แต่งหน้าให้ดูสวย สดใส สมวัยนักศึกษา

วัยนักศึกษานั้นเป็นวัยที่สดใส น่ารัก แต่วัยนี้ก็เป็นวัยที่รักสวยรักงามด้วยเช่นกัน ไม่แปลกหากจะเห็นสาวๆ นักศึกษาสมัยนี้แต่งหน้าไปเรียนหนังสือ แต่ก็มีหลายคนที่แต่งหน้าไม่สมวัยแทนที่จะสวยแบบสดใสสมวัย ก็กลายเป็นหน้าล้ำอายุไปไกลได้เช่นกัน

วันนี้มาเอาใจน้องๆที่กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยกัน ด้วยการแต่งหน้าไปเรียนแบบใสๆสมวัยด้วยการเลือกใช้สีในโทนสุภาพเช่น สีน้ำตาล สีส้ม สีชมพู 

การแต่งหน้าไปเรียนนั้น สำหรับใครที่มีผิวหน้าที่ดีอยู่แล้วก็ไม่ควรที่จะแต่งแบบหนาเตอะและไม่ควรที่จะแต่งเข้มจนมากเกินไปและควรเน้นที่ความสุภาพและความดูมีสุขภาพดี ของผิว การใช้รองพื้นที่เนื้อหนาๆบางทีอาจจะเกินความจะเป็นเพราะในวัยนี้ส่วนจุดเด่นจะอยู่ที่ผิวที่จะดูสวยใส เต่งตึงอยู่แล้ว จึงควรเน้นไปที่จุดเด่นนี้มากกว่า

คนที่มีสิวหรือรอยสิวมากๆ ก็ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดแต้มเฉพาะจุด แล้วตามด้วยแป้งฝุ่น หรือแป้งผสมรองพื้นก็แล้วแต่ความชอบ

คนที่ผิวปกติผิวค่อนข้างดีไม่ได้มีปัญหารอยดำรอยสิวให้มากนัก ใช้แค่เบสปรับสภาพผิว กับแป้งฝุ่นสำหรับการเตรียมผิวก็น่าจะเพียงพอแล้ว จะทำให้ได้ผิวที่ดูมีความสดใสเป็นธการลงสีในส่วนของเปลือกตา แก้ม และปาก ควรเน้นสีที่ดูเป็นธรรมชาติ ดูแล้วไม่หลอกตาหรือเน้นสีที่เด่นจนมากเกินไปนัก เช่นสีเนื้อ สีส้ม สีชมพู หรือสีพีช เพราะนอกจากจะดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้สาวๆดูน่ารักสดใสเหมาะสมกับวัยอีกด้วย

นอกจากนี้สิ่งที่ไม่ควรลืมสำหรับการแต่งหน้าไปเรียนก็คือเราจะต้องไม่ลืมว่าเราอยู่ในชุดนักศึกษา ถ้าเราแค่แต่งแต้มสีสันเพียงเล็กน้อยก็จะทำให้เราดูเป็น นักศึกษาที่น่ารักน่าเอ็นดู หากแต่งมากไปก็จะดูเป็นผู้ใหญ่เกินตัว ดูไม่เหมาะกับวัยเลย

 

เรียบเรียงโดย โดดเด่นดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ