ที่มา: sanook

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ   sanook

ประเด็นที่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ภาพรอยช้ำแดงๆ บนแผ่นหลังของเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งถูกระบุว่า คุณครูที่โรงเรียนทำโทษ

เนื่องจากอ่านหนังสือไม่ค่อยได้ กลายเป็นภาพที่สร้างความสะเทือนให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กทั้งประเทศ

เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com )  รายงานว่า  ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “กวดวิชา เตรียมทหาร” ได้แชร์ภาพและข้อความที่เกิดขึ้นกับเด็กชายคนหนึ่ง ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นสภาพแผ่นหลังของเด็กที่มีรอยแดงช้ำ โดยเจ้าของภาพได้โพสต์ไว้ว่า

“วันนี้…ลูกชายวัย 6 ขวบ อยู่ชั้น ป.1 ถูกครูที่โรงเรียนตีหลังมา สภาพแย่มาก..( เหตุผลเพราะอ่านหนังสือไม่ค่อยได้ ) ซึ่งคนเป็นแม่อย่างเรา เห็นแล้วรับไม่ได้เลย มันเจ็บปวดมาก…มากจนไม่รู้จะพูดอย่างไรดี

น้ำตาแห่งความเสียใจมันไหลไม่หยุด ถ้าเลือกได้ก็อยากจะเจ็บแทนลูกซะเอง พาลูกไปหาหมอ หมอบอกว่า แผลที่ร่างกายเด็กรักษาหายได้

แต่แผลที่จิตใจเด็กที่ถูกทำร้าย โดนครูทำแบบนี้ มันยากที่จะหาย บาดแผลนี้มันจะติดที่..หัวใจ..ของน้องตลอดไป”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อกัน มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก กล่าวตำหนิการทำโทษเด็กที่เกินกว่าเหตุของคุณครู ที่ควรจะอธิบายให้เด็กเข้าใจบทเรียนอย่างถ่องแท้

news11

มากกว่าที่จะใช้กำลังแบบนี้ เท่ากับเป็นการทำร้ายเด็กและอาจจะส่งผลทำให้เด็กมีปมด้อยติดตัวไปด้วย

ทั้งนี้ ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว มีรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการไล่ออกคุณครูดังกล่าวแล้ว

แม้ว่าคุณครูจะชี้แจงว่าใช้แค่มือตีเด็ก แต่เนื่องจากผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงได้ดำเนินการขั้นสูงสุด อีกทั้งยังเตรียมดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายเด็กด้วย

เรื่องน่าสนใจ