“แบงค์ ภารัณ ปิติจิรากุล” ตัวแทนประเทศไทย คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม บนเวที Mister international ครั้งที่ 12 ณ เนชั่นนอล เธียร์เตอร์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียร์มาร์ โดย แบงค์ ภารัณ ได้เดินทางร่วมเก็บตัวประกวดครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2561 ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งเวทีการประกวด Mister international เป็นเวทีหนุ่มหล่อระดับโลก มีผู้เข้าประกวดหนุ่มหล่อจากทั่วโลก กว่า 40 ประเทศเข้าร่วมประชันความหล่อ และเมื่อวันจันทร์ ที่ 30 เมษายน เวลา 18.00 น ตามเวลาท้องถิ่น ก็มีการจัดประกวดรอบตัดสินขึ้น ณ เนชั่นนอล เธียร์เตอร์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

 

แบงค์ ภารัณ

 

ผลปรากฎว่า ตัวแทนประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง ซึ่งถือว่าเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2 บนเวทีแห่งนี้ หลังจากเคยได้มาแล้วเมื่อปี 2011 เป็นเวลายาวนานกว่า 7 ปี โดยแรงบันดาลใจของการรังสรรค์สุดประจำชาติ คือ จากมหากาพย์ที่ยิ่งใหญ่อย่างรามายณะ สู่บทพระราชนิพนธ์อันเลื่องชื่อใน รัชกาลที่ 1 จากวรรณคดีเรื่องสำคัญของไทย รามเกียรติ์ จากเรื่องราวที่มีการทำศึกสงครามระหว่างเผ่าพันธ์ยักษ์และมนุษย์ ที่นำทัพโดยพระรามและจอมอสุราทศกัณฐ์เพื่อแย่งชิงนางสีดา จากบทในวรรณคดีนั้น จึงเกิดขึ้นเป็นชุดประจำชาติ “อสุระ-ทศ”

ซึ่งได้หยิบยกนำเอา “ทศกัณฑ์” มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำชุดประจำชาติ สัมผัสได้จากความรู้สึกที่ ทศกัณฑ์ มีความหนักแน่น และเข็มแข็ง แต่มีความอ่อนโยนในความรักที่มีให้ต่อนางสีดาโดยในชุดประจำชาตินี้ ตามบทบรรยายถึงตัวทศกัณฐ์แล้ว จะมีใบหน้าเป็นรูปยักษ์ที่ดูดุร้าย มีกรทั้งหมด 10 กร ซึ่งแต่ละกรจะทรงอาวุธต่างๆ ได้อย่างน่าเกรงขาม และได้เลือกใช้ สีดำ-ทอง เพื่อสื่อให้เห็นถึงความเข้มแข็งและสง่างามให้เกิดขึ้นในชุดนี้

 

 

เรื่องน่าสนใจ