แบรด พิตต์ ชมโจลี่สุดกล้าหาญ หลังผ่าตัดเต้านมลดความเสี่ยงมะเร็ง

66th Annual Golden Globes - Arrivals

เมื่อ วันที่ 14 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า แบรด พิตต์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง กล่าวชื่นชมภรรยาสุดสวย แองเจลิน่า โจลี่ ว่าเป็นผู้หญิงที่กล้าหาญ หลังจากที่เธอตัดสินใจผ่าตัดเต้านมทั้ง 2 ข้างออกไป และยังเปิดเผยเรื่องราวการผ่าตัดให้ผู้หญิงทั่วโลกได้ตระหนักรู้ถึงอันตราย ของมะเร็งเต้านม

รายงานระบุว่า แบรด พิตต์ พระเอกสุดหล่อตลอดกาลวัย 49 ปี ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมว่า แอ งเจลิน่า โจลี่ ภรรยาวัย 37 ปี เป็นผู้หญิงที่กล้าหาญจริง ๆ ที่ตัดสินใจผ่าเต้านมออกทั้ง 2 ข้าง เพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม พร้อมทั้งยังกล่าวขอบคุณทีมแพทย์สำหรับการดูแลตลอดการผ่าตัด

นอก จากนี้ ทางด้าน ดร. แคท อาร์นีย์ ผู้อำนวยการจากศูนย์วิจัยโรคมะเร็งแห่งสหราชอาณาจักร ยังกล่าวชื่นชมแองเจลิน่า โจลี่ ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องการผ่าตัดเต้านมให้โลกรู้ เพราะทำให้ผู้หญิงทั่วโลกได้ตระหนักถึงอันตรายของมะเร็งเต้านม และกล่าวอีกว่า เป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้หญิงที่ตระหนักถึงความเสี่ยงของมะเร็งเต้านม และเข้ารับการรักษาแต่เนิ่น ๆ ซึ่งวิธีการรักษาด้วยการผ่าตัดเต้านมออก แล้วเสริมหน้าอกแทน เป็นวิธีการที่ทำให้ผู้หญิงจำนวนมากหลุดพ้นจากโรคนี้ และพวกเธอก็มีความสุขมากขึ้น เมื่อพบว่าความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมลดลงมาก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ แองเจลิน่า โจลี่ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของตัวเองลงในหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ โดยระบุว่าเธอได้ตัดเต้านมทั้ง 2 ข้างออกไป แล้วเสริมหน้าอก หลังจากที่มีการตรวจพบว่า เธอมียีนผิดปกติที่ชื่อว่า BRCA1 ซึ่งทำให้เธอมีความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านมถึง 87% และมะเร็งรังไข่ 50% และหลังจากที่เธอตัดเต้านมออก ปรากฎว่าความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านมลดลงเหลือเพียง 5% เท่านั้น ซึ่งนี่ทำให้ลูก ๆ ทั้ง 6 คนของเธอมั่นใจได้ว่า เธอจะไม่จากพวกเขาไปด้วยโรคมะเร็ง เช่นเดียวกับคุณแม่ของเธอที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านมด้วยวัย 56 ปีเท่านั้น

 

ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก babble.com

เรื่องน่าสนใจ