที่เคยเกิดขึ้นจากการใช้อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นเป็นแรมปี จนเกิดปัญหาต้องถอนฟันทิ้งเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังต้องอุดฟันที่ผุกว่า 10 ซี่อีกด้วย 

 

เรื่องน่าสนใจ