ที่มา: โดดเด่นดอทคอม

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบข่าวจาก ไทยรัฐ 

จากกรณีที่พระเอกดังช่อง 7 สี “พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์” ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คว่ำขณะกลับจากเที่ยวพักผ่อนกับกลุ่มเพื่อน ที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

 โดยเบื้องต้นถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว และส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลเวชธานี และต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอ.ซี.ยู.

1424314795

จนสร้างความตกใจแก่แฟนคลับหนุ่มพอร์ชที่รู้ข่าวเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม รายงานว่า ความคืบหน้าว่า คุณพ่อจักร ศิริลักษณ์, นพ.ปกรณ์ บุญญสิทธิ์  จากโรงพยาบาลเวชธานี ได้แถลงข่าวอาการของพระเอกดัง

เผยกระดูกหักหลายแห่ง ตับช้ำ ไตฉีก โชคดีไม่มีเลือดคั่งและสมองไม่ได้รับความกระทบกระเทือน เตรียมย้ายตัวพระเอกดังออกจากห้องไอ.ซี.ยู. ในวันพรุ่งนี้

B-HcFItIYAACnE4

“ณ ตอนนี้คุณพอร์ชรู้สึกตัวดีนะครับ พูดคุยได้รู้เรื่องดี จากการที่เราตรวจอย่างละเอียด เอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง ปรากฏว่าไม่มีเลือดคั่งนะครับ ไม่มีช้ำอะไร จะมีเรื่องที่เป็นเยอะหน่อย ก็คือ เรื่องของกระดูก มีกระดูกหักหลายตำแหน่ง

อันหนึ่งก็คือกระดูกสะบักข้างขวา และกระดูกซี่โครงด้านขวาหักอยู่ 4 ซี่ทางด้านหลัง และจะมีปีกของกระดูกสันหลังหักอยู่ประมาณสัก 3 ซี่ แต่จะไม่มีผลต่อระบบประสาทหรือเรื่องของการเดินอะไรทั้งสิ้นนะครับ

มันเป็นแค่ปีกกระดูก เป็นส่วนที่ไม่ได้สำคัญอะไร และเราเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ในช่องท้องพบว่ามีตับช้ำ และมีรอยปริของตับนิดหนึ่ง มีเลือดซึมไม่มากนัก ไตข้างขวามีรอยช้ำฉีกขาดนิดหน่อย เลือดออกไม่มากนักเช่นกัน

โดยรวมแล้วทั่วไปอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างดีนะครับ ส่วนแนวทางการรักษาในเรื่องของตับและไตเนื่องจากเลือดออกน้อยและอยู่ในที่ที่ไม่ได้น่าเป็นห่วงมากนัก เราสามารถรักษาโดยการดูอาการเฉยๆ ให้ยาป้องกันการติดเชื้อ และรอเวลาให้หายเองได้นะครับ

ส่วนเรื่องกระดูกอาจมีปัญหาเรื่องของอาการเจ็บนิดหน่อย ซึ่งพวกนี้ก็ต้องรอเวลาถึงจะหายดี อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์

โดยที่ไม่ให้ออกกำลังกายหนักนะครับ มีนิดหนึ่งก็คือเรื่องของกระดูกซี่โครงที่ว่า 4 ซี่มันได้ไปทิ่มปอด ทำให้มีลมรั่วออกมาและมีเลือดซึมในช่องปอดเล็กน้อยนะครับ

14045514011404551512l

แต่เพื่อความปลอดภัยเราก็ใส่ท่อระบายตรงทรวงอกระบายลมและเลือด และปอดก็ได้ขยายดีเลือดก็หยุดแล้ว คาดว่าอีกสัก 2 วันเราคงเอาท่อระบายนี้ออกได้ และคนไข้ก็สามารถลุกเองได้ดีนะครับ และคนไข้จะเริ่มทานอาหารตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

พ่อพอร์ชเผย พระเอกดังเพิ่งถอยรถบิ๊กไบค์มาใหม่  “จริงๆ แล้วตั้งแต่ตอนเอารถออกไปก็ไม่อยากให้ขี่เพราะว่าคันนี้เพิ่งซื้อมา และเพิ่งได้ขี่เป็นครั้งที่ ตอนเจอหน้าลูกชายครั้งแรกหลังเกิดเหตุ  คำแรกที่เขาบอกผมก็คือหิวข้าว (ยิ้ม) แค่นั้นเอง ไม่เป็นไร ก็ยังหัวเราะ อยากกินสตาร์บัคส์แค่นั้นเอง (ยิ้ม)

558000002123507

เรื่องน่าสนใจ