เนื้อหาโดย Dodeden.com

calvinklein.pt

การแปลงเพศ เป็นการผ่าตัดเพื่อสร้างอวัยวะเพศหญิงหรือเพศชาย เพื่อให้มีลักษณะภายนอกตรงตามสภาพจิตใจที่เป็น ซึ่งในบทความนี้ เราจะพูดถึงการผ่าตัดแปลงเพศจากเพศหญิงเป็นเพศชายกันค่ะ

ในช่วงสมัยก่อน ผู้ชายคนไหนที่มีความฝันว่าอยากจะเป็นสาวน้อยตัวเล็กๆ แบบเต็มรูปแบบ ก็คงได้แต่ฝัน แต่ในปัจจุบันนี้ วิทยาการทางการแพทย์ได้มีเทคนิคการผ่าตัดแปลงเพศที่ช่วยให้ความใฝ่ฝันของหนุ่มๆ (ที่หัวใจเป็นสาว) หลายคนเป็นจริงได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้มีขั้นตอนที่สลับซับซ้อนมากนัก หากแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเป็นผู้มีประสบการณ์และความชำนาญจริงๆ ก็จะได้ผลออกมาดี สวยงามตามต้องการ

ก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศนั้น สิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงมากที่สุดคือ ความต้องการที่เเท้จริงของคุณ ว่าคุณอยากเปลี่ยนตัวเองให้กลายมาเป็นหญิงสาวอย่างเต็มตัวใช่หรือไม่ เพราะถ้าทำการผ่าตัดเเล้ว นั่นหมายความว่าคุณจะกลับไปเป็นเพศสภาพอย่างเดิมไม่ได้อีก ต้องคำนึงถึงเรื่องต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบในเรื่องงานที่ทำอยู่ (เจ้านายและเพื่อนร่วมงานจะรับได้หรือไม่) หรือความเข้าใจจากคนในครอบครัวและคนรอบข้าง จากนั้นจึงเป็นขั้นตอนของการศึกษาผลของการผ่าตัด ข้อดี-ข้อเสีย เพื่อจะได้รับทราบรายละเอียดและคลายความกังวลได้ในระดับหนึ่งค่ะ

nigerianeye.com

โดยทั่วไปแล้ว คนที่จะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศได้นั้น จะต้องมีคุณสมบัติหลายข้อตามมาตรฐานของโลกด้วย (ไม่ใช่ว่าคิดอยากจะเป็นผู้หญิงก็เป็นเลยนะคะ) คุณจะต้องได้รับการตรวจสอบว่าได้ดำรงชีวิตแบบผู้หญิงมาเป็นระยะเวลายาวนานหรือเปล่า (ขั้นต่ำ 1 ปี) และต้องใช้ชีวิตเป็นหญิงสาวอย่างสมบูรณ์ชนิดที่ว่าคนรอบข้างยอมรับได้ ไม่ใช่ว่าก่อนออกจากบ้านเป็นชาย เเล้วไปแอบแต่งหญิงนอกบ้านนะคะ ^^ ที่สำคัญ คือคุณจะต้องมีความสุขกับการเป็นผู้หญิงโดยที่ไม่มีความกดดันว่าใครจะมองยังไง มีความรู้สึกว่าอยากเป็นผู้หญิงมานานแล้ว หรืออาจจะเริ่มตั้งแต่จำความได้ ชอบเล่นตุ๊กตา ชอบเล่นกับเพื่อนผู้หญิงมาตั้งเเต่เด็กๆ เคยทานฮอร์โมนเพศหญิงมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นยากิน ยาฉีด (เหมือนกับน้องปอย ตรีชฎา ที่เริ่มกินยาคุมตั้งแต่ม.2)

นอกจากนี้ คุณจะต้องได้รับ การประเมินสภาพจิตใจเบื้องต้น ก่อนว่า พร้อมที่จะผ่าตัดหรือไม่ (ขั้นตอนนี้จะตรวจโดยจิตแพทย์ค่ะ) และเมื่อตรวจผ่าน คุณก็จะได้รับใบรับรองสำหรับการผ่าตัดอย่างถูกต้องตามหลักการทดสอบสภาพจิต เมื่อผ่านด่านตรวจสอบสภาพจิตใจเเล้ว แพทย์ก็จะทำการผ่าตัดให้ และขั้นตอนต่อไปก็คือ การเตรียมตัวสำหรับการผ่าตัด (สำคัญมาก และควรจะปฎิบัติอย่างเคร่งครัดที่สุดค่ะ)

  1. เริ่มแรก คุณจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อน แพทย์จะซักประวัติสุขภาพอย่างเคร่งครัด เพื่อเช็คความพร้อมของร่างกาย
  2. อย่าลืมว่า ถ้าในช่วงนั้นคุณทานยาประเภทไหนอยู่ จะต้องแจ้งให้แพทย์ทราบ เพื่อที่แพทย์จะได้ให้คำแนะนำว่าควรหยุดยา หรือเปลี่ยนยาก่อนรับการผ่าตัดหรือไม่ และควรหยุดใช้ฮอร์โมนอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนการผ่าตัดจะดีที่สุดค่ะ
  3. คนที่ชอบจัดหนักกับอาหารรสจัด หรืออาหารมื้อหนักอย่างส้มตำ สเต็ก ควรงดไปก่อนสัก 2-3 ก่อนผ่าตัด จะได้ถ่ายน้อยลง
nigerianeye.com

ขั้นตอนการผ่าตัดแปลงเพศ

  1. ในขั้นตอนการผ่าตัดแปลงเพศนั้น แพทย์จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยในขั้นแรกคุณจะโดนวางยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์ก่อน 
  2. หลังจากนั้น แพทย์จะทำการสร้างช่องคลอดใหม่ โดยใช้วิธีดึงเนื้อเยื่อบริเวณหน้าท่อทวารหนัก ค่อยๆ ดึงย้ายขึ้นมาให้อยู่เหนือท่อทวารหนักในระดับที่อยู่ใต้ท่อปัสสาวะ แล้วเปิดผิวหนังให้มีระยะความกว้างประมาณ 1.5 – 2 นิ้ว (เพื่อสร้างช่องคลอดเทียมขึ้นมาใหม่)
  3. จากนั้น แพทย์ก็จะทำการดึงผิวหนังที่หุ้มบริเวณอวัยวะเพศชาย ไปติดกั้นด้านในเพื่อสร้างเป็นผนังช่องคลอด (ความลึกของช่องคลอดที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับความยาวของอวัยวะเพศชายเดิมของคุณด้วย)
  4. มาถึงขั้นตอนการสร้างความเหมือนกันค่ะ ในขั้นตอนนี้ แพทย์ก็จะใช้หนังและเนื้อเยื่อบริเวณรอบๆ ที่หุ้มลูกอัณฑะมาตกแต่งเพื่อสร้างรูปลักษณ์ภายนอกให้ใกล้เคียงกับอวัยวะเพศหญิงมากที่สุด
  5. เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการตกแต่งให้เหมือนเพศหญิงเเล้ว ต่อไปก็จะเป็นขั้นตอนของการตกแต่งให้มีความรู้สึกเหมือนหญิงสาวให้มากที่สุด นั่นก็คือการตกแต่งปุ่มคลิตอริส (Clitoris) เพื่อให้มีความรู้สึกทางเพศและให้คุณได้รู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ
  6. หลังจากที่ผ่าตัดแปลงเพศเสร็จเเล้ว คุณจะต้องนอนที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิดก่อนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ 

จะเห็นได้ว่าการผ่าตัดแปลงเพศจากชายเป็นหญิงนั้น ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์และเทคนิคที่ก้าวหน้า คุณก็จะได้กลายเป็นหญิงสาวที่สมบูรณ์เพียบพร้อมอย่างเเท้จริง ขอเพียงแค่คุณต้องศึกษาและเลือกปรึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์จริงๆ เท่านั้นค่ะ

เรื่องน่าสนใจ