ชีวิตผ่านมรสุมอะไรมาเยอะแยะมากมาย สำหรับตลกสาวคนเก่ง “แตน-ราตรี วิทวัส” ครั้งหนึ่งเคยก้าวพลาดติดการพนันฟุตบอลจนไม่เหลืออะไรสักอย่าง ล่าสุดยังโดนนักแสดง “อักษร อ.” แสดงท่าทีรังเกียจหลังจากไปร่วมงานกับเพื่อนซี้ “นก-วนิดา” ล่าสุดเจ้าตัวขอเปิดใจเคลียร์หมดเปลือกในรายการ “จุดเดือด” ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน(หมายเลข 38) โดยพิธีกรคู่เดือด “อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ” ที่โคจรมาปะทะคารมครั้งแรกกับ “โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา” ร่วมด้วย “ฝัน-ครุสุดา วันมา” ถึงเรื่องทั้งหมดว่า

5c3ca9ed-8aa2-4595-abed-961503f748eb

หนี้จากการพนันบอลใช้หมดรึยัง ?
“ทั้งหมดและไม่หมด ที่ไม่หมดบางคนเขาก็ไม่เอาแล้ว เราก็บอกว่าเราไม่เป็นแล้วนะ เราไม่มีเอาแล้วขอเป็นบุคคลธรรมดา เป็นนักแสดงธรรมดาดีกว่า เมื่อก่อนศุกร์เสาร์อาทิตย์พี่ไม่รับละครเลยนะ เพราะศุกร์เสาร์อาทิตย์บอลจะเยอะที่สุด”

เคยย้อนกลับไปคิดไหม ทรัพย์สินที่มีหายไปหมด ?
“ถามว่าเสียใจไหม มันเสียใจตั้งแต่แรกแล้วนะ พอเราร้องไห้ตั้งแต่แรก เราก็รู้สึกว่าถ้าเรายังไปอาลัยอาวมันเนี่ยมันจะทำให้เราท้อ เราก็มาจากศูนย์ ราตรี วิทวัส ก็เป็นเด็กขายนกอยู่สนามหลวง เด็กขายพวงมาลัยอยู่ตามสี่แยก เรายังมาจากศูนย์ได้ จนมาถึงที่สุดจนเรามีเงินมีทองเพราะว่าเราเป็นเรา แล้วถ้าเราจะกลับไปศูนย์ใหม่แล้วค่อยกลับมาเป็นราตรีอีกก็ไม่เห็นเป็นไร เราก็ต้องสู้ แล้วเชื่อว่าคนไทยเนี่ยไม่รังเกียจกันหรอก”

63da9957-750f-4a2b-9d15-e071a58fd61e

เห็นว่าไปเป็นวิทยากรเรื่องการพนัน ?
“พี่ไม่อายนะคะ คนอาจจะเกลียดพี่ก็ได้เพราะเป็นดาราที่เล่นการพนัน แต่พี่ยอมมาเปิดเผยเพราะว่าอยากเป็นวิทนาทาน พี่ไม่ได้สอน พี่ไม่ได้สอนน้องนะ พี่เอาตัวของพี่เนี่ยมาเล่าให้น้องฟัง เพราะเรื่องพวกนี้สอนกันไม่ได้ ห้ามกันไม่ได้มันอยู่ที่ตัวของตัวเอง มาเล่าว่าทำไมพี่เป็นอย่างนี้ ทำไมชีวิตพี่ต้องลำบาก พี่เอาเรื่องของพี่มาเล่าให้น้องๆ เด็กๆ รุ่นหลังได้ฟัง มองพี่เป็นครูนะ เป็นครูตัวอย่างที่ไม่ดี คนที่คิดจะเล่น เล่นง่าย แต่คิดจะเลิกยาก”

ประเด็นล่าสุดเกี่ยวกับพี่นก วนิดา เราก็โดนพาดพิง ?
“จริงๆ อย่างที่พี่นกเขาพูดนะ คนเราไม่ใช่มีคนรักทุกคนมันต้องมีคนเกลียด แต่การเกลียดของคนแต่ละคนบางทีมันเก็บไว้ในใจบางทีมันโจ่งคลึ่ม แต่คุณอย่าลืมว่ามันทำร้ายจิตใจคนได้ คนที่เขาผิดอยู่แล้วมันเหมือนคุณไปซ้ำเติมเขา อันนี้เราพูดให้ฟังนะ คุณน่าจะแค่มองเขาก็พอ อย่าไปใช้วาจาที่ทำให้เขาน้อยใจหรือเสียใจ ถ้าเขาน้อยใจเสียใจ เขาอาจจะคิดอะไรที่ทำร้ายตัวเขาเองก็ได้ว่าเขาไม่น่าอยู่ในสังคมนี้เลย สังคมนี้ไม่ให้อภัยเขา สังคมต้องรังเกียจเขา แต่บังเอิญเป็นพี่นกซึ่งเขาแข็งแรงอยู่แล้ว มันก็เลยทำอะไรเขาไม่ได้ ซึ่งที่เขาออกมาเขาก็แค่บอกว่าถ้าเขาทำผิดคนเดียวก็ขอให้ว่าเขาคนเดียวอย่าว่าเหมารวม ถ้าว่าเหมารวมก็เท่ากับว่าทุกคนรอบข้างเขาใช่หมดเลย ทุกคนที่เข้าไปช่วยพี่นกเป็นคนเลวหมดเลย มันก็เลยทำให้พี่นกต้องออกมาบอกกับรายการนี้ ถ้าพี่นกทำผิดพี่นกก็ขอโทษ แล้วก็ขอให้ทางพี่เขาให้อภัย แล้วก็ให้สัญญาว่าจะไม่เป็นแบบนี้อีก คนเรามันผิดพลาดกันได้ถูกไหม”

96ed4694-77a5-4fd1-b6c0-3508d6a5ea8c

พี่แตนยังสนิทกับพี่นก ?
“ยังเหมือนเดิม เขาจะเป็นยังไงก็ช่างเขาคือเพื่อน เพื่อนไม่มีทางที่จะลบลากันได้ เหมือนกับพี่รักน้อง มีเรื่องเลวร้ายขนาดไหน พี่ก็ยังรักและเอ็นดูเหมือน พี่ก็สามารถจะให้อภัยน้อง”

วันนี้พี่แตนอยู่ไหนเหตุการณ์ ที่เขาว่าขี้ยา ?
“อยู่ในเหตุการณ์ แต่พี่ไม่รู้ว่าเขาว่าอะไร แต่เขาหายจากโต๊ะไป แล้วเราก็ถามหาว่าเขาไปไหนเหรอ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเล่าให้ฟัง เราก็ด้วยความที่อยากรู้อยากเห็นเสร็จงานเราก็โทรถาม พอถามก็อ๋อเป็นอย่างนี้เหรอ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น พี่กับพี่นกโทรหาเจ้าภาพเลยอยากรู้ว่ามันเป็นยังไง เขาก็เล่าอย่างที่พี่บอกนี่แหละ ที่เขาพูดอย่างนี้ๆ ให้ฟัง เป็นดาราประเภทนี้มานั่งร่วมโต๊ะ กับพี่เขาไม่ได้อะไรมาก แต่กับคนนั้น เขาน้อยใจที่คนนั้นมาว่าพี่ด้วย”

ติดตามรายการ “จุดเดือด” ได้ทาง “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน ทุกวัน จันทร์-ศกร์ เวลา 11.00/15.30/20.00 น. และ ติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ที่ www.facebook.com/thaich2

เรื่องน่าสนใจ